2 ngôi sao diện thời trang Việt

Mới đây, trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2023 - một trong những sự kiện danh giá của điện ảnh thế giới - diễn viên Caylee Cowan 2 lần chọn trang phục của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn để diện. Chiếc đầm đầu tiên được nữ diễn viên Hollywood đặt hàng, lấy cảm hứng từ tác phẩm Blue Butterfly mà cô vô cùng yêu thích với họa tiết bướm xanh khá đặc biệt.

Với thiết kế thứ hai, Caylee Cowan chọn mặc bộ đầm mang tên Hoàng Kim, được thiết kế từ năm 2022, dựa trên hình ảnh lung linh về đêm của tháp Rùa ở Hồ Gươm (Hà Nội). Màu sắc, kiểu dáng của 2 chiếc đầm cùng vóc dáng thanh mảnh của Caylee Cowan giúp cô lọt vào ống kính của nhiều nhiếp ảnh gia, cũng như được một số chuyên trang lựa chọn là trang phục đẹp trên thảm đỏ.

leftcenterrightdel
Chiếc đầm của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn được diễn viên Caylee Cowan diện trên thảm đỏ Cannes 

Theo chia sẻ từ NTK Nguyễn Minh Tuấn, anh nhận đặt hàng từ ê kíp của diễn viên Caylee Cowan vào tháng Tư. Với khoảng thời gian giới hạn chỉ nửa tháng, NTK Việt gặp nhiều áp lực vì ngoài chênh lệch múi giờ, trao đổi thông tin gặp khó, khách hàng còn đưa ra một số yêu cầu khá khó khăn… đòi hỏi phía NTK phải thực hiện nhanh chóng, chuẩn xác theo từng yêu cầu. Sau thời gian lao động nỗ lực, khi thấy diễn viên Caylee Cowan rạng rỡ trên thảm đỏ Cannes với 2 thiết kế tâm huyết, Nguyễn Minh Tuấn cùng các cộng sự vỡ òa hạnh phúc vì đây là lần hiếm hoi sao quốc tế chọn diện trang phục do NTK Việt thực hiện.

Cũng tại Cannes 2023, diễn viên Phạm Băng Băng đã diện 2 trang phục của NTK Chung Thanh Phong. Đây là những mẫu váy có sẵn trong bộ sưu tập được anh cho ra mắt vào tháng Tư vừa qua. 2 bên đã làm việc qua email trong 20 ngày để thống nhất số đo cùng tạo hình của nữ diễn viên. Dù không phải là trang phục xuất hiện chính thức trên thảm đỏ, việc Phạm Băng Băng chọn mặc đồ của NTK Chung Thanh Phong tại các sự kiện trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes cũng mang ý nghĩa đặc biệt, cho thấy các sao quốc tế có quan tâm và yêu thích thời trang từ các NTK Việt.

Cơ duyên để 2 NTK trong nước hợp tác với diễn viên Caylee Cowan và Phạm Băng Băng đều nhờ mạng xã hội kết nối. Theo chia sẻ từ 2 NTK, họ được chính ê kíp của diễn viên liên hệ sau khi thấy được các thiết kế đăng trên các trang cá nhân. Hiện NTK Nguyễn Minh Tuấn và Chung Thanh Phong đang nằm trong nhóm những NTK hoạt động khá tích cực trên mạng xã hội, thường xuyên đăng tải hình ảnh các thiết kế, các bộ sưu tập mới… Chính những bộ cánh đẹp, sáng tạo của 2 NTK Việt và sức lan tỏa mạnh từ internet giúp họ “lọt vào mắt xanh” của những khách hàng quốc tế đặc biệt.

Cơ hội quý giá 

Tại Cannes mỗi năm, lượng khách mời là các nhà làm phim, diễn viên, người nổi tiếng lẫn các khách mời vô danh - mua suất dự sự kiện - vô cùng đông đảo. Đây là cơ hội để các người đẹp chưng diện, thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Do đó, nếu trang phục nào giúp khách mời nữ xuất hiện ấn tượng, nổi bật trên thảm đỏ thì khả năng thương hiệu đó được biết đến, thậm chí được “săn lùng” sau Cannes sẽ rất lớn.

leftcenterrightdel
 Diễn viên Phạm Băng Băng trong trang phục của nhà thiết kế Chung Thanh Phong


NTK Nguyễn Minh Tuấn nói anh biết cơ hội để thiết kế của bản thân xuất hiện chính thức tại Cannes là vô cùng quý giá nên khi được phía diễn viên Caylee Cowan ngỏ lời, anh dồn toàn lực để thực hiện. “Ngay từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã theo dõi thảm đỏ Cannes thường xuyên, vì đây là nơi hội tụ tinh hoa điện ảnh, nhan sắc đỉnh cao của nhiều nền văn hóa, quốc gia trên thế giới. Tôi mơ ước có ngày thiết kế của mình, sáng tạo của người Việt được người nổi tiếng thế giới lựa chọn. Và hôm nay thật xúc động, tự hào khi nhìn thấy thiết kế của mình cùng với ngôi sao Hollywood tỏa sáng tại sự kiện thảm đỏ chính thức của Cannes” - anh chia sẻ.

Theo Nguyễn Minh Tuấn, việc các thiết kế của anh được khách hàng quốc tế chủ động tìm đến, đó là tín hiệu vui cho thấy thời trang Việt hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu khó từ phân khúc khách hàng cao cấp. Điều này cũng là động lực để anh cố gắng hơn nữa trên con đường mà anh đang hướng đến - nâng cao chất lượng sản phẩm của thời trang cao cấp Việt Nam.

Vài năm trở lại đây, thiết kế từ các nhà làm thời trang trong nước liên tục chinh phục được khách hàng quốc tế, đặc biệt là người nổi tiếng. Trước Cannes 2023, hàng loạt trang phục từ NTK Công Trí đã được ca sĩ Adele, Beyoncé, Miley Cyrus, Jennifer Lopez, Charlize Theron, Rosé (Blackpink)… chọn mặc. Sự thành công của Công Trí có nhiều lý do khác nhau, tuy nhiên, không phủ nhận sự hỗ trợ lớn từ chuyên gia trang điểm Hung Van Ngo. Nhờ chuyên gia trang điểm gốc Việt nổi tiếng tại Hollywood giới thiệu, NTK Công Trí có được cơ hội làm việc với các ê kíp quốc tế và tiếng lành dần được đồn xa.

Dù được người khác giới thiệu hay tự ê kíp người nổi tiếng tìm đến, từng cơ hội được hợp tác với khách hàng quốc tế đều vô cùng quý giá với NTK Việt, giúp đưa thời trang Việt “ra biển lớn”. 

Theo phụ nữ TPHCM