Nhạc sỹ Trần Tiến sẽ tham gia chương trình nghệ thuật tôn vinh Mẹ. (Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

 

Ngày của Mẹ (Mother’s Day) là một ngày lễ kỷ niệm, tôn vinh người mẹ, là dịp để những người con bày tỏ tình cảm của mình với đấng sinh thành, được nhiều nước trên thế giới hưởng ứng. Theo quy ước, Ngày của Mẹ là ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng Năm, tức ngày 9/5 năm nay.

Nhân sự kiện này, lần đầu tiên, các đại sứ quán tại Việt Nam cùng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam quốc tế (VITIP) tổ chức chuỗi chương trình Tôn vinh Ngày của Mẹ, với mong muốn đông đảo công chúng Việt Nam hiểu về ý nghĩa của ngày này. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức dự định thực hiện chương trình thường niên với quy mô lớn hơn trong những năm tới.

Chuỗi sự kiện Tôn vinh Ngày của Mẹ bao gồm các sự kiện tọa đàm và triển lãm được thực hiện trong tháng Ba và tháng Tư, trước khi diễn ra sự kiện điểm nhấn là Đại nhạc hội văn hóa âm nhạc quốc tế “Thế giới hát về Mẹ” diễn ra lúc 20h ngày 9/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Đại nhạc hội sẽ được thực hiện dưới hình thức một chuyến bay, xuất phát từ Việt Nam, đưa đoàn nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế đi du lịch qua 13 quốc gia để tìm hiểu, học hỏi, khám phá văn hóa và đặc biệt là thưởng thức những ca khúc hay nhất về Mẹ trên khắp các châu lục. Sau đó, đoàn trở lại Việt Nam biểu diễn trong chương trình Đại nhạc hội “Thế giới hát về Mẹ.”

Theo đó, các nghệ sỹ đến từ Anh, Italia, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Bulgaria, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ, Mỹ, Canada, Cuba và Mozambique sẽ biểu diễn những tác phẩm nghệ thuật về mẹ. Nước chủ nhà Việt Nam sẽ có hai bài hát mở đầu và kết thúc chương trình.

Tổng đạo diễn chương trình là “phù thủy sân khấu” Lê Quý Dương, người đứng sau thành công của những lễ hội, liên hoan, festival quy mô lớn nổi tiếng trong nước và quốc tế. Anh cho biết tình mẹ là sợi dây xuyên suốt chương trình nghệ thuật, được thể hiện qua sự kết hợp giữa âm nhạc, ca từ, vũ đạo, ánh sáng. Dù đi tới đâu, dù hình thức biểu hiện có khác nhau nhưng điểm chung đó là một hành trình cảm xúc đặc biệt về mẹ và tình mẹ.

“Đó là những câu chuyện về người mẹ kể từ khi mang thai, khi con cất tiếng khóc chào đời, lớn khôn, trưởng thành… xa rời vòng tay mẹ. Dù con còn nhỏ hay đã trưởng thành, mẹ vẫn luôn dõi theo, che chở, là điểm tựa tinh thần vững chắc để con vượt qua mọi khó khăn thử thách trên bước đường đời,” đạo diễn nói.

Chương trình quy tụ các nghệ sỹ nổi tiếng Việt Nam và quốc tế như nhạc sỹ Trần Tiến, ca sỹ Đăng Dương, Tố Hoa, Kyo York (Mỹ), Park Sung Min (Hàn Quốc), Kateryna (Nga), nhóm Living (Cuba), Guillaume (Pháp), dưới sự dàn dựng của giám đốc âm nhạc - nhạc sỹ Đỗ Bảo.

Ông Nguyễn Đức Liên, chủ tịch VITIP, là người lên ý tưởng cho chương trình này. Ông cho rằng chương trình sẽ lan tỏa tính nhân văn tới toàn thể người dân Việt Nam, để Ngày của Mẹ sẽ được toàn xã hội công nhận và tôn vinh hàng năm.

“Hy vọng chương trình sẽ là món quà âm nhạc thú vị, cảm xúc, để thắt chặt tình cảm gia đình, để những ai còn mẹ thêm yêu và trân trọng mẹ. Bên cạnh đó, chương trình cũng như liều thuốc tinh thần để chúng ta có cảm xúc lắng đọng, thêm yêu thương, gắn kết, chia sẻ với nhau hơn,” ông nói.

Theo Vietnamplus