Trang web được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" Taste Atlas công bố danh sách 100 món ăn nhẹ ngon nhất năm 2023 trong đó có nem rán của Việt Nam.

Theo miêu tả của Taste Atlas: "Chả giò là tên gọi ở miền Nam và nem rán là tên gọi ở miền Bắc nhưng đều chỉ một món ăn của Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của món ăn này là nhân thịt heo và tôm được cuốn trong một lớp bánh tráng mỏng, kèm theo một số nguyên liệu khác như rau, cà rốt, bắp cải, nấm, miến và giá đỗ."

Nem rán, một trong những món ăn của Việt Nam được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích
 

Những miếng nem được chiên giòn, với màu vàng bắt mắt, phần nhân thơm ngon hấp dẫn, hòa quyện với nước chấm chua chua, ngọt ngọt sẽ làm siêu lòng du khách khi thưởng thức.

Nhờ sự phong phú, đa dạng của nền ẩm thực, tại Việt Nam có tới gần 20 loại nem rán khác nhau, tùy thuộc vào loại nhân của nó. Trong đó phải kể đến: Nem hải sản, nem tôm, nem chay, nem ốc, nem khoai lang, ...

Nem rán cũng từng được CNN gợi ý là 1 trong 10 món ngon vỉa hè nhất định phải thưởng thức khi tới Việt Nam.

Ở Việt Nam, người nấu phải thực hiện nhiều công đoạn, yêu cầu sự tỉ mỉ, khéo léo để cho ra những chiếc nem rán hấp dẫn. Món ăn này thường được thưởng thức cùng với cơm và bún, hay ăn riêng cũng đều ngon và hấp dẫn.

Ngoài nem rán, còn có nhiều đại diện đến từ châu Á như: Takoyaki (Nhật Bản), Lumpia (Philippines), Tempeh mendoan (Indonesia), Pineapple Bun (Trung Quốc), Samosa (Ấn Độ), ...

The vietnamnet/Taste Atlas