Yêu những gì mình đã dấn thân

Phan Thị Hồng Nhung sinh ra tại mảnh đất "hoa hậu" Tuyên Quang, tốt nghiệp khoa Báo chí Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Sau đó, cô đi du học nước ngoài chuyên ngành Plastic Surgery tại trường American Academy of Aesthetic Medicine trụ sở Tây Ban Nha. Không như những cô gái thường khởi nghiệp với đam mê của mình, Hồng Nhung bị "đưa đẩy" đến với ngành làm đẹp bởi vì "đam mê thực tế" mà cô dấn thân.

Nhung cho rằng, không có nghề nào là nhàn hạ, sung sướng lại có thể gặt hái được thành công

 

Từ khi còn nhỏ, với vóc dáng xinh đẹp, cao ráo "chuẩn mẫu" của con gái xứ Tuyên, Hồng Nhung từng có đam mê trở thành tiếp viên hàng không, được bay đi khắp thế giới. Nhưng sau khi tốt nghiệp khoa Báo chí, cô lại làm nhiều công việc khác nhau như làm mẫu ảnh, mở shop quần áo, làm sale…

Khi đến với ngành làm đẹp, nhiều người cho rằng, phải chăng Hồng Nhung muốn chọn một công việc nhàn hạ? Cô thì nghĩ khác, không có nghề nào là nhàn hạ, sung sướng lại có thể gặt hái được thành công. Mặc dù ngành làm đẹp không phải là mơ ước của cô, nhưng đó lại là những gì cô lựa chọn và dấn thân. Khi đã đến với nó, Hồng Nhung đã thực sự "yêu" và dồn hết tâm tư cho nghề.

Khi đến với ngành làm đẹp, nhiều người cho rằng, phải chăng Hồng Nhung muốn chọn một công việc nhàn hạ? Cô thì nghĩ khác, không có nghề nào là nhàn hạ, sung sướng lại có thể gặt hái được thành công. Mặc dù ngành làm đẹp không phải là mơ ước của cô, nhưng đó lại là những gì cô lựa chọn và dấn thân. Khi đã đến với nó, Hồng Nhung đã thực sự "yêu" và dồn hết tâm tư cho nghề.

Mặc dù ngành làm đẹp không phải là mơ ước của cô nhưng đó lại là những gì cô lựa chọn và dấn thân

 

"Nghề nào cũng có vất vả riêng, quan trọng là mục tiêu của bạn ở đâu? Bạn muốn phát triển sự nghiệp, muốn trở thành master trong lĩnh vực của mình thì bạn phải cố gắng học hỏi và chăm chỉ làm việc. Còn nếu bạn muốn cuộc sống bình bình, dậm chân tại chỗ thì cũng có thể được gọi là nhàn hạ. Bản thân tôi đánh giá cao việc chịu vất vả, chịu khó khăn, học hỏi tìm tòi và có tâm với nghề, có như vậy thì mới đứng vững được trong xã hội hiện tại", Hồng Nhung chia sẻ.

Khi quyết định lên đường ra nước ngoài để học chuyên ngành làm đẹp, Hồng Nhung vẫn luôn cho rằng, nếu dám sống hết mình với đam mê, thì phải học hỏi bài bản và có trong tay một số kinh nghiệm nhất định.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành làm đẹp tại Tây Ban Nha, cô không vội vã về nước mở cơ sở ngay mà đi làm cho các cơ sở chuyên khoa tại Tây Ban Nha, Singapore, Malaysia, Thái Lan. Thời gian làm việc ở đó, Hồng Nhung tập trung học hỏi, đúc rút kinh nghiệm và nâng cao tay nghề cho bản thân. Thời gian trải nghiệm làm việc thực tế tại nước ngoài cô đã nuôi kế hoạch về Việt Nam khởi nghiệp khi có đủ kinh nghiệm và chuyên môn.

"Và cuối cùng thời điểm mà tôi quyết định về Việt Nam khởi nghiệp chính là lúc tôi đã rất sẵn sàng tất cả mọi thứ, sẵn sàng thử thách bản thân và theo đuổi mục tiêu tạo dựng cơ sở riêng cho mình", Hồng Nhung cho biết.

Khởi nghiệp đầy nhiệt huyết

Khi quyết định khởi nghiệp với Bella BeautyLand tại Hà Nội, Hồng Nhung tự tin cho rằng bản thân đã trang bị cho mình rất nhiều thứ. Cô thường xem các clip YouTube chia sẻ kinh nghiệm của những người đi trước, gặp nhiều bạn bè, chuyên gia để nghe lời khuyên. Lúc mới bắt đầu, cô đã phải xách vali đồ nghề tới tận nhà khách hàng, làm từ những đơn hàng nhỏ nhất, bất chấp thời gian và quãng đường. Có đôi lúc, cô cũng cảm thấy hoang mang khi chưa hiểu rõ thị trường trong nước, liệu những kiến thức học ở nước ngoài có phù hợp với Việt Nam hay không? Và đây chính là quãng đường "mò mẫm" mà Hồng Nhung phải tự mình đi, tự mình trải nghiệm, chấp nhận mọi kết quả để đến đích.

