Bộ ảnh cổ phục nhận được hàng ngàn lượt thích từ cư dân mạng khắp nơi

Chỉ trong vài ngày đăng tải, bộ ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ cổ phục Việt Nam chụp tại đền Trần của học sinh chuyên Pháp Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) nhận được hơn 11.000 lượt thích từ cư dân mạng vì độc đáo, cổ vũ văn hóa Việt Nam.

Trần Minh Thu (thành viên lớp 12 Pháp Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) cho biết toàn bộ phục trang kỷ yếu được thuê của nơi làm trang phục cho phim Phượng Khấu và MV mới của ca sĩ Hòa Minzy gồm nhật bình, áo tấc, ngũ thân, giao lĩnh, lập lĩnh.

"Nhắc đến trang phục truyền thống Việt Nam, mọi người chỉ nhớ đến áo dài mà quên mất rằng chúng ta từng có những bộ cổ phục đẹp, đa dạng không kém các nước khác. Em tìm hiểu về nhật bình cũng như cổ phục thời Lý, Trần, Nguyễn từ lâu rồi. Còn các bạn trong lớp biết đến trang phục này nhiều hơn nhờ bộ phim Phượng Khấu. Cả lớp chọn cổ phục làm trang phục để chụp kỷ yếu vì yêu thích và mong muốn giới thiệu rộng rãi đến mọi người về truyền thống Việt Nam", Thu cho biết.

Kỷ yếu được chụp tại đền Trần (Nam Định)

Để thực hiện bộ ảnh này, lớp 12 Pháp đã lên kế hoạch từ đầu năm học. Dịch COVID-19 đã làm dự định dời đến ngày 24-5 mới chụp được. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Thu là thời tiết quá nóng, ai cũng khoác 2-3 lớp áo nên mồ hôi nhễ nhại. Cả lớp đều cố gắng diễn thật thần thái để có được bộ hình như ý.

"Là lớp chuyên Pháp nhưng chúng mình vẫn muốn làm điều gì đó về truyền thống Việt Nam. Cổ phục Việt Nam cũng đẹp lắm, không thua gì các nước khác. Những bộ quần áo nhiều màu sắc nên thành viên nào trong lớp cũng ủng hộ. Bên cạnh đó, lớp còn thuyết phục được cả cô chủ nhiệm", Thu kể.

Thu cho biết khoản đầu tư thuê trang phục chiếm khá nhiều chi phí. Lớp còn thuê thêm đạo cụ đi kèm như quạt, đàn… để bộ đồ giống người xưa hơn. 

Bộ ảnh được đầu tư về trang phục, đạo cụ và bối cảnh của "dân Pháp" được đông đảo bạn trẻ yêu thích vì sáng tạo. Nhiều học sinh lớp 12 cho biết sẽ rủ cả lớp cùng chụp ảnh theo concept truyền thống nhưng vẫn rất sáng tạo này.

Các bạn nam lựa chọn tông màu tối cho bộ phục trang

Trong khi đó, màu sắc nổi bật được đông đảo bạn nữ lựa chọn

Bộ kỷ yếu tái hiện không khí ngày xưa với vua và các quan thần

Lớp còn trang bị thêm cả đàn, chuỗi ngọc, quạt… nhằm tăng thêm chất liệu cho bộ ảnh

Dù trời nắng gắt nhưng ai cũng cố gắng tạo dáng để bộ ảnh trở nên hoàn hảo

TTập thể lớp 12 Pháp Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định)

Theo tuoitre