Đây cũng là đơn vị đầu tiên ủng hộ Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" lần thứ 10 - năm 2023 do Báo PNVN tổ chức. 

Tại buổi trao tặng, Thượng tá, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan Phương - Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở cơ quan Cục Bản đồ - cho biết Hội Phụ nữ hiện có 20 hội viên công tác tại cơ quan. Trong những năm qua, các hoạt động thiện nguyện mang tính cộng đồng luôn được toàn thể các chị em trong Hội Phụ nữ cơ sở nói riêng và cán bộ, chiến sĩ Cục Bản đồ nói chung nhiệt tình hưởng ứng, tham gia.

leftcenterrightdel
 Phụ nữ cơ quan Cục Bản đồ ủng hộ 1 thùng quà và 10 triệu đồng tiền mặt cho Chương trình Mottainai 2023

Thượng tá Nguyễn Thị Lan Phương chia sẻ: "Mottainai là một hoạt động nhân ái, đã thực sự làm lay động trái tim của mỗi người phụ nữ Việt Nam hướng tới các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy, Hội Phụ nữ cơ sở cơ quan Cục Bản đồ đã luôn đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua".

Hội Phụ nữ cơ sở cơ quan Cục Bản đồ mong muốn tiếp tục được chung tay cùng các Chương trình thiện nguyện nhân văn như Mottainai, để cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống đến với mọi người.

Ngoài Chương trình Mottainai và các chương trình thiện nguyện do Ban Phụ nữ Quân đội phát động, hàng năm Hội Phụ nữ cơ sở cơ quan Cục Bản đồ còn tích cực tham gia một số hoạt động thiện nguyện khác như: Tham gia tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Việt Đức; tham gia đoàn công tác chính sách thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng và các cháu có hoàn cảnh khó khăn nơi địa bàn đóng quân hiện tại, cũng như trong thời kỳ kháng chiến (Định Hóa, Thái Nguyên)… góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới.

Với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức uy tín, Báo Phụ nữ Việt Nam chính thức phát động Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" lần thứ 10 - năm 2023 nhằm kêu gọi cộng đồng thúc đẩy lối sống Xanh, bảo vệ môi trường, gây quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023), 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1930 - 2023) và 75 năm Ngày truyền thống Báo Phụ nữ Việt Nam (1948 - 2023).

Chương trình Mottainai 2023 sẽ có nhiều điểm mới, dự kiến được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 12/2023; Gala Mottainai diễn ra vào ngày 21 & 22/10/2023 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và đường đôi Đinh Tiên Hoàng, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.


 

 

Sau 9 mùa tổ chức, Chương trình Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam đã trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo, tôn vinh lối sống Xanh lớn nhất Việt Nam; Thu hút hơn 500.000 người tham gia, gần 5.000 lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi. Chương trình đã được nhận Bằng khen của Đại sứ quán Nhật Bản, được trao Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo năm 2017.

Ghi nhận về Chương trình, bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, khẳng định: "Chương trình Mottainai đã làm lan tỏa cảm hứng bảo vệ môi trường, chia sẻ yêu thương trong cộng đồng. Hy vọng Chương trình Mottainai tiếp tục góp thêm tiếng nói của tình đoàn kết, nhân ái và ý chí quyết tâm hướng tới một tương lai an toàn hơn, tốt đẹp hơn!".

Theo phunuvietnam.vn