leftcenterrightdel
 Trần Nguyễn Thiên Hương đã chứng minh tầm ảnh hưởng của mình trong hành trình truyền cảm hứng đến giới mộ điệu thời trang trong nước, quốc tế.

Sau một chặng đường dài, kiên nhẫn và sáng tạo, Trần Nguyễn Thiên Hương đã định danh được thương hiệu cá nhân với quốc tế lẫn giới trẻ yêu thích thời trang tại Việt Nam.

Mới đây, Trần Nguyễn Thiên Hương được Business of Fashion bình chọn vào danh sách top 500 nhân vật thời trang có ảnh hưởng toàn cầu.

Business of Fashion là kênh thông tin uy tín giới thiệu các thông tin cập nhật về hoạt động kinh doanh trong ngành công nghiệp thời trang thế giới. Danh sách The BoF500 được bình chọn mỗi năm, liệt kê 500 người có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp thời trang trên toàn cầu.

"Trong danh sách này có rất nhiều ngôi sao lớn của thế giới. Do đó việc được bầu chọn vào danh sách này đối với tôi là một vinh dự lớn. Điều đó chứng tỏ thế giới nhận ra và đánh giá cao những đóng góp của tôi trong việc phát triển ngành công nghiệp thời trang ở Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra, tôi càng thấy mình có trách nhiệm và cần nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu này", Trần Nguyễn Thiên Hương chia sẻ.

leftcenterrightdel
Với vị trí  là chủ biên Harper’s Bazaar Việt Nam, Trần Nguyễn Thiên Hương đã tổ chức rất nhiều hoạt động khuếch trương thời trang tại Việt Nam cũng như giới thiệu thời trang Việt đến với thị trường quốc tế. Trong những năm đại dịch, chị vẫn tổ chức được các buổi hội thảo về xu hướng mới của thời trang, trào lưu phát triển bền vững trong thời trang: Chất liệu tự nhiên cho thời trang và nội thất (22/5/2022). Từ đây, nhiều khách hàng đã tìm đến với thời trang và vải vóc sản xuất tại Việt Nam.

 

leftcenterrightdel
Trần Nguyễn Thiên Hương cũng là cá nhân tiên phong phát triển thời trang bền vững. 

Trần Nguyễn Thiên Hương cũng là cá nhân tiên phong phát triển thời trang bền vững - xu thế tất yếu của thời trang thế giới.

Chị cho biết, sẽ đến lúc nếu không đáp ứng được tiêu chuẩn “xanh”, sẽ không thể xuất khẩu thời trang ra nước ngoài. Vì thế các nhà sản xuất Việt phải lên kế hoạch sử dụng nguyên vật liệu và công nghệ xanh ngay từ bây giờ, không để mình lạc hậu với thời cuộc.

Theo chị, yếu điểm lớn nhất của Việt Nam là công nghệ dệt lạc hậu, xử lý ô nhiễm môi trường chưa tốt, đồng thời chưa biết cách phát huy những ưu điểm đặc trưng của mình như vải tơ tằm, vải gai dầu, tay nghề khéo léo của nghệ nhân… Nhiều kỹ thuật đang bị mai một. Nếu biết cách khai thác những thế mạnh này, Việt Nam sẽ là một trung tâm sản xuất thời trang cao cấp của thế giới.

leftcenterrightdel
 Trần Nguyễn Thiên Hương tại triển lãm ảnh thời trang The Modern Woman hồi tháng 4/2021. Triển lãm thu hút gần 100 nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế. 

Không dừng lại ở những triển lãm, hội thảo chuyên sâu về thời trang, Thiên Hương còn dành tâm huyết cho các cuộc thi thiết kế nhằm tìm ra những nhà thiết kế nổi trội cho tương lai. Đáng chú ý, cuộc thi Project Runway Vietnam 2014 đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả.

Với những thử thách đầy kịch tính và mang tính ứng dụng cao, top 3 mùa giải 2014 với Lý Giám Tiền, Minh Quân,  Hà Hồng Lam đã được tạp chí Harper’s Bazaar đưa đến Paris (Pháp) để tham gia học hỏi tại Học viện thời trang Atelier Chardon Savard.

leftcenterrightdel
 Thiên Hương cùng các nhà thiết kế trẻ tại Paris, Pháp.

Thiên Hương cũng là người đỡ đầu cho hàng loạt các cuộc thi thời trang nổi tiếng như Project Runway, Her World Young Designer… Chị còn khởi xướng dự án hỗ trợ, nâng đỡ những tài năng trẻ và thu xếp thời gian ngồi ghế giám khảo cuộc thi Nhà thiết kế Nhí năm 2020. 

leftcenterrightdel
 Thiên Hương là giám khảo tại cuộc thi Nhà thiết kế Nhí năm 2020.

Trần Nguyễn Thiên Hương tốt nghiệp ngành Ngữ văn Anh. Chị cũng là người  “bắt gặp” Harper’s Bazaar ở tiệm sách ngoại văn Xuân Thu, TP. HCM, vào cuối thập niên 90.

"Lúc ấy, muốn xem sách báo ngoại hay và đẹp là phải đến Xuân Thu. Tôi nhớ cảnh một nhóm bạn trẻ xúm quanh kệ tạp chí, lật từng trang ảnh và trầm trồ" chị nhớ lại.

Để thuyết phục được đối tác (tập đoàn Hearst, Mỹ), chị nhanh chóng dành thời gian kiện toàn đội ngũ sản xuất chuyên sâu, am hiểu văn học, nghệ thuật, lịch sử, thẩm mỹ, thời trang và phong cách sống sang trọng.

Ấm phẩm đầu tiên ra mắt Harper’s Bazaar Việt Nam vào tháng 7/2011 với hình ảnh mỹ nhân Trương Ngọc Ánh rực lửa.

Điều này trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, khát khao trở thành người mẫu, nghệ sĩ, nhà thiết kế trong hành trình gây dựng thương hiệu - cái đẹp. 

leftcenterrightdel
 Chia sẻ về thông tin được vinh danh The BoF 500 năm 2022 của tạp chí Business of Fashion, Thiên Hương giản dị cho biết: "Tôi chỉ là người có một tình yêu với cái đẹp và kiến thức, muốn truyền tải đến mọi người mà thôi". 

Theo vietnamnet