Theo báo The Herald-Times, một bậc thầy về nhạc cổ truyền Việt Nam là bà Võ Vân Ánh, hiện định cư cùng gia đình ở TP.San Francisco (bang California, Mỹ), đã tham dự. Nghệ sĩ đàn dân tộc của Việt Nam biểu diễn với 3 loại nhạc cụ, gồm đàn tranh, đàn bầu và đàn T’rưng.

Nghệ sĩ đàn tranh góp mặt ở lễ hội âm nhạc Hoa sen - ảnh 1

Nghệ sĩ Võ Vân Ánh

VANANHVO.COM

Đây là lần thứ hai bà Ánh biểu diễn tại lễ hội âm nhạc và nghệ thuật thế giới. “Tôi tham gia từ cách đây 8 năm và đây là lần thứ hai tôi có mặt tại lễ hội”, bà cho biết. Nữ nghệ sĩ cho rằng việc mời một nghệ sĩ tham dự lần hai cho thấy ban tổ chức muốn mang đến sự đa dạng hơn về văn hóa cho sự kiện nghệ thuật.

Bà Ánh cho biết mình đã tập đàn tranh từ năm 6 tuổi và âm nhạc giúp bà giãi bày cảm xúc với những người đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. “Âm nhạc giúp tôi gặp gỡ những người mới, cho phép tôi kết nối với những văn hóa khác, cảm nhận và hiểu được sự khác biệt và chia sẻ với họ những điều khác biệt của văn hóa Việt”, bà nói.

Nữ nghệ sĩ hy vọng những người tham gia lễ hội có thể hiểu biết về văn hóa Việt Nam, về cái đẹp truyền đời và di sản truyền thống của người Việt. “Có lẽ điều đó sẽ dẫn họ đến Việt Nam trong tương lai, và có lẽ đó là sự khởi đầu tốt đẹp để biết về một nền văn hóa mới”, bà kết luận.

Theo Thanh niên