Anh Tony Dương. (Nguồn: NVCC)

Anh Tony Dương cho biết, hơn ba tháng vừa qua, không chỉ cả giới du học sinh Việt Nam tại Mỹ mà cả các bậc phụ huynh cũng hết sức hoang mang vì các hệ quả liên tiếp của dịch Covid-19 đối với sức khỏe, việc học tập và đặc biệt là chính sách thị thực của chính phủ Mỹ biến động liên tục, gây trở ngại cho sinh viên quốc tế.

Trước câu hỏi đặt ra là “Nên ở lại hay về Việt Nam?”, anh cho rằng: “Tùy bạn học sinh đó là ai, tùy độ trưởng thành và cách bạn ấy chuẩn bị cho bản thân về mọi mặt như thế nào. Tôi nhìn thấy rất nhiều bạn lựa chọn về Việt Nam theo mong muốn của gia đình, nhưng cũng có nhiều em lựa chọn ở lại và vẫn đang sống tốt, bình thường và tuân theo chỉ dẫn bảo vệ sức khỏe, tinh thần được đưa ra. “Về hay ở” thì việc các bạn cần làm gì tiếp để sau năm nay, các kế hoạch học tập, rèn luyện và tìm việc/thực tập không bị ảnh hưởng quá nhiều!”

Tony Dương chia sẻ, thời gian qua, cả đội ngũ chuyên gia tại CPI cũng có những thời khắc đứng ngồi không yên, như trên đống lửa khi theo dõi diễn biến dịch, phản ứng của nền kinh tế và các nhà tuyển dụng Mỹ đối với việc tuyển thực tập sinh cho mùa hè 2020.

May mắn thay đến thời điểm này, hầu như học viên của CPI  nhận được lời mời thực tập/làm việc đều được các tập đoàn như: Goldman Sachs, JPMorgan, Deutsche Bank, CIBC, PwC, BCG, LEK, Ogilvy, Etsy, PECO, Retensa và các tập đoàn này đã tìm cách chuyển hướng, tạo điều kiện hỗ trợ cho các bạn chuyển từ thực tập trực tiếp sang thực tập từ xa.

Đặc biệt, tập đoàn PwC còn cấp luôn full-time offer (lời mời làm việc sau khi tốt nghiệp) trước khi kì thực tập bắt đầu - đây là một tiền lệ chưa từng có trước đây để thể hiện sự trân trọng với các tài năng trẻ mà tập đoàn đã đánh giá cao qua quá trình tuyển dụng. Một số bạn khác tham gia các cuộc thi trực tuyến đã kinh qua các vòng thi tuyển như bình thường. Vì vậy có thể nói, đây là “chùm may mắn” của các học viên CPI cũng như tập thể các huấn luyện viên.

Bởi vậy, theo Tony Dương, các du học sinh cần vừa tiếp tục việc học trực tuyến, đảm bảo tiến độ học tập, vừa tiếp tục làm thực tập/nghiên cứu hoặc tham gia các cuộc thi công nghệ trực tuyến tại các tập đoàn lớn để nâng cao kỹ năng qua cọ xát và networking. Anh cũng tin vào câu nói “trong nguy có cơ” và trong thời loạn lại dễ nhìn thấy anh hùng.

Cũng để nâng cao “khả năng tồn tại trong thời gian nhiều biến động” và tiếp tục chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để chủ động trong hành trình du học Mỹ, Tony Dương và team CPI quyết định lên kế hoạch sẽ tổ chức một buổi chia sẻ thiết thực qua trực tuyến đến các du học sinh Việt Nam với sự tham gia của nhiều diễn giả có kinh nghiệm.

Theo  baoquocte.vn