Cộng đồng LGBT xuống đường tuần hành đòi bình đẳng - Ảnh: REUTERS

Theo News Week ngày 18-8, dự luật Giáo trình Chung sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1-7-2020 với sự hỗ trợ từ hơn 40 cơ quan y tế, giáo dục và các tổ chức dân sự địa phương.

"Tại các trường công, môn lịch sử sẽ bao gồm cả việc giảng dạy về vai trò và đóng góp của người đồng tính, song tính và chuyển giới trong lịch sử của đất nước và tiểu bang này" - dự luật cho biết.

Equality Illinois, tổ chức ủng hộ quyền LGBTQ, cho biết một số chủ đề đã được thêm vào giáo trình giảng dạy như tổ chức quyền đồng tính đầu tiên, Hiệp hội Nhân quyền, được hình thành năm 1924 tại Chicago hay Sally Ride, người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vào không gian, là một người đồng tính.

"Một trong những cách tốt nhất để học cách khoan dung (với cộng đồng LGBTQ) là thông qua giáo dục và tiếp cận những con người cùng những quan điểm khác nhau" - thượng nghị sĩ bang Illinois Heather Steans cho biết.

Ngoài ra, theo đài CNN, dự luật cũng yêu cầu tất cả các sách giáo khoa của bang phải thêm nội dung về vai trò và sự đóng góp của phụ nữ và những người thuộc cộng đồng thiểu số ở Mỹ.

Illinois là bang thứ 5 tại Mỹ ban hành một đạo luật như vậy sau bang California năm 2011 và các ban Colorado, Oregon và New Jersey vào đầu năm nay.

Theo tuoitre