Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT) trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã cùng tác động lên nhau khiến các mô hình xã hội, chính trị, kinh tế, giáo dục cũ bị thay đổi. Khi thế giới trở nên phẳng hơn bao giờ, các cá nhân có thể liên hệ, kết nối hợp tác với nhau một cách dễ dàng, không phân biệt sắc tộc, giới tính, quốc gia hay các vùng lãnh thổ nào. 

leftcenterrightdel
 Nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh là một trong những khách mời chia sẻ tại Hội nghị về tương lai của giáo dục sáng tạo

Cùng với những kết nối đó, câu hỏi cấp bách được đặt ra lúc này dành cho các bậc cha mẹ, nhà trường, những người làm công tác giáo dục hay xã hội là: Chúng ta làm cách nào để thích nghi và phát triển trong tương lai?

Dựa trên đòi hỏi phát triển của xã hội đối với con người, Hội nghị thường niên về tương lai giáo dục với chủ đề "Sáng tạo là kỷ nguyên tiếp theo của trí tuệ" được tổ chức với sự đồng hành của nhiều chuyên gia giáo dục uy tín trong nước và quốc tế. Đó là: 

- Giáo sư Howard Gardner: cha đẻ Thuyết đa trí thông minh, Giám đốc cấp cao của Harvard Project Zero, thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ.

- Giáo sư Ngô Bảo Châu - người Việt Nam đầu tiên giành 2 huy chương vàng Olympic Toán học Quốc tế vào các năm 1988 và 1989. Năm 2004, ông được bổ nhiệm làm giáo sư Toán học tại Trường Đại học Paris XI.

- Giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam. Phương pháp "Bàn tay nặn bột" từ Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam của ông được đưa vào giảng dạy chính thức trong trường Tiểu học và THCS tại Việt Nam từ năm 2011.

- Nhà giáo dục – nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh với sự nghiệp gần 30 năm làm công tác ngoại giao. 

 
leftcenterrightdel
 Hội nghị thường niên về tương lai giáo dục với chủ đề "Sáng tạo là kỷ nguyên tiếp theo của trí tuệ" diễn ra vafongafy 8 và 9/10 tới

Hội nghị còn có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu ở nhiều lĩnh vực ở trong và ngoài nước; những tài năng trẻ có thành tích học tập và sáng tạo đầy nổi bật từ hệ thống các trường Ivy League và các trường đại học nổi tiếng trên thế giới.

Các khách mời tham gia hội nghị sẽ cùng nhau thảo luận, chia sẻ, gợi mở và trao gửi thông điệp "Sáng tạo là kỷ nguyên tiếp theo của trí tuệ" để truyền cảm hứng về tương lai của một nền giảo dục trong tương lai. Qua đó giúp thế hệ trẻ có thể tiếp cận trí thức ở đa góc nhìn một cách toàn diện và không bị giới hạn. Các em được khuyến khích hình thành những kết nối tư duy mới mẻ liên lĩnh vực, giữa tư duy khoa học và trực cảm nghệ thuật, giữa suy nghĩ thực tế của một nhà kinh doanh và sự mộng mơ của một nhà thơ, giữa óc "logic" của một kỹ sư và óc "magic" của một người họa sĩ...

Hội nghị được chia làm 2 tập phát sóng vào hai khung giờ: Tập 1 từ 20h – 21h thứ Sáu, ngày 8/10/2021; Tập 2 từ 20h – 21h thứ bảy, ngày 9/10/2021. Bạn có thể đăng ký và nhận thư mời tham dự sự kiện tại website: https://embassyeducation.edu.vn/symphony/

Lê Hoa