Hồng Nhung và các nhân viên của Bella BeautyLand

 

Từ những cố gắng của cô chủ nhỏ, Bella BeautyLand dần lớn mạnh và có thêm nhiều dịch vụ làm đẹp được khách hàng tin tưởng. Từ các dịch vụ tiểu phẫu như nâng mũi, nhấn mí, cắt mí hay các dịch vụ tiêm filler, botox, giảm cân, cấy tinh chất, peel da, chăm sóc da mặt cơ bản, làm móng, nối mi…. đến các dịch vụ massage như massage facial, massage body, massage trị đau mỏi vai gáy… Bella đều thực hiện dựa trên tiêu chí chăm sóc sắc đẹp một cách tự nhiên nhất, chăm sóc sức khỏe và cơ thể, khắc phục những khuyết điểm không mong muốn. Thêm vào đó những dịch vụ massage giúp cơ thể dễ chịu và thư thái hơn, nhất là dịch vụ massage chữa đau mỏi vai gáy tại Bella BeautyLand rất được lòng các khách hàng công sở, hiệu quả rõ rệt ngay từ lần trị liệu đầu tiên.

Bella BeautyLand cũng luôn được để cao 4 yếu tố để tạo niềm tin và tình cảm từ khách hàng là cơ sở vật chất hiện đại theo phong cách Châu Âu; kỹ năng và trình độ tay nghề của bác sĩ được đào tạo theo tiêu chuẩn Châu Âu; tất cả mọi sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Thuỵ Sỹ và Hàn Quốc; đảm bảo các dịch vụ đều được thực hiện theo quy trình chuẩn của y khoa. Bởi vậy Bella BeautyLand của Hồng Nhung được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn

Hồng Nhung tâm sự, khi bắt đầu khởi nghiệp, kế hoạch của cô là chỉ làm việc. Thế nhưng khi gắn bó lâu trong nghề, khi tình yêu nghề đủ chín cô lại muốn truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng mà mình thu nhặt trong những năm qua cho thế hệ đi sau.

Hiện tại ngoài các dịch vụ làm đẹp Hồng Nhung còn trực tiếp đứng lớp giảng dạy. Mỗi khóa đào tạo của cô chỉ nhận tối đa 5 học viên để đảm bảo chất lượng. Học viên được thực hành trên mẫu cho tới khi tay nghề vững, đảm bảo tất cả học viên đều thành thạo các kỹ năng và kiến thức trước khi bắt đầu vào nghề. Sau khi kết thúc khóa học, Bella BeautyLand luôn sẵn sàng hỗ trợ các học viên khi bắt đầu khởi nghiệp.

"Quên" lập gia đình vì yêu nghề

Hiện tại, cô chủ của Bella BeautyLand vẫn "một bóng đi về". Chia sẻ về điều này, Hồng Nhung cho biết cô muốn tập trung cho sự nghiệp nên chưa muốn lập gia đình. Gia đình cô cũng rất ủng hộ, chưa bao giờ giục "gái lớn phải gả chồng", chính vì vậy, gia đình luôn là chỗ dựa cho cô gái trẻ để vững tinh thần dốc sức làm việc.

"Hầu như dù có chuyện gì tôi cũng gọi điện kể với ba mẹ và ba mẹ luôn nói: "Ba mẹ tin con gái sẽ làm tốt. Cứ cố gắng con ạ, chăm chỉ nỗ lực rồi sẽ thành công". Những câu nói đó là động lực rất lớn để mỗi ngày tôi nỗ lực hơn. Thi thoảng ba mẹ hay trêu: "Nếu đói ăn quá thì về ba mẹ nuôi", cũng may mắn mọi việc kinh doanh đều khá thuận lợi nên còn ngồi đây và chưa phải về ăn bám ba mẹ thêm ngày nào", Hồng Nhung hào hứng chia sẻ.

Tự nhận bản thân là người khá hướng nội, thích nghe nhiều hơn là nói, những lúc rảnh rỗi Hồng Nhung thường dành thời gian đọc các tài liệu nước ngoài về ngành làm đẹp để trau dồi kiến thức cho bản thân. Cô cũng rất thích đi du lịch, thích khám phá thế giới xung quanh. Là một cô gái lãng mạn, cô cho biết thích nghe nhạc jazz, yêu những gì đơn giản, tinh tế, thanh lịch.

Không còn là cô bé thích làm tiếp viên hàng không ngày xưa, cũng không phải là Hồng Nhung thời mới bắt đầu khởi nghiệp, bây giờ cô thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, cũng đã có những kế hoạch cho tương lai và có dự định mở thêm cơ sở làm đẹp tại Sài Gòn. Hiện tại, cô vẫn dốc sức tạo dựng những gì tốt đẹp nhất cho Bella BeautyLand tại 12/21/6 Đào Tấn - Ba Đình - Hà Nội.

Địa chỉ: Bella BeautyLand tại 12/21/6 Đào Tấn - Ba Đình - Hà Nội.

Website: https://www.facebook.com/Dr.BellaNhung

Số điện thoại: 0904 899 688 

An Khê