17 tuổi tập tành kinh doanh, 22 tuổi là cô chủ của 2 tiệm cây cảnh

Đó là Cẩm Huyền - cô nàng 22 tuổi quê Bến Tre đang sở hữu 2 tiệm cây cảnh, ở Bến Tre và TP.HCM.

Được biết Cẩm Huyển bắt đầu kinh doanh cây cảnh từ năm 17 tuổi. Năm học này cũng phải chuẩn bị cho kỳ thi đại học nên cô nàng gặp không ít khó khăn. Nhưng hơn hết thảy, niềm đam mê và tình cảm với cây xanh đã giúp cô vượt qua áp lực, vừa duy trì công việc vừa đảm bảo việc học.

Khởi nghiệp từ khi còn học cấp 2, cấp 3: Làm chủ nhiều cửa hàng, thu nhập vài trăm triệu/ tháng - Ảnh 1.
 

Cẩm Huyền

Hiện tại, sau 5 năm gắn bó với cây cối, Cẩm Huyền đã có nhiều kinh nghiệm hơn, trong cả kinh doanh lẫn chăm sóc cây. Thu nhập của cô nàng cũng rất đáng ngưỡng mộ, lên tới 8 con số/tháng.

Không dừng lại ở đó Huyền còn tổ chức những buổi giao lưu, chia sẻ về cây cảnh thu hút đông đảo người tham gia. Một buổi giao lưu diễn ra chủ yếu mọi người sẽ cùng nhau chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc mà người chơi cây gặp phải, thông qua đó cả đôi bên sẽ nắm bắt được vấn đề và cùng nhau đưa ra cách thức giải quyết.

"Trồng cây là quá trình hưởng thụ, tận hưởng và được chữa lành" - Cẩm Huyền nói.

 

Tiệm cây của Cẩm Huyền.

17 tuổi được thưởng "nóng" 200 triệu khi cùng chị gái đi gọi vốn

Trong tập cuối Shark Tank (Thương Vụ Bạc Tỷ) mùa 5 vừa qua, các "cá mập" và khán giả đã vô cùng thích thú với màn gọi vốn của 2 chị em Lê Vy (sinh năm 2005) và Triệu Vy (sinh năm 2001). Cả 2 là đồng sáng lập thương hiệu nến thơm và đến chương trình gọi vốn 200 triệu cho 20% cổ phần.

Được biết, 2 chị em bắt đầu kinh doanh từ giữa năm 2021, khi đó cô em Lê Vy mới 16 tuổi. Hiện tại, thương hiệu của họ đã đạt được những thành quả nhất định với doanh thu khoảng 100 triệu/tháng. Cụ thể, từ tháng 10 đến 12/2021 là 250 triệu đồng và trong 6 tháng đầu năm 2022 là 600 triệu đồng. Bình quân mỗi tháng Jaros bán lẻ và nhận gia công theo yêu cầu là trên 500 sản phẩm.

Khởi nghiệp từ khi còn học cấp 2, cấp 3: Làm chủ nhiều cửa hàng, thu nhập vài trăm triệu/ tháng - Ảnh 3.
 

Lê Vy

Khởi nghiệp từ khi còn học cấp 2, cấp 3: Làm chủ nhiều cửa hàng, thu nhập vài trăm triệu/ tháng - Ảnh 4.
 

Hai chị em Triệu Vy và Lê Vy.

Trước tinh thần khởi nghiệp của 2 chị em, các Shark vô cùng ấn tượng và thích thú. Shark Liên và Shark Hùng Anh, mỗi người đã rút Golden Ticket (vé vàng) 100 triệu để tặng cho 2 chị em, giúp cho cả 2 tiếp tục học tập những gì mình thích.

Ngoài ra startup của Lê Vy và Triệu Vy còn nhận được đề nghị đầu tư 200 triệu đồng cho 30% cổ phần với sự đồng hành của Shark Liên, Shark Hùng Anh và Shark Eric.

Khởi nghiệp với tranh khảm từ năm 14 tuổi

Năm 14 tuổi - khi còn là 1 học sinh cấp 2, Thảo Nhi (sinh năm 2005, TP.HCM) mở tiệm gốm và tranh khảm. Quyết định này được đưa ra sau khi cô bạn nhận đơn hàng trị giá khoảng 7 - 8 triệu, là 200 con cá gốm. Ở thời điểm đó, mọi người xung quanh phản đối khá nhiều vì cho rằng Thảo Nhi nên tập trung việc học trước nhưng cô bạn vẫn quyết định khởi nghiệp với sự đồng hành của mẹ.

Khởi nghiệp từ khi còn học cấp 2, cấp 3: Làm chủ nhiều cửa hàng, thu nhập vài trăm triệu/ tháng - Ảnh 5.
 

Thảo Nhi

Sau 3 năm mở tiệm, thương hiệu đã phát triển với 2 cơ sở và thu hút nhiều sự chú ý của giới trẻ TP.HCM. Bởi lẽ ngoài bày bán sản phẩm, tiệm gốm của Thảo Nhi còn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm nghệ thuật như làm gốm, làm tranh khảm,...

Về tình hình kinh doanh, Thảo Nhi cho biết doanh thu ước tính của 2 cửa hàng đang làm chủ rơi vào khoảng 200 triệu/tháng. Tuy nhiên để có được những thành quả đáng ngưỡng mộ này, cô bạn 17 tuổi cũng đã phải đánh đổi rất nhiều thứ như thời gian vui chơi với bạn bè, sở thích cá nhân,... Hiện tại, đang ở năm cuối cấp 3 và bận học nên việc chính của Nhi là phụ trách tiếp thị.

 

Trải nghiệm làm tranh khảm thu hút nhiều người trẻ.

Ảnh: NVCC, Thương Vụ Bạc Tỷ

Huyền Trang/ Thiết kế: Thành Đạt