Chị Nguyễn Quỳnh Nga sáng lập thương hiệu TƯƠI Concept.

"Mình là người khá kỹ tính về chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp của bản thân. Mình đã sử dụng khoảng 2 năm trứng gà mật ong và thấy rất hiệu quả. Khi đó trứng gà mật ong vẫn chỉ dừng lại ở sản phẩm handmade trong mỗi gia đình và mình thấy với sản phẩm tốt như vậy mà chỉ làm handmade thì quá phí. Mình mong ước sản phẩm tốt được đến với nhiều người Việt Nam hơn.

Cùng lúc đó mình nhìn thấy rất rõ về nhu cầu và xu hướng thị trường, luôn khao khát tôn vinh giá trị của sức khoẻ và sắc đẹp của phụ nữ Việt, cũng như nông sản Việt Nam. Mình đã ấp ủ giấc mơ này trong thời gian dài. Và bằng chính câu chuyện thực tế của bản thân, mình quyết tâm thực hiện và dần hoàn thiện sản phẩm này đế đến được với người tiêu dùng rộng rãi hơn". Chị Nguyễn Quỳnh Nga đã bắt đầu khởi nghiệp với thương hiệu TƯƠI Concept như vậy.

Trứng mật tăng giá trị cho nông sản Việt

Sản phẩm chủ đạo của TƯƠI Concept là Trứng mật Hoàng Kim. Lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong một loại thực phẩm dinh dưỡng rất gần gũi với mọi người, nhất là ở miền Bắc. Đây là công thức món ăn từ xa xưa của các cụ truyền lại trong gia đình tốt cho cả sức khoẻ và sắc đẹp. 

Chị Nguyễn Quỳnh Nga sáng lập thương hiệu TƯƠI Concept

Chị Quỳnh Nga cho biết: Điểm khác biệt nhất của trứng mật Hoàng Kim không chỉ là sử dụng những nguyên liệu quen thuộc và là thế mạnh sẵn có của Việt Nam, mà còn mang sự khác biệt về hương vị. Trong khi hầu hết các sản phẩm khác về lòng đỏ trứng hiện nay khi ăn đều ở dạng bột với vị hơi mặn, thì trứng mật mang đến một khẩu vị mới hơn, hơi dẻo và thơm thơm như kẹo rất dễ ăn. 

Để đưa ra thị trường những sản phẩm trứng mật như ngày hôm nay, với chị Quỳnh Nga, đó là một chặng đường dài. Chị nhớ lại: "Vì chưa ai làm nên phải tự mày mò, tự nghiên cứu. Phát triển sản phẩm từ công thức cổ truyền thành sản phẩm phổ thông là một chặng đường rất dài và đầy gian khó.

Khác với những start up sản xuất thực phẩm khác, họ nghiên cứu, tìm hiểu (R&D) gần 2 năm mới bung hàng ra thị trường. Nhưng họ thường là những dòng sản phẩm đã có sẵn. Còn với sản phẩm này của tôi là mới tinh, tôi buộc vừa phải R&D vừa phải thăm dò thị trường nên tôi bán luôn. 

Thời gian đầu khi chỉ bán trong phạm vi hẹp và số lượng ít thì không vấn đề gì. Đến khi mở rộng thị trường, bán trên toàn quốc thì bắt đầu có nhiều sự cố xảy ra mà tôi không lường trước được. Tôi đã phải đi tìm chuyên gia, những người hàng đầu trong lĩnh vưc chế biến thực phẩm học hỏi và thực hành trực tiếp. Tự hai bàn tay tôi làm vài chục nghìn quả trứng để rút kinh nghiệm và chỉnh sửa công thức cho phù hợp. Đến nay tôi đã có bộ phận R&D để tiếp tục nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện sản phẩm".

Thành phần chính của trứng mật Hoàng Kim là lòng đỏ trứng gà tươi và mật ong. Đây là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và dễ hấp thụ, phù hợp với mọi lứa tuổi…

Vươn lên từ xuất phát điểm "không có gì"

Nhìn lại chặng đường đã qua, đúng là khó khăn trùng trùng, điệp điệp. Chị Nguyễn Quỳnh Nga khởi nghiệp đúng thời điểm bắt đầu dịch Covid-19, lại là người tay ngang nhảy vào lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm. Thêm vào đó, sản phẩm và thương hiệu mới hoàn toàn, khách hàng không biết gì về sản phẩm.

Tất cả đều phải gầy dựng từ đầu trong khi mình không tiền, không quyền, không mối quan hệ. Vì làm một mình nên đôi khi rất cô đơn trên hành trình của mình, đôi khi không thể chia sẻ được với ai, phải tự giải quyết và xử lý tất cả mọi việc. Chị Nga chia sẻ như vậy. Nhưng một khi đã quyết tâm, cố gắng tập trung làm tốt một sản phẩm, vừa làm, vừa học hỏi các chuyên gia, sản phẩm dần hoàn thiện và khách yêu quý.

Mong ước lớn nhất của của chị Nguyễn Quỳnh Nga là trứng mật sẽ góp phần nhỏ bé về thói quen sử dụng trứng của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần tăng tiêu thụ nông sản, nâng cao giá trị nông sản Việt.

Chị Nguyễn Quỳnh Nga là sáng lập thương hiệu TƯƠI concept

Thông tin: www.tuoiconcept.com

https://www.facebook.com/tuoiconcept

https://www.facebook.com/trungmatHoangKim

Trần Lê