leftcenterrightdel
Bùi Thị Ngân tại lễ mừng công và khen thưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 32. Ảnh: NVCC 

Nhằm động viên nữ vận động viên Bùi Thị Ngân, Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ Trẻ Việt Nam (VAYSE) đã quyết định đỡ đầu để nữ vận động viên có thể theo đuổi đề tài tốt nghiệp đại học theo định hướng về ứng dụng công nghệ thông tin trong thể dục thể thao. 

VAYSE đã có lời mời với Tiến sĩ Trần Xuân Thuận – người từng làm công tác tư vấn xây dựng Hệ thống điện tử xử lý thông tin cho SEA Games 22 do Việt Nam đăng cai năm 2003.

Được mời hướng dẫn đề tài cho nữ vận động viên Bùi Thị Ngân, Tiến sĩ Trần Xuân Thuận cho biết đó là tâm huyết của ông và luôn sẵn sàng công việc việc này bất cứ lúc nào nếu Trường Đại học Mở Hà Nội chính thức cho phép với nữ vận động viên Bùi Thị Ngân.

Riêng với nữ vận động viên Bùi Thị Ngân, sự nghiệp về thể dục thể thao của em sẽ là một bước ngoặt lớn nếu được hỗ trợ để làm đề tài về ứng dụng công nghệ thông tin trong thể dục thể thao. Như vậy, sau khi không còn thi đấu em sẽ vẫn tiếp tục gắn bó với ngành thể dục thể thao nếu chính thức trở thành chuyên gia công nghệ thông tin trong ngành.

Xác định sự nghiệp thể thao khó lâu dài, chủ nhân hai huy chương điền kinh ở SEA Games 32 Bùi Thị Ngân dành sức học chương trình cử nhân Công nghệ thông tin.

Trở về từ Campuchia, ngay hôm sau, Bùi Thị Ngân, 22 tuổi, sinh viên năm thứ ba ngành Công nghệ thông tin đến trường Đại học Mở Hà Nội để hoàn thành bài thi hai môn học. 

Theo congdankhuyenhoc