leftcenterrightdel
Với Minh Trang, mỗi sản phẩm ra đời "kể" một câu chuyện về những người phụ nữ, về cuộc hành trình lưu giữ kỷ niệm hôn nhân 

Trong xu thế ngành thời trang áo cưới đang bão hòa và cạnh tranh, Minh Trang đã làm gì để trở nên khác biệt? Báo Phụ nữ Việt Nam có cuộc trò chuyện với Minh Trang về hành trình khởi nghiệp của cô.

Trong công cuộc khởi nghiệp, ai cũng có những "câu chuyện" của riêng mình. Câu chuyện của chị là gì và vì sao chị chọn áo cưới để bắt đầu?

Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố Vũng Tàu. Tôi yêu thích thời trang từ nhỏ và luôn mơ đến những bộ váy cô dâu bay bổng, xinh đẹp như thần tiên. Khi lớn lên, tôi quyết tâm thực hiện ước mơ của mình là sở hữu không chỉ một chiếc váy cưới. Tôi đã theo học khóa thiết kế thời trang.

Trong quá trình học tôi nhận ra bản thân vô cùng yêu thích chất liệu ren cùng các kỹ thuật để tạo ra những chiếc váy tinh tế, uyển chuyển. Hình ảnh cô dâu ngọt ngào, dịu dàng luôn xuất hiện trong giấc mơ của tôi, để rồi tôi cứ thế đuổi theo khát vọng sở hữu một "vương quốc" váy cưới.

Năm 2017, khi tôi 23 tuổi, tôi đã quyết định khởi nghiệp. Lúc đó, số vốn mà tôi có thể lo được để mở cửa hàng váy cưới chỉ có 200 triệu đồng. Hành trang để tôi bước vào thế giới váy cưới chỉ là đôi bàn tay và những ý tưởng thiết kế, còn "vốn" kiến thức về kinh doanh thời trang thì hoàn toàn không có.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Minh Trang (áo trắng) và sản phẩm váy cưới của mình

Vậy chị khởi nghiệp với niềm tin như thế nào khi chỉ có một số vốn ít ỏi như vậy? Trong khi ngành thời trang luôn đòi hỏi phải đầu tư đắt đỏ?

Quả thật lúc đó tôi chỉ biết khởi đầu với niềm tin rằng "mình không chỉ bán váy cưới, mình bán hạnh phúc". Tôi tự biết bản thân không có nhiều vốn để quảng bá, tiếp thị sản phẩm, tiếp cận khách hàng, cho nên tôi chọn cách tập trung chỉn chu vào từng sản phẩm.

Mỗi sản phẩm ra đời "kể" một câu chuyện về những người phụ nữ, về cuộc hành trình lưu giữ kỷ niệm hôn nhân, tận tâm với từng khách hàng để mỗi "câu chuyện" được tạo ra cùng với khách hàng là một câu chuyện ý nghĩa. Và quan trọng hơn nữa, các cô dâu sẽ được là chính mình, tự tin và lan tỏa khi bước sang một trang mới ấm áp và hạnh phúc hơn.

Ý tưởng là vậy, nhưng khi thực hiện chị có gặp khó khăn gì?

Có lẽ đối với nhiều người khi bước vào khởi nghiệp sẽ gặp những khó khăn về vốn, về kinh nghiệm, về nhiều thứ khác, nhưng đối với tôi, khó khăn lớn nhất lại là việc không có bạn đồng hành cùng chung ý tưởng, tâm huyết để chia sẻ công việc. Những ngày đầu khởi nghiệp, tôi đã tự làm những sản phẩm đầu tiên và tổ chức vận hành bộ máy. Cho đến hôm nay, tôi thấy mình may mắn bởi những bước đầu thành công của Cream.Y và tìm được những người đồng hành tử tế.

leftcenterrightdel
Một trong những BST váy cưới của Cream.Y Wedding Dress 

Chị nhận xét thế nào về xu hướng thời trang cưới hiện nay? Theo chị, áo cưới cổ truyền có còn phù hợp không?

Chị Nguyễn Minh Trang - Sáng lập Cream.Y Wedding Dress

Địa chỉ: 335/9 Điện Biên Phủ, Quận 3, Tp.HCM

Điện thoại: 0932.377.388

Fanpage: www.facebook.com/creamyweddingdress; Website: creamywedding.com

Với tôi, xu hướng thời trang váy cưới hiện nay ngày càng tối giản hơn trước, tối giản một cách tinh tế. Các cô dâu có xu hướng lựa chọn những chiếc váy đậm dấu ấn cá nhân dựa trên sở thích riêng. Còn áo cưới cổ truyền, tôi nghĩ vẫn có thể là lựa chọn của nhiều cặp đôi yêu thích sự truyền thống. Phong cách điển hình của Cream.Y được ghi nhớ với các sản phẩm có chất liệu là tafta, lụa, và các loại ren, dáng váy nhẹ nhàng tinh gọn, màu sắc trắng và kem làm chủ đạo. Những cô dâu mặc áo cưới của Cream.Y toát lên vẻ đẹp của người phụ nữ văn minh, tích cực, ngập tràn năng lượng, đầy yêu thương và hạnh phúc.

Cream.Y mong muốn "trao quyền" cho phụ nữ, để khi đến với chúng tôi, áo cưới sẽ nói lên giá trị của họ và giúp họ trở nên xinh đẹp trong ngày trọng đại cũng như những dịp đặt biệt khác.

Chị có kế hoạch gì để đa dạng mẫu mã, mở rộng kinh doanh, tăng số lượng khách hàng trong thời gian tới?

Kế hoạch hiện tại của tôi là mở rộng thêm những dòng sản phẩm để có thể đáp ứng nhu cầu của các cô dâu tương lai. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn định hình phong cách riêng biệt, tinh tế, nhưng không vướng víu, rườm rà. Chúng tôi hướng đến những cô dâu hiện đại và đầy năng lượng.

Xin cảm ơn chị!

An Khê