Hoa hậu Kỳ Duyên (phải) và Minh Triệu phát quà cứu trợ ở thị xã Ba Đồn, Quảng Trạch, Quảng Bình. Vì nước lũ dâng đột ngột làm hư đồ ăn cứu trợ trong kho, cả hai phải gấp rút tìm mua thêm lương thực. Kỳ Duyên cho biết: "Thời tiết ổn, mưa phùn nhiều, trời lạnh. Cả nhóm quyến tâm phát hết 1.500 phần quà. Tôi tìm hiểu kỹ số lượng, khẩu phần dinh dưỡng để mọi người có lương thực dự trữ trong một tuần, chờ nước rút".

 

Minh Triệu (trái) phụ trách làm việc với Trung tâm Tình nguyện quốc gia để được tư vấn những nơi cần cứu trợ. Ngoài thực phẩm, áo phao, họ đem theo nhiều tiền mặt để tặng. Đôi bạn kêu gọi quyên góp được 750 triệu đồng.

 

Kỳ Duyên, Minh Triệu xúc động khi đến từng hộ gia đình hỏi thăm và trao quà. Dù mất nhiều thời gian hơn, cả hai cho biết việc này giúp họ hiểu rõ cuộc sống của người vùng lũ trước khi quyết định tặng tiền. Ngày 22/10, họ đến An Thủy, Lệ Thủy, Quảng Binh, mang theo 788 phần quà.

 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh (trái) đến Huế chiều 21/10 cùng Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh và ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020. Họ kêu gọi được gần tám tỷ đồng để hỗ trợ cho người ở các vùng ngập nặng tại Huế, Quảng Bình, Quảng Trị.

 

Mỹ Linh thăm hỏi các cụ già.

 

Hoa hậu Trần Tiểu Vy cho biết mẹ cô ủng hộ con gái đi Huế cứu trợ. Tiểu Vy và đạo diễn Hoàng Nhật Nam quyên góp được 330 triệu đồng, chuyển vào tài khoản chung của ban tổ chức cuộc thi. Trong ngày đầu tiên, cô trao hơn 200 triệu đồng cho người dân Huế.

 

Miss World Vietnam 2019 Lương Thùy Linh (trái).

 

Á hậu Lệ Hằng có mặt ở Quảng Bình từ ngày 20/10. Cô cho biết chọn những địa phương xa trung tâm, bị cô lập để trao quà.

 

Lệ Hằng quyên góp được số tiền khoảng 450 triệu đồng. Cô dự định ở lại miền Trung thêm vài ngày để tiếp tục hoạt động cứu trợ.

Theo vnexpress