Mara hạnh phúc bên chú gấu Teddy. (Nguồn: Bored Panda)

 

Một hôm, Mara Soriano, sống tại Vancouver, Canada nhận được một cuộc gọi nhờ giúp đỡ từ một người bạn.

Trong lúc vội vã chạy đi để giúp người bạn của mình, cô đã làm mất chiếc túi đựng một đồ vật đặc biệt vô giá đối với cô, đó là một con gấu bông với đoạn ghi âm giọng nói của người mẹ quá cố.

Mara đã cầu cứu trên mạng xã hội, và một cuộc tìm kiếm trên Internet đã được bắt đầu. Nhưng đặc biệt hơn, dẫn đầu cuộc tìm kiếm là một nhân vật nổi tiếng và rất được yêu thích, nam tài tử "Deadpool" Ryan Reynolds.

Trong bài viết đăng trên Twitter, nam diễn viên đã hứa sẽ trả 5.000 USD cho bất cứ ai tìm được con gấu này mà không cần phải đưa ra bất cứ một lời giải thích nào.

Và phép màu đã đến chỉ sau 3 ngày, khi Reynolds thông báo tin vui trên Internet và những người tham gia cuộc tìm kiếm cuối cùng có thể thở phào.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó trê Bored Panda, Mara cho biết chú gấu bông yêu quý của mình đã bị ăn trộm. "Tôi và chồng sắp cưới đang chuyển tới một căn hộ mới với sự giúp đỡ của hai người bạn. Chúng tôi thuê một chiếc xe tải để chở tất cả đồ vật cần thiết. Còn một trong số những người bạn của chúng tôi quyết định đạp xe đến căn hộ mới và gặp chúng tôi tại đó."

Nhưng khi đang vận chuyển đồ lên thùng xe thì Mara nhận được một cuộc điện thoại cho biết người bạn bị xe tải đâm phải. Cô lập tức chạy đi tìm bạn mình. "Tôi đã đánh rơi mọi thứ mình đang cầm và nghĩ rằng chồng tôi sẽ giúp tôi gom những món đồ quan trọng lại."

Thật không may, chồng sắp cưới và người bạn còn lại thậm chí còn không biết rằng Mara đã làm rơi chiếc túi. "May mắn là bạn tôi không sao. Nhưng đến lúc chúng tôi nhận ra chiếc túi đã biến mất thì đã quá muộn."

Trong chiếc túi bị mất có chú gấu bông Teddy, một vật kỷ niệm mà người mẹ quá cố đã tặng lại cho Mara trước khi bà qua đời sau 9 năm chống chọi với căn bệnh ung thư. Trong con gấu có một bản ghi âm lời nói của mẹ cô, rằng bà yêu và luôn luôn ở bên cô.

Là một diễn viên nổi tiếng, Reynolds còn rất được yêu thích với những việc làm từ thiện, như những khoản đóng góp lớn cho chiến dịch Người da đen đáng được sống, hay cứu trợ những nạn nhân của đại dịch COVID-19. Và anh đã đem lại niềm vui lớn cho Mara khi tìm lại được con gấu bông thân yêu.

Sau đó, Reynolds đã đăng một dòng tweet để cám ơn quê hương của mình "Vancouver thật tuyệt vời." Dòng tweet sau đó nhận được 10,2 nghìn lượt chia sẻ, 140,5 nghìn lượt yêu thích từ những người muốn chia vui với Mara.

Đôi lúc, chúng ta may mắn biết được những câu chuyện đẹp về hành động của những người nổi tiếng. Vào năm 2013, báo chí thế giới đăng tải một câu chuyện cảm động của nam diễn viên quá cố Paul Walker, ngôi sao của loạt phim "Fast & Furious."

Trước đó, vào năm 2004, binh sỹ Kyle Upham cùng người vợ sắp cưới Kristen vào cửa hàng trang sức tại Santa Barbara, California, Mỹ để tìm mua một chiếc nhẫn cưới. Tại đó, họ đã tình cờ gặp và trò chuyện với Paul Walker. Người lính này cho biết anh vừa trở về thăm nhà trước khi quay lại Iraq để làm nhiệm vụ.

Sau đó, cô gái đã thích một chiếc nhẫn, nhưng mức giá 9.000 USD vượt quá khả năng của Kyle, bởi vậy họ quyết định rời cửa hàng. Tuy nhiên, người bán hàng đã gọi họ lại và đặt vào tay họ đôi nhẫn và nói rằng đó là món quà của một người giấu tên.

Hết sức bất ngờ và xúc động, họ vẫn luôn âm thầm tin rằng người đã tặng món quà hào phóng đó là Paul Walker, dù không thể khẳng định chắc chắn.

9 năm sau đó, khi Paul qua đời trong một vụ tai nạn, Irene King, người bán hàng tại cửa hàng trang sức năm đó quyết định chia sẻ câu chuyện cũng như công bố danh tính của người đó, bởi cô muốn cả thế giới biết được hành động tuyệt vời của Paul khi ấy.

Khi câu chuyện được công bố, cuối cùng Kyle và Kristen Upham cũng đã khẳng định chính xác Paul Walker là ân nhân của mình. Tuy nhiên, họ không còn cơ hội nói lời cảm ơn vì nam tài tử đã ra đi mãi mãi.

Theo Vietnamplus