Nữ diễn viên Yuko Takeuchi được phát hiện tử vong tại nhà riêng hôm 27/9, nhiều nguồn tin cho rằng cô đang đối mặt chứng trầm cảm sau sinh.

Cái chết của ngôi sao "Miss Sherlock" Yuko Takeuchi ở tuổi 40, gây chấn động cả nước và nối dài thêm danh sách những trường hợp người nổi tiếng tại Nhật Bản tự sát trong thời gian gần đây. Các con số thống kê cho thấy sự gia tăng đáng quan ngại về số vụ tự tử.

Takeuchi là một trong những nữ diễn viên giàu kinh nghiệm ở Nhật Bản, cô vừa sinh đứa con thứ hai vào tháng Giêng.

Khi đưa ra thông báo, Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato không đề cập đến bất kỳ trường hợp nào cụ thể, nhưng lưu ý rằng một số người dân phải chật vật đối phó những khó khăn trong cuộc khủng hoảng của đại dịch COVID-19.

Ông Kato, người từng là Bộ trưởng Y tế cho biết: "Số trường hợp tự tử đã tăng lên kể từ tháng 7. Chúng tôi phải thừa nhận thực tế là có rất nhiều người đang tự kết liễu cuộc đời quý giá của mình".

Ông kêu gọi công chúng sử dụng đường dây nóng ngăn chặn tự tử và các dịch vụ khác nếu cảm thấy bất ổn về tâm lý.

Cô Takeuchi đóng vai chính trong loạt phim Miss Sherlock của đài Hulu-HBO châu Á năm 2018, và cũng có vai nhỏ trong bộ phim kinh dị kinh điển năm 1998 Ring của Nhật Bản.

Trung tuần tháng 9, nữ diễn viên nổi tiếng Nhật Bản Sei Ashina (37 tuổi) cũng qua đời vì tự tử. Trước đó, nam diễn viên Miura Haruma (30 tuổi) cũng được cho là đã tự sát vào tháng 7.

(Từ trái sang) Miura Haruma, Sei Ashina và Hana Kimura đều được phát hiện tử vong với các dấu hiệu của tự sát.

Ngôi sao chương trình truyền hình thực tế Hana Kimura, 22 tuổi, từ chương trình Netflix Terrace House, dường như cũng đã tự sát vào tháng 5 sau khi hứng chịu làn sóng bắt nạt trực tuyến. Vụ việc gây xôn xao dư luận quốc tế và khiến hàng ngàn người hâm mộ từ khắp thế giới ngỡ ngàng.

Trong tháng 8/2020, Nhật Bản ghi nhận gần 1.900 vụ tự tử, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Số vụ tự sát vào năm 2019 đã giảm xuống mức kỷ lục, mà theo các nhóm hoạt động phi chính phủ là nhờ nỗ lực tuyên truyền, phòng tránh và nhận thức ngày càng tăng về vấn đề này.

Theo phunuonline