- Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến thu nhập của chị?

- Nhiều chương trình biểu diễn bị hủy bỏ. Các nhãn hàng phải tự giác hủy chương trình để phòng tránh dịch bệnh lây lan. Do đó, 100% show đã nhận ở trong những tháng đầu năm của tôi đều bị hủy. Ở nhà, tôi không đi làm nên cũng không có thu nhập từ việc đi event như trước. Tôi có một số nguồn thu khác, không nhiều nhưng vẫn đủ trang trải cuộc sống hàng ngày.

Á hậu Huyền My.

Nghệ sĩ chúng tôi chỉ bị ảnh hưởng thu nhập chứ nhiều doanh nghiệp còn bị phá sản. Nhiều nhà hàng, quán bia, khách sạn, kinh doanh du lịch thoi thóp trả tiền nhân viên. Tôi nghĩ mình cũng khổ, nhưng còn nhiều người khổ hơn nên vẫn cố gắng được. Dịch bệnh xảy ra, nghĩ lạc quan hơn thì tôi có nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình. Buổi tối nào tôi cũng được dùng cơm cùng bố mẹ. Cả nhà cùng nhau xem thời sự, nói đủ thứ chuyện.

Thời gian qua, tôi tiêu rất ít tiền. Tôi nghĩ chúng ta, ai cũng nên gặp phải quãng thời gian không có thu nhập, gặp khó khăn chuyện tiền bạc thì mới có ý thức giữ gìn tài sản hơn. Trước Covid-19, tiền làm ra, tôi tiêu chủ yếu vào việc ăn uống. Tôi không ăn gì đắt tiền nhưng ăn nhiều. Khi đi ăn vỉa hè, tôi gọi rất nhiều món, chi phí cũng lên tới 2-3 triệu đồng/ lần. Nhưng hiện tại, tôi siêng ăn ở nhà và hầu như không tiêu gì đến tiền. Thỉnh thoảng lắm mới tụ tập cùng hội bạn.

Càng lớn, tôi càng không còn nhã hứng với đồ hiệu. Tiền làm ra, tôi đưa bố mẹ đi chơi, đầu tư làm việc khác. Đến bây giờ, tôi không hiểu nổi tại sao ngày xưa mình mua nhiều đồ hiệu đến thế. Nếu được quay lại quãng thời gian trước đó, chắc chắn tôi sẽ không tiêu tiền vô tội vạ như vậy.

- Từng mua đồ hiệu theo hứng, chị nghĩ gì khi dư luận gọi mình là 'Á hậu giàu nhất Việt Nam'?

- Tôi không giàu đâu. Hiện giờ, trong ốp điện thoại của tôi chỉ có 30.000 đồng. Tôi rất lười cầm tiền trong người vì sẽ chi tiêu quá mức cho phép nên đi đâu ra đường, tôi vẫn ngửa tay xin tiền mẹ. Nếu gọi Huyền My là đại gia thì cũng đúng. Tôi là đại gia tình cảm, luôn có đầy ắp sự yêu thương.

Tôi nghe nhiều người nói gia đình mình đổi đời nhờ danh hiệu Á hậu của con gái, nhưng thực tế không phải như vậy. Vì chưa từng kể về lai lịch gia đình mình ở thời điểm trước khi đăng quang nên khán giả vẫn chỉ biết cuộc sống của tôi sau khi trở thành Á hậu thôi. Tôi nghĩ những gì mình được hôm nay là nhờ bố mẹ. Họ luôn sát cánh bên tôi trong công việc. Tiền làm ra bao nhiêu, bố mẹ thay tôi quản lý hết.

Ngoài công việc ở làng giải trí, tôi cũng được bố mẹ chỉ bảo nhiều ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Tôi đang ở tuổi ăn, tuổi chơi nên chưa thực sự có hứng với việc này. Tuy nhiên, bố mẹ nói tôi hãy thử đầu tư một vài hạng mục để thấy cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Hiện tại, tôi cũng có đầu tư chút ít, chứ không phải là đại gia bất động sản như mọi người đồn đâu! (Cười lớn)

- Bố mẹ kè kè bên cạnh có làm nhiều chàng trai ngại tiếp cận Huyền My?

