leftcenterrightdel
Dự án “Du học sinh toàn thế giới hướng về Việt Nam” vào năm 2020 khi dịch Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam thu hút nhiều du học sinh tham gia - HUYỀN TRANG 

Không chỉ giới hạn trong phạm vi quốc gia, giờ đây chưa khi nào tinh thần, bản lĩnh, trí tuệ Việt lại được lan tỏa mạnh mẽ như thế trên khắp thế giới.

Tuổi trẻ Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài vẫn luôn dành sự quan tâm hướng về Tổ quốc qua các đóng góp và hoạt động thiết thực. Họ đã lựa chọn cho mình tinh thần dân tộc nhất quán sâu sắc. Tinh thần ý chí, khát vọng, lòng tự hào dân tộc hướng về cội nguồn vẫn vẹn nguyên trong họ. Không chỉ gìn giữ bản sắc Việt Nam họ còn dành tâm lực hướng về quê hương qua các việc làm, đóng góp hữu ích của mình.

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa, đi cùng nhau. Tôi mong muốn có thể kết nối những người Việt không chỉ ở Pháp mà ở châu Âu thành một tập thể đoàn kết để cùng nhau thành công”, tiến sĩ Nguyễn Khánh Linh, Ủy viên T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp, chia sẻ.

Khánh Linh có cơ hội sang Pháp học ngành vật lý nguyên tử theo học bổng của Giáo sư Trần Thanh Vân. “Thầy không chỉ trao cơ hội để tôi thực hiện đam mê của mình, mà còn cho tôi cả lẽ sống. Rất nhiều người trẻ như tôi đã được thầy giúp đỡ, và họ khi thành công cũng đã giúp đỡ lại thầy và những thế hệ trẻ khác. Đó là lý do mà khi tham gia hội sinh viên, tôi luôn nỗ lực trong các hoạt động để giúp đỡ những bạn trẻ và cố gắng có nhiều hoạt động để kết nối những bạn sinh viên ở Pháp với nhau”, tiến sĩ Linh chia sẻ thêm.

Kết nối những người trẻ Việt với nhau không chỉ là nỗ lực của Nguyễn Khánh Linh. Tại đất nước Nga xa xôi, có một cô gái dành trọn tuổi thanh xuân của mình để gắn kết cộng đồng người Việt trẻ. Đó chính là Nguyễn Hoài Thu, sinh ra và lớn lên tại Nga.

Tại xứ sở bạch dương, Hoài Thu cùng các cộng sự, sáng lập nhóm Vòng tay Việt - Nga vào năm 2017. Hoài Thu chia sẻ mục đích lớn nhất của nhóm là giúp đỡ những người Việt có hoàn cảnh khó khăn và kết nối các sinh viên gần với nhau hơn, như: Quyên góp quần áo, dạy học cho các em nhỏ ở bệnh viện, tổ chức các chương trình tết Việt, quảng bá văn hóa và hình ảnh Việt Nam với bạn bè nước sở tại. Không chỉ có những hoạt động dành cho người Việt tại Nga, Thu và các sinh viên còn có nhiều hoạt động hướng về đất nước như gây quỹ ủng hộ bà con vùng lũ, tổ chức đêm nhạc gây quỹ đóng góp cho quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 tại Việt Nam.

Đây chính là những hình ảnh thanh niên trong vô số thanh niên Việt tỏa sáng lý tưởng và tình yêu Tổ quốc nơi các chân trời khác nhau trên thế giới được nhắc trong chương trình “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”, để đại diện phần nào cho tuổi trẻ, khát vọng Việt Nam thời kỳ mới.

“Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” là chương trình khởi động đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên Việt Nam do T.Ư Đoàn tổ chức. Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kết luận số 21-KL/TW Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII.

Chương trình nhận được sự đồng hành của đơn vị truyền thông quảng cáo Kim Cương Công ty cổ phần Tập đoàn Masterise. Masterise Homes cam kết đồng hành cùng thanh niên Việt Nam - lực lượng có tiềm năng to lớn, đã và đang giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đất nước hiện nay và tương lai.

Theo thanhnien