leftcenterrightdel
Trung tá Lương Trà Vinh trao quà tận tay những người phụ nữ thiệt thòi tại Trại lánh nạn số 3 

Ngay khi nắm được kế hoạch hoạt động của Mạng lưới phụ nữ Cảnh sát Phái bộ Gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc, Trung tá Lương Trà Vinh đã chủ động báo cáo về Ban Phụ nữ Công an nhân dân để phối hợp thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

Thực hiện sự chỉ đạo của đồng chí Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Trưởng Ban Phụ nữ Công an nhân dân, tại Nam Sudan, đồng chí Trung tá Lương Trà Vinh đã cùng Tổ công tác Bộ Công an chuẩn bị quà tặng phù hợp với nhu cầu của phụ nữ khuyết tật tại Trại lánh nạn số 3.

leftcenterrightdel
 Trung tá Trà Vinh cùng Tổ công tác của Bộ Công an tại Phái bộ truyền đi thông điệp yêu thương của Hội phụ nữ Bộ Công an đến phụ nữ Nam Sudan

Theo đó, Hội Phụ nữ Bộ Công an thông qua Tổ Công tác của Bộ Công an tại Phái bộ Gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc đã trao tặng 52 phần quà, gồm chiếu nằm và màn chống muỗi. Đây là những vật dụng vô cùng thiết thực với người dân bản địa, nhất là khi nơi đây đang là mùa mưa, thời tiết ẩm thấp khiến muỗi sinh sôi nảy nở, gây ra bệnh sốt rét cho nhiều người dân bản địa.

Trung tá Trà Vinh chia sẻ: "Nhiều chị em ở Nam Sudan hiện còn đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những phụ nữ khuyết tật ở Trại lánh nạn số 3. Tôi rất vinh dự được đại diện cho phụ nữ Công an nhân dân Việt Nam, trao tận tay những người phụ nữ thiệt thòi món quà nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm chân thành, sâu sắc. Đó cũng là thông điệp mà Phụ nữ Công an nhân dân Việt Nam muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ khuyết tật, phụ nữ bị thiệt thòi ở Trại lánh nạn số 3, mong họ luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống".

leftcenterrightdel
 Những món quà ý nghĩa gồm chiếu nằm và màn ngủ được trao tận tay phụ nữ khuyết tật tại Nam Sudan

Bà Millicent Alambo - Chủ tịch Mạng lưới phụ nữ Cảnh sát Phái bộ Gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan - đánh giá cao sáng kiến và tinh thần sẻ chia của Hội Phụ nữ Bộ Công an Việt Nam.

Hoạt động thiết thực, đầy tình người này đã được lãnh đạo Phái bộ và bạn bè quốc tế đánh giá cao. Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát Gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc, của Công an nhân dân Việt Nam tại Nam Sudan.

PV, Ảnh: PNCA