- Tôi nghĩ nếu như họ thấy gia đình tôi nề nếp, gia giáo, hạnh phúc thì bất kỳ chàng trai nào cũng có sự tin tưởng, yên tâm hơn khi tiếp xúc với tôi. Bố mẹ ở bên tôi mọi lúc mọi nơi. Đó là sự may mắn của riêng tôi.

- Chị từng đặt mục tiêu kết hôn vào năm nay. Kế hoạch đang diễn ra thế nào?

Thật ra, tôi đã đặt ra rất nhiều mục tiêu cho chuyện tình cảm. Từ khi mới biết yêu, tôi muốn 18 tuổi sẽ lấy chồng để có con sớm, được gần con lâu nhất có thể. Mẹ trẻ, con trẻ sẽ dễ nuôi, hai mẹ con có sự tương đồng trong cuộc sống nhiều hơn. 20 tuổi, kế hoạch này một lần nữa nhen nhóm nhưng thất bại. Đến nay đã 25 tuổi, tôi vẫn đang độc thân. Nên có những chuyện, mình không thể tính trước được mình sẽ yêu ai, thời điểm nào kết hôn phù hợp. Do đó, tôi tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ nói trước chuyện lập gia đình nữa.

Huyền My.

Hiện tôi không yêu ai, nhưng rất hài lòng với việc đấy. Trước đây, tôi rất sợ cuộc sống độc thân. Tôi luôn nghĩ ở một mình sẽ cô độc, không ai quan tâm. Đặt nặng chuyện tình cảm quá nhiều nên mỗi khi buồn, cả thế giới xung quanh tôi như sụp đổ. Sau này tôi mới nhận ra, đôi khi cứ một mình lại sướng. Tôi được đi đây đi đó, làm bất cứ công việc gì mình thích mà chẳng ai cằn nhằn. Không yêu, tôi có nhiều thời gian tập trung cho sự nghiệp, gia đình.

- Độc thân là do chị không muốn yêu hay không tìm được người phù hợp?

- Có lẽ là cả hai. Tôi chưa thấy có một người nào đó thực sự phù hợp để bên cạnh mình. Chuyện tình cảm không quá quan trọng với tôi ở thời điểm này. Tôi chỉ muốn tập trung thời gian cho bản thân, sự nghiệp, gia đình. Đợt dịch vừa qua khiến tôi suy nghĩ nhiều. Tôi đã dành quá nhiều thời gian cho những việc vô bổ. Buổi tối nào cũng đi chơi với bạn bè, ít khi ăn cơm ở nhà với bố mẹ. Chỉ đến khi nói chuyện, tâm sự với bố mẹ nhiều hơn, tôi mới nhận ra được những gì thật sự giá trị với mình.

- Ở tuổi 25, chị đã có nhà, xe, sự nổi tiếng. Theo chị, điều này gây trở ngại tâm lý gì cho những chàng trai muốn tiếp cận chị?

- Có lẽ cũng một phần. Nhưng ngoài kia có rất nhiều người đàn ông thành công. Những người có sự nghiệp của riêng mình, trong họ luôn có sự tự tin để có thể chinh phục bất kỳ ai. Họ có sức quyến rũ riêng, khiến phụ nữ cảm thấy muốn ở bên cạnh. Bản thân tôi bị cuốn hút bởi những người đàn ông có sự nghiệp do chính họ tạo dựng nên chứ không phải của bố mẹ để lại. Tôi cũng thích nói chuyện với những người hiểu biết hơn mình để họ chỉ bảo, dạy tôi nhiều thứ. Một người phụ nữ độc lập như tôi hoàn toàn xứng đáng ở bên cạnh một người đàn ông độc lập, tự chủ kinh tế.

- Vì sao chị không thích đàn ông giàu nhưng phụ thuộc gia đình?

