Ngày 18/2, người hâm mộ ở các diễn đàn phim ảnh mừng sinh nhật lần thứ 42 của diễn viên Y Phụng. Nhiều người chia sẻ lại khoảnh khắc thời xuân sắc của Y Phụng khi mới vào nghề. Là con của đôi nghệ sĩ cải lương Minh Phụng và Kiều Tiên, cô thừa hưởng đam mê nghệ thuật, đi hát từ nhỏ. Cuối thập niên 1990, dù đa phần mỹ nhân thời bấy giờ chuộng thời trang kín đáo, Y Phụng là một trong những người khởi xướng cách mặc táo bạo với áo dây hở vai, khoét sâu, phối cùng phụ kiện kim loại to bản.

 

Thời gian đầu, cô chịu ảnh hưởng của nhiều ca sĩ làng nhạc Âu Mỹ. Cô hâm mộ Madonna, bắt chước thần tượng ở mái tóc uốn nhẹ, lối trang điểm sắc nét. Lúc này, Y Phụng theo đuổi dòng nhạc trẻ, biểu diễn ở một số tụ điểm ở Sài Gòn. Cô dần nổi tiếng khi cover nhạc phẩm "You're My Heart, You're My Soul" "của nhóm Modern Talking.

 

Cô chuộng các bộ váy cúp ngực đính sequin phối cùng bông tai oversized. Cùng Lý Thu Thảo, Việt Trinh, Diễm My..., cô trở thành một trong những mỹ nhân được săn đón nhất trên thị trường ảnh lịch.

 

Thỉnh thoảng, cô đổi sang phong cách kín đáo với tà áo dài. Cô có vai đầu tiên trong phim "Những cánh hoa dại".
Nhận ra tiềm năng diễn xuất của Y Phụng, nhiều đạo diễn mời cô đóng các dự án phim thị trường.

 

Y Phụng ở tuổi đôi mươi bên tài tử Lý Hùng - tình nhân một thời. Đóng cặp trong các phim "Riêng chỉ có anh", "Đời vũ nữ", "Hải đường trắng"...,
họ trở thành một trong những đôi đẹp nhất lúc bấy giờ của màn ảnh.
Hào quang đến với Y Phụng khi cô nhận đóng một lúc ba, bốn phim.
Cô là một trong những gương mặt có cátxê cao nhất của dòng phim thị trường với 30 triệu đồng một phim, dù vàng lúc đó giá 200 nghìn đồng/chỉ.

 

Đầu thập niên 2000, cô lăng xê mốt mặc crop-top phối jean. Chuyện tình Lý Hùng - Y Phụng kéo dài bốn năm. Sau này, Lý Hùng cho biết cả hai chia tay vì hết duyên, đồng thời anh muốn tập trung cho gia đình và sự nghiệp.

 

Một thời gian, kiểu tóc ngang vai của Y Phụng trở thành trào lưu. Hoạt động trong nước hơn 10 năm, Y Phụng sang Mỹ lấy chồng và định cư vì cha muốn cô yên bề gia thất. Cô tiếp tục biểu diễn ở trung tâm ca nhạc hải ngoại, theo đuổi dòng trữ tình. Y Phụng kết hôn lần hai năm 2016, thỉnh thoảng về nước thăm mẹ, lo giỗ cha.

Theo vnexpress