Nguyễn Thu Trang, học lớp 12D3 trường THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa, Hà Nội), thu hút lượng người theo dõi đông đảo khi là MC tại PUBSTOMP TI9 (giải đấu của các game thủ Dota 2). Trước đó, Thu Trang nhận nhiều lời khen khi lọt top 6 The Next MC 2018.

Bên cạnh tài năng, Thu Trang hút lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội nhờ ngoại hình xinh xắn, ngọt ngào. Những hình ảnh của Trang từng được chia sẻ trên diễn đàn và được dân mạng ưu ái đặt biệt danh "hot girl đồng phục".

Chia sẻ với Zing, Thu Trang bày tỏ cô hạnh phúc khi nhận nhiều phản hồi tích cực, sự yêu thương từ mọi người. Nữ sinh Hà thành cũng có nhiều tâm sự về công việc hiện tại, dự định trong tương lai.

Thu Trang được chú ý bởi ngoại hình xinh đẹp và có tài năng nổi bật.

Nghề MC là đam mê


Đang là học sinh cấp 3, Thu Trang đã thể hiện sự năng động, đa tài. Cô nàng lớp 12 là mẫu ảnh cho các shop thời trang, đồng thời làm MC dẫn dắt nhiều chương trình, với quy mô lớn nhỏ khác nhau.

"Từ lúc còn bé, mẹ đã chụp ảnh cho mình rất nhiều nên bản thân cũng có sự yêu thích với việc này. Đến đầu năm lớp 10, mình bắt đầu được mời đi chụp nhiều hơn, rồi ngày càng gắn bó hơn với nghề mẫu", Trang kể.

Nữ sinh trường Lê Quý Đôn trở thành MC được yêu mến.

Năm 2018, khi mới học lớp 10, Trang tình cờ biết tới và tham gia The Next MC - cuộc thi người dẫn chương trình dành cho học sinh, sinh viên.

"Dù không đạt ngôi quán quân, mình đã có hành trình rất đáng nhớ. Nhờ sự giúp đỡ từ anh chị đi trước trong nghề, mình học hỏi thêm nhiều điều, biết bản thân đang thiếu sót ở đâu để hoàn thiện", Trang bày tỏ.

Ngay khi vừa bước ra từ cuộc thi, Thu Trang có cơ hội làm MC cho PUBSTOMP, giải đấu game dành cho các game thủ Dota 2.

"Đây là sự kiện lớn nhất mình từng dẫn dắt. Với 3.000 khán giả tham gia, áp lực của mình cũng rất lớn, một phần do eSports vốn là lĩnh vực mình chưa có nhiều hiểu biết".

Sau sự kiện, Trang nhận được nhiều lời góp ý từ phong thái, cách dẫn và ngôn từ. Cô xem đây là dấu ấn lớn khi bước đầu theo đuổi đam mê.

Thu Trang từng dẫn dắt một số sự kiện khác của sinh viên các trường, như Chào tân sinh viên Học viện ngân hàng Live it up 2019, chương trình Step up của ĐH Kinh tế quốc dân...

Nữ sinh trường Lê Quý Đôn còn tham gia cộng tác với đài truyền hình với vai trò MC chương trình Hoà ca hay khách mời của Không thì thầm (chương trình về tâm sinh lý tuổi học trò) trên VTV7.

Đảm nhận nhiều công việc khác nhau, Thu Trang vẫn cố gắng giữ vững thành tích học tập tốt. Cô nàng sinh năm 2003 gây chú ý khi xuất hiện trên sóng IELTS Face-Off (VTV7) với vai trò thí sinh "Voice of the week".

Trang luôn cố gắng cân bằng giữa học tập và các hoạt động ngoại khóa. Cô là người thành lập và quản lý câu lạc bộ tình nguyện của trường.

"Nhóm chúng mình từng tổ chức show ca nhạc với sự tham gia của các CLB nghệ thuật là các học sinh cấp 3 nhằm gây quỹ, ủng hộ quần áo và tổ chức trung thu cho các em ở làng trẻ Hoà Bình. Thời gian đó quả thực rất ý nghĩa đối với mình", Trang kể.

Dù mới học lớp 12, Thu Trang đã thử sức với nhiều vai trò khác nhau.

Áp lực vì có quá nhiều điều muốn làm


Trang tự nhận mình là người "cứng đầu, ưa thách thức". Nữ sinh muốn trải nghiệm nhiều nhất có thể và ấp ủ nhiều dự định cho tương lai.

Cô từng thử sức kinh doanh, mở một shop online nhỏ về phụ kiện và quần áo. Tuy nhiên, không có đủ thời gian nên cô phải tạm ngừng công việc buôn bán.

"Thử sức với nhiều lĩnh vực từ độ tuổi này vừa mang cho mình nhiều trải nghiệm, đồng thời cũng gặp lắm khó khăn. Lúc nào mình cũng cảm thấy không đủ thời gian để thực hiện mọi việc mình muốn làm, để cân bằng giữa học tập và công việc không phải điều đơn giản".

Trang kể cha mẹ cô rất nghiêm khắc và không muốn con gái phải va vấp gì ở độ tuổi này, muốn cô sống thoải mái và vô tư nhất có thể. Thế nhưng, vì là người khá cứng đầu nên cô nàng vẫn lựa chọn việc được sống đúng với đam mê của mình. Dần dần, cha mẹ cũng cởi mở hơn, thấu hiểu và đồng hành cùng cô.

Với Trang, điều may mắn lớn nhất là những công việc cô đang làm là những thứ bản thân yêu thích và đều tạo ra thu nhập. Từ đó, Trang tự kiếm tiền và không cần xin tiền bố mẹ để chi cho sở thích cá nhân của mình.

Thu Trang cố gắng cân bằng giữa học tập và các công việc bên ngoài.

Trang tâm sự cô không có nhiều thời gian đi chơi cùng bạn bè, bởi luôn cố gắng dành quỹ thời gian hạn hẹp để đi làm, theo đuổi đam mê. "Vì thế bạn bè cũng hay giận dỗi mình. Nhưng may mắn vẫn có những người bạn sẵn sàng bên cạnh lúc mình gặp áp lực, khó khăn. Mình rất trân trọng họ".

"Có lẽ được va vấp từ khá sớm, trải nghiệm nhiều so với bạn bè đồng trang lứa nên mình có phần già dặn hơn về cả hình thức lẫn suy nghĩ. Đôi khi việc chia sẻ, tâm sự cũng khó khăn hơn một chút. Thế nhưng mình tin đây sẽ là những trải nghiệm xứng đáng giúp bản thân trưởng thành và sâu sắc trong tương lai", Trang bày tỏ.

Đang là học sinh cuối cấp nên Trang cho biết trong tương lai gần, cô sẽ tập trung vào việc học và chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia.

Bên cạnh đó, cô vẫn sẽ duy trì một số hoạt động bên ngoài nhưng ở mức vừa phải, luôn đặt việc học lên đầu. Trang hy vọng có thể trau dồi cả kỹ năng lẫn kiến thức để làm tốt công việc của mình trong tương lai, đồng thời thử sức với những lĩnh vực mới.

Theo  Zing