- Vì đồng tiền đó không phải do họ làm ra. Họ bị phụ thuộc nhiều bởi bố mẹ về vật chất, có thể là cái bóng do bố mẹ để lại. Tôi không đánh giá việc này xấu. Chỉ là cách họ sống, suy nghĩ không giống tôi thôi! Thế nên, hiện tại, tôi thích yêu một người hơn mình khoảng 7 tuổi trở lên, có sự nghiệp ổn định và sự từng trải.

- Một người đừng trải qua đổ vỡ hôn nhân liệu có cơ hội tiếp cận chị?

- Cũng có thể. Đổ vỡ hôn nhân không có gì xấu. Họ hoàn toàn có cơ hội tìm kiếm hạnh phúc mới. Tuy nhiên, để đến với nhau được hay không phụ thuộc nhiều vào chữ duyên.

Nghèo không có gì là xấu. Nhưng rõ ràng, để hai người có thể yêu nhau thì chúng ta phải tương đồng về nhiều mặt. Tôi đã cố gắng rất nhiều để có được vị trí ngày hôm nay thì tất nhiên, người ở bênh cạnh, song hành cùng tôi phải có vị trí tương xứng.

- 6 năm vào showbiz, chị vẫn giữ được sức hút. Bí quyết là gì?

- Nhiều khi tôi cũng thắc mắc không biết tại sao mình lại nhận được nhiều tình cảm của khán giả như thế. Có thể một phần do may mắn. Nhưng tôi ý thức được rằng, may mắn không phải yếu tố quyết định tất cả. Bản thân tôi thời gian qua nỗ lực rất nhiều. Tôi gìn giữ hình ảnh bản thân, cố gắng làm tốt nhất những gì mình được giao. Tôi ý thức được trách nhiệm mình gánh trên vai.

Việc giữ hình ảnh không dễ như mọi người nghĩ. Với khán giả, chúng tôi là chuẩn mực hoàn hảo, không được mắc bất kể lỗi gì, dù là thứ nhỏ nhất. Việc ăn uống, hành xử thế nào, chúng tôi luôn để ý.

- Chuyện sóng sau xô sóng trước trong showbiz có khiến chị áp lực?

- Chưa bao giờ! Tôi còn thấy vui vì có thêm những người chị em, cùng chia sẻ trách nhiệm với mình. Mỗi người chúng ta đều có vai trò, vị trí riêng. Sóng sau có xô thì tôi cũng không nghĩ mình sẽ ngã. Tôi có vị trí của riêng mình. Có thể mọi người nghĩ những cô hoa hậu, khi có lớp đàn em kế cận thường không thích vì sẽ có sự cạnh tranh. Nhưng thực tế không như vậy.

Nhiều đàn chị từng chỉ đường đi nước bước cho tôi. Họ sẵn sàng lui về hậu trường, để đàn em tỏa sáng, điển hình là chị Mai Phương Thúy. Tôi thấy điều này rất tốt. Tôi học hỏi từ chị nhiều.

- Điều gì khiến chị hài lòng/ chưa hài lòng ở hiện tại?

- Sự nghiệp có lẽ là điều tôi hài lòng nhất. Tôi đạt được nhiều mục tiêu, kế hoạch đặt ra. Trong tương lai, tôi muốn kinh doanh. Tôi có niềm đam mê bất tận với đồ ăn nên muốn kinh doanh ẩm thực. Khi nói ra ý định này, nhiều bạn bè, gia đình tôi khuyên nên suy nghĩ thật kỹ. Mọi người sợ tôi ăn lận tiền vốn. Hình ảnh á hậu ăn uống quá nhiều cũng không tốt, thế nên tôi sẽ suy nghĩ nghiêm túc về chuyện này.

Sức khỏe của bố mẹ có lẽ là điều khiến tôi chưa hài lòng. Cũng không phải bệnh gì quá nặng. Tuổi già, dấu hiệu sức khỏe giảm sút là không tránh khỏi nhưng tôi cũng rất buồn. Chỉ mong thời gian tới, bố mẹ luôn khỏe mạnh để chứng kiến tôi trưởng thành thế nào, tự lập ra sao.

Theo ione.net