Khoảnh khắc lãng mạn của cặp đôi trẻ giữa lúc tuyết rơi ở Y Tý - ẢNH: LONG MOON

Bộ ảnh đẹp ngoài sự mong đợi

Nhân vật chính của bộ ảnh là cô dâu Mỹ Linh và chú rể Lê Thương hiện đang làm chủ một doanh nghiệp cà phê tại Hà Nội. Theo lời kể, tuyết bất ngờ xuất hiện ở Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) sáng 11.1 và họ may mắn khi có được bộ ảnh cưới độc đáo vừa lưu lại khoảnh khắc đặc biệt vừa tạo nên một kỷ niệm đẹp nhân dịp về chung một nhà. Bộ ảnh khi post lên mạng nhận được "mưa tim" của cộng đồng mạng, ai nấy đều trầm trồ, thích thú.

Nụ hôn ngọt ngào cả hai dành cho nhau tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa

Chia sẻ với Thanh Niên, Mỹ Linh cho biết, cả hai cùng có sở thích đi du lịch trải nghiệm nên đã quyết định thực hiện bộ ảnh với những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi này.

“Hôm đó tụi mình có đến Sapa thì trời đổ mưa nên ai cũng buồn cứ tưởng sẽ không có tuyết rơi. May mắn thay mình lên mạng và thấy đang phát trực tiếp tuyết rơi ở Y Tý nên phóng vội lên đó. Lúc lên đến tận nơi thấy tuyết thực sự ai nấy vỡ oà vì mừng quá, không nghĩ tuyết đẹp đến như vậy”, Mỹ Linh chia sẻ.

Cặp đôi may mắn “săn” được cảnh tuyết rơi ở Y Tý và có được bộ ảnh độc đáo

Trước khi thực hiện chuyến đi, cả hai đều lường trước được nhiệt độ sẽ xuống thấp nên trước đó cũng trang bị đầy đủ đồ dùng, quần áo giữ ấm và chú ý giữ gìn sức khoẻ khi tham quan, chụp ảnh. Qua bộ ảnh, cả hai cũng mong muốn nhiều người biết đến Y Tý và góp phần phát triển du lịch nơi đây.

“Khi chụp cảm giác nhìn thấy tuyết thích quá nên cũng phần nào xua tan cái lạnh lúc đấy. Có tuyết rơi cũng có lạnh nhưng không đến mức khủng khiếp nên tụi mình cố gắng chụp những tấm ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ”, Mỹ Linh kể lại.

Theo lời chia sẻ của chú rể Lê Thương, là người thường xuyên đi du lịch trải nghiệm nhưng anh cảm thấy ngưỡng mộ với vẻ đẹp ở Y Tý, đặc biệt khi vợ chồng anh may mắn “săn” được khoảnh khắc tuyết rơi với tiết trời lạnh giá. Anh cũng từng chứng kiến cảnh tuyết rơi ở Ấn Độ nhưng đây là lần đầu tiên được thấy ở Việt Nam nên bộ ảnh cưới của anh càng thêm ý nghĩa.

“Thời tiết lạnh luôn khó chụp hơn so với bình thường khi mỗi lần như thế mình không chụp được lâu và phải mặc áo giữ ấm cơ thể. Được nhìn thấy tuyết rất vui mừng và hạnh phúc nên cũng bớt đi phần nào lạnh giá nên bộ ảnh tự nhiên và giữ được cảm xúc chân thật. Trời lạnh đến nỗi váy cưới và chân đứng lâu cũng bị đóng băng nhưng tuyết rơi ở châu Âu bình thường còn ở nước mình rất đặc biệt nên tụi mình cảm thấy hạnh phúc khi lưu được khoảnh khắc này và có bộ ảnh ý nghĩa”, Thương chia sẻ.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trước khi cả hai nên duyên vợ chồng

Tình yêu đẹp của cặp đôi trẻ

Trước khi quyết định về chung một nhà, cả hai đã có mối tình đẹp kéo dài 1 năm với nhiều kỷ niệm ý nghĩa. Cô luôn tin rằng cuộc đời vốn có nhân duyên, dù cách này hay cách khác đều sẽ tìm được nhau.

Hồi chưa gặp anh, Mỹ Linh nghĩ khoảng 26, 27 tuổi cô mới kết hôn nhưng trong suốt thời gian yêu nhau tình cảm và hành động của anh dành cho cô khiến cô thay đổi suy nghĩ và trân trọng anh vô cùng.

“Anh ấy là người đầu tiên và cũng là người duy nhất đem lại cho mình cảm giác bình yên, hạnh phúc và vui vẻ khi ở bên. Thật ra anh vốn không phải là người thích chụp ảnh nhưng anh ấy tâm lý, hiểu mình, vợ thích chụp ảnh nên anh cũng tìm lý do để thích cùng”, cô dâu 9X bộc bạch.

Nói về người sẽ đi cùng mình suốt chặng đường phía trước, chú rể Lê Thương chia sẻ cô ấy là người thông minh, xinh đẹp. Mỗi sáng thức dậy anh vẫn luôn cảm thấy biết ơn vì có cô bên cạnh cùng sẻ chia mọi chuyện trong cuộc sống.

Ai nấy đều trầm trồ trước bộ ảnh của cặp đôi trẻ

“Nhiều lúc mình chỉ cần nhìn qua ánh mắt cũng hiểu cô ấy muốn nói gì, nhiều người bảo tụi mình có “tướng phu thê” và mình cũng thấy cả hai tương đồng về mọi quan điểm tư tưởng từ công việc, cuộc sống lẫn tình yêu”, Lê Thương cho hay.

Dự định trong thời gian tới, cặp vợ chồng trẻ sẽ phát triển công việc và cùng nắm tay đi khắp nơi để tham quan, khám phá và thoả mãn niềm đam mê du lịch của mình.

“Dù biết rằng phía trước không chỉ có hoa hồng, nắng ấm mà còn có cả tuyết rơi mình vẫn tin cả hai đã sẵn sàng cùng nhau vượt qua mọi thứ, nắm tay nhau đi tiếp chặng đường mới sau này”, Mỹ Linh nói.

Bức ảnh đặc biệt tưởng chừng chỉ xuất hiện ở trời Âu

Anh Long Moon, nhiếp ảnh gia thực hiện bộ ảnh cho cặp đôi trẻ cho biết, bản thân đã từng chụp nhiều bộ ảnh ở Tây Bắc nhưng với cảnh tuyết rơi phải có duyên mới gặp được.

“Trở ngại lớn nhất khi chụp bộ ảnh này là cái lạnh với nhiệt độ -4 độ C nhưng với niềm tin có bộ ảnh đẹp nên mọi thứ đều tan biến. Mình vẫn luôn nhắc nhở cả đoàn phải an toàn và giữ vệ sinh môi trường và không làm ảnh hưởng đến người dân vì họ gặp nhiều khó khăn khi thời tiết có tuyết rơi như vậy”, anh Long Moon chia sẻ.

Theo thanhnien