leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Hayashi Yoshimasa thích thú với quả vải Việt Nam (Ảnh: VOV).

Đây là lần thứ hai trái vải tươi của Việt Nam xuất hiện tại Lễ hội Việt Nam thường niên lớn nhất tại Nhật Bản. Năm 2022, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang và một số doanh nghiệp xuất khẩu rau quả giới thiệu trực tiếp trái vải tươi tới khách tham quan lễ hội.

Trao đổi với báo chí, ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam cho biết, quả vải tươi Việt Nam thu hút nhiều khách Nhật Bản thưởng thức, trong đó có Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Hayashi Yoshimasa.

Ngoài trái cây, các gian hàng còn giới thiệu nhiều món ăn truyền thống như phở, nem, bánh mỳ... và cả cà phê muối đặc sắc. Bà Lê Thị Phương Thảo, đại diện một doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản cho biết ẩm thực của Việt Nam có sức hấp dẫn lớn. Chỉ trong vài giờ hoạt động, các món ăn công ty đem đến lễ hội ngày đầu tiên như bánh mỳ, cà phê muối đều được bán hết.

Lễ hội Việt Nam 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 3, 4/6/2023. Lễ hội có 140 gian hàng, trong đó có 51 gian hàng ẩm thực và 89 gian hàng trưng bày, triển lãm và quảng bá văn hóa. Đây là cơ hội để người Việt Nam tại Nhật Bản cùng đông đảo bạn bè Nhật Bản giao lưu, thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực Việt Nam, qua đó cảm nhận rõ hơn về quan hệ ngày càng gắn bó giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Thủ tướng Nhật Bản Fukuda Yasuo cho biết: Lễ hội Việt Nam 2023 tại công viên Yoyogi là một sự kiện ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (21/9/1983-21/9/2023).

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Lễ hội Việt Nam 2023 với chủ đề Hy vọng thể hiện niềm mong ước của chính phủ, địa phương, nhân dân hai nước để cùng nắm tay nhau hướng tới tương lai, bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Theo thoidai