Chuyến thăm và làm việc với Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Stung Treng và tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Campuchia) trong 3 ngày (từ 23 đến 25/11) của đoàn công tác do Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai Rơ Chăm H’Hồng làm trưởng đoàn cũng là dịp chào mừng kỷ niệm “Năm đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022”.

Tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hội phụ nữ các tỉnh của Việt Nam và Campuchia
Đoàn công tác thăm và tặng quà tại lớp học của con em người Việt tại tỉnh Rattanakiri - (Ảnh: Minh Châu/GLO).

Tại tỉnh Stung Treng, Hội LHPN tỉnh Gia Lai và Sở công tác phụ nữ tỉnh Stung Treng đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2022 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2025; tổ chức hoạt động giao lưu ẩm thực nhằm tăng cường sự hiểu biết về truyền thống, bản sắc văn hóa, tình đoàn kết hữu nghị của phụ nữ hai nước Việt Nam và Campuchia.

Nhân dịp này, đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Gia Lai có chuyến tham quan, học tập mô hình hoạt động Hội tại tỉnh Stung Treng; tặng 102 suất quà cho các gia đình chính sách nuôi dưỡng quân tình nguyện Việt Nam, hội viên phụ nữ nghèo của 2 tỉnh Rattanakiri và Stung Treng; thăm và tặng quà Hội người gốc Việt, lớp học của con em người Việt tại tỉnh Rattanakiri. Tổng giá trị quà tặng của đoàn là 124 triệu đồng.

Tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hội phụ nữ các tỉnh của Việt Nam và Campuchia
Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Gia Lai tại 2 tỉnh Rattanakiri và Stung Treng là hoạt động đối ngoại ý nghĩa, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị của phụ nữ hai nước Việt Nam - Campuchia - (Ảnh: Minh Châu/GLO).

Trong 3 ngày, chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Gia Lai tại 2 tỉnh Rattanakiri và Stung Treng là hoạt động đối ngoại ý nghĩa, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị của phụ nữ hai nước Việt Nam - Campuchia. Qua đây, cũng tạo điều kiện cho phụ nữ hai tỉnh thuộc 2 nước hỗ trợ nhau trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục và nâng cao mức sống về tinh thần, vật chất cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sinh sống tại vùng biên giới của 2 nước.

Theo thoidai