Thí sinh H.N.T. cho biết hiện là F0 đang điều trị tại khu cách ly nên không thể tham gia kỳ thi đợt này. Còn thí sinh M.M.D. trình bày, tình hình dịch ở tỉnh An Giang đang tăng và xe khách chưa hoạt động liên tỉnh nên không thể lên TPHCM tham dự kỳ thi. Hoàn cảnh bạn D.T. đang sống ở nơi bị phong tỏa 14 ngày do có 25 ca F0 trên tổng số 110 người đang cư trú. Ngày dự kiến dỡ phong tỏa rất sát ngày thi. Nhưng nếu có thêm ca nhiễm mới, hạn phong tỏa kéo dài, khả năng T. không thể tham dự kỳ thi trực tiếp. Bạn mong muốn được chuyển hồ sơ sang đợt thi năm sau hoặc nhà trường tạo điều kiện tổ chức thi trực tuyến. 

Nhiều thí sinh khác cũng mong nhà trường tổ chức kỳ thi sau đại học (ĐH) theo hình thức trực tuyến, để bảo đảm tất cả thí sinh đều bình đẳng trong cơ hội tiếp cận học tập. Hoặc nếu không thể tổ chức thi trực tuyến thì có thể xem xét cho sinh viên “nợ đầu vào”. Sau một năm sẽ tổ chức thi đầu vào.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Trần Văn Thắng, Trưởng phòng Sau ĐH của trường, cho hay: Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh sau ĐH đợt một năm 2021 được tổ chức vào tháng 5/2021. Do tình hình dịch bệnh, trường đã phải hai lần dời kỳ thi. Kỳ thi tuyển sinh sau ĐH được tổ chức theo hình thức trực tiếp.

Đối với việc tổ chức thi theo hình thức trực tuyến, nhà trường phải biên soạn quy định để trình ĐH Quốc gia TPHCM phê duyệt. Trường cũng cần chuẩn bị phần mềm hỗ trợ truyền hình trực tuyến và cơ sở hạ tầng kết nối tổ chức các hoạt động trực tuyến nhằm bảo đảm độ bảo mật, an toàn. Đồng thời, trường phải xây dựng bộ đề thi và quy trình tổ chức thi đối với từng môn, rồi tổ chức hướng dẫn kỹ thuật cho các đơn vị, cá nhân trong việc sử dụng các thiết bị, hệ thống và phần mềm hỗ trợ tuyển sinh. Hiện các công tác liên quan đến tổ chức thi trực tuyến đang được nhà trường chuẩn bị. Vì vậy, việc tổ chức thi theo hình thức này có thể được thực hiện vào năm 2022 nếu tình hình dịch bệnh còn phức tạp.

Ông Thắng cho biết thêm, thí sinh không thể tham dự kỳ thi đợt này được phép đề nghị nhà trường cho chuyển hồ sơ dự thi sang đợt sau. Theo quy định của trường, kết quả bổ sung kiến thức trước đó có giá trị ba năm nên nếu thí sinh không thể dự thi đợt này có thể dùng kết quả học bổ sung kiến thức để dự thi vào các đợt tiếp theo. 

Theo phunuonline.com