Trúc Linh (giữa) cùng các chuyên gia, bác sĩ thẩm mĩ thăm khám cho khách hàng

 

Nỗ lực chinh phục đam mê

Võ Trúc Linh sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng, khi học hết đại học trường Học viện hàng không và ngành business management trường Rafles international university, Trúc Linh cũng như nhiều bạn bè cùng trang lứa với nhiệt huyết đi kiếm việc làm để bắt đầu cuộc hành trình tự lập cuộc sống. Thế nhưng sau khi tốt nghiệp 2 trường đại học, chị lại bất ngờ rẽ ngang sang con đường thứ hai để khởi nghiệp, con đường nhiều chông gai và có phần đơn độc hơn tấm thảm lụa trải tới trường đại học mà chị có trong tay.

Sau gần hai năm miệt mài học tập nơi xứ người, Trúc Linh đã có trong tay tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành thẩm mỹ của Hàn Quốc

 

Một mình khăn gói sang đất nước Hàn Quốc xa xôi, Trúc Linh quyết tâm theo đuổi đam mê với ngành thẩm mỹ. "Lúc đó tôi đi một mình, sống trong căn hộ thuê chưa đầy 15 mét vuông giữa thời tiết giá lạnh, không bạn bè, không người thân. Không tránh khỏi những phút giây chạnh lòng nhưng tôi chưa bao giờ hối hận vì quyết định của bản thân. Hoàn cảnh càng khắc nghiệt tôi càng tự nhủ lòng nỗ lực và chinh phục", nữ CEO của FF Seoul chia sẻ.

Sau gần hai năm miệt mài học tập nơi xứ người, chị đã có trong tay tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành thẩm mỹ của Hàn Quốc. Bằng thực lực của mình, Trúc Linh đã có cơ hội làm việc tại một số trung tâm thẩm mỹ hàng đầu ở xứ sở Kim Chi. Điều này đã đem đến cho chị không ít trải nghiệm lẫn kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực làm đẹp.

Năm 2019, Trúc Linh trở thành giám khảo cuộc thi "Ngành làm đẹp cho các nước châu Á tại Hàn" ("The International Beauty Artist Expo & Contest 2019" và là thành viên ban giám khảo ngành da của cuộc thi tài năng thẩm mỹ quốc tế châu Á lần thứ 14 tại Hàn Quốc. Từ đó, Trúc Linh dần nhen nhóm dự định quay lại Việt Nam với mong muốn đem những thành tựu làm đẹp tiên tiến nhất về nước.

Với quyết tâm cống hiến tại quê hương, Võ Trúc Linh đã về nước và tiếp tục theo học ngành dược tại Đại học Dược TPHCM để từng bước chuyên nghiệp hóa con đường đến với thẩm mỹ của mình.

Khởi nghiệp từ con số 0

Với quyết tâm cống hiến tại quê hương, Võ Trúc Linh đã về nước và tiếp tục theo học ngành dược tại Đại học Dược TPHCM

 

Nhận thấy ngành làm đẹp trong nước vẫn còn nhiều hạn chế cả về chất và lượng ngay cả ở những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Trúc Linh đã quyết định chọn đường Cao Thắng – TPHCM làm địa điểm để bắt đầu. Theo Trúc Linh, đây chính là "thiên đường thẩm mỹ" mà chị nhận định tại thành phố phồn hoa này.

FF Seoul được Trúc Linh thành lập khi chị bước sang tuổi 34, sau khi đã từng mở 2 trung tâm thẩm mỹ khác tại TPHCM. Tuy có kinh nghiệm làm việc ở vương quốc thẩm mỹ Hàn Quốc nhiều năm, nhưng để tự gây dựng cho mình một cơ sở riêng, Trúc Linh không khỏi vấp phải những khó khăn và gian nan khi khởi nghiệp.

Khởi nghiệp từ con số 0 nhưng Trúc Linh đã có những bước đi vững chắc để lập nghiệp thành công

 

"Nói về khó khăn thì có khá nhiều, đặc biệt là nhiều người còn nghĩ tôi viển vông hoang đường khi bỏ đại học đi học chuyên ngành thẩm mỹ, nhưng vì đam mê nên tôi quyết định theo đuổi đến cùng, không lùi bước", Trúc Linh chia sẻ quyết tâm của mình khi đứng trước những khó khăn khởi nghiệp.

Bên cạnh những khó khăn trong việc xin cấp phép, đầu tư mặt bằng, vốn, điều hành thẩm mỹ viện, chị còn gặp khó khăn do đối tượng khách hàng ở Việt Nam khác nhiều so với ở Hàn Quốc. Do lượng khách hàng của FF chủ yếu là khách nước ngoài, người việt kiều (chiếm 70%) nhưng vì dịch Covid-19 lượng khách này giảm đáng kể. Bên cạnh đó, đối với lượng khách trong nước thu nhập cũng giảm do dịch, không có điều kiện làm thẩm mỹ. Tuy nhiên, do chất lượng dịch vụ tốt, lại được đầu tư máy móc công nghệ hiện đại nên số lượng khách hàng từ tỉnh xa đến với FF ngày một đông hơn.

Trúc Linh chia sẻ, lợi thế của FF Seoul là có nhiều sản phẩm chất lượng quốc tế nhưng giá Việt. Tất cả liệu trình, dịch vụ đều do bác sĩ chuyên gia người nước ngoài như Mỹ, Đức, Hàn Quốc trực tiếp thăm khám, lên phác đồ thực hiện. Kể cả các máy móc công nghệ cũng đều là các máy tối tân hiện đại mà chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay các nơi sở hữu, chất lượng ngang tầm quốc tế. Bên cạnh đó FF Seoul còn có công nghệ là laser cường độ cao phân hủy ngay các mô mỡ dư thừa và công nghệ đông lạnh tức thì tiêu hủy mỡ không xâm lấn.

Trúc Linh chia sẻ, lợi thế của FF Seoul là có nhiều sản phẩm chất lượng quốc tế nhưng giá Việt

 

Không chỉ tạo dựng cho bản thân một thương hiệu uy tín, sự nghiệp vững vàng, nữ chủ nhân của thương hiệu thẩm mỹ FF Seoul còn tạo việc làm cho một đội ngũ nhân sự lên đến hơn 20 người với mức lương cao, đảm bảo cuộc sống cho gia đình và bản thân họ. Đó cũng là điều mà Võ Trúc Linh vô cùng tâm huyết và tự hào khi bước theo con đường tưởng chừng như rất khó khăn này.

Chia sẻ về bản thân và quan điểm sống, Trúc Linh cho biết, chị là một người cầu toàn, yêu thích cái đẹp. "Tôi cầu toàn từ làm đẹp cho đến thời trang cũng như ăn uống nên mọi thứ đối với tôi phải thật sự hoàn hảo ở mức cho phép". 

Từng là giám khảo tại "đấu trường thẩm mỹ" Hàn Quốc, nhưng Trúc Linh lại nói không với các giải thưởng trong nước bởi chị dành toàn bộ thời gian vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm để dành cho khách hàng những giá trị đích thực nhất, tốt nhất, vì thế việc tham gia các cuộc thi hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của FF Seoul.

"Đối với tôi, vẻ đẹp và sự hài lòng của khách hàng là giải thưởng lớn nhất và có giá trị nhất", Trúc Linh khẳng định.

Chị Võ Trúc Linh - CEO thẩm mỹ FF Seoul Clinic

Địa chỉ: 266 Cao Thắng, P.12, Q.10, TPHCM

Hotline: 0904 763939.

An Khê - Ảnh: Hữu Hoan