Trẻ em cộng đồng Việt tại Anh trao 600 thiệp tặng cho tổ chức từ thiện “Rain on me”.

Mới đây, tại chùa Hoà Bình, The London Peace Pagoda tọa lạc tại khu Battersea thủ đô Luân Đôn – Vương quốc Anh các bạn nhỏ đại diện thiếu nhi trong cộng đồng người Việt Nam tại Anh đã có chương trình gặp gỡ và trao tặng 600 trăm tấm thiệp cho cô Deepanshi Gulati – Giám đốc điều hành và người sáng lập tổ chức từ thiện Rain On Me. Toàn bộ số thiệp tặng sẽ được tổ chức Rain On Me chuyển tới tận tay cho các cụ ông, cụ bà trong các nhà dưỡng lão trên khắp nước Anh.

Được biết, 2 nhà thiết kế nhỏ tuổi Emily & Anna cho biết các em sẽ thiết kế một bộ sưu tập áo dài truyền thống Việt Nam trên ý tưởng về hình ảnh những tấm thiệp viết tay và trình diễn trong chương trình thăm và tặng thiệp trực tiếp tại 2 nhà dưỡng lão ở thủ đô London dự kiến vào cuối tháng 6/2021.

Hiệu ứng của chiến dịch tặng thiệp được kỳ vọng sẽ lâu dài khi những người khởi xướng nảy ra ý tưởng ghi lại những bức tranh của các em nhỏ thành sách sẽ ra mắt vào tháng 9/2021.

Hiện đã có hàng chục doanh nghiệp người Việt Nam tại Anh tài trợ kinh phí cho việc xuất bản hàng trăm cuốn sách ảnh đặc biệt về tình yêu với cả 2 đất nước Anh – Việt, cuốn sách sẽ bao gồm hình ảnh chụp về những tấm thiệp tặng, những câu chuyện xúc động khởi nguồn dự án, những câu chuyện được chính các em nhỏ kể lại khi tham gia làm thiệp tặng và chắc chắn không thể thiếu câu chuyện về những người thợ Nails Việt với đôi bàn tay khéo léo được lưu truyền cho con em họ làm nên những tấm thiệp tặng độc đáo.

Các em nhỏ Việt Nam đã tự tay làm thiệp.

Chiến dịch “Trẻ em Việt Nam tại Anh làm thiệp bằng tay tặng cho người cao tuổi trong các nhà dưỡng lão tại Anh" được bắt đầu khởi xướng từ ngày 1/3. Với mong muốn dành tặng hàng ngàn tấm thiệp tự làm bằng tay của các trẻ em người Việt tại Anh để gửi đến các cụ ông cụ bà trong viện dưỡng lão, những người hiện đang rất cô đơn không được gặp gỡ người thân hoặc không còn người thân do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ban tổ chức cho biết mỗi một tấm thiệp sẽ là một món quà tinh thần vô giá đối với các cụ lúc này nhằm gửi đến họ những thông điệp về niềm tin, sự chia sẻ, quan tâm và yêu thương hay đơn giản chỉ là mong muốn thấy một nụ cười trên môi các cụ khi nhận được những tấm thiệp tặng bằng tay được viết vẽ và trang trí cẩn thận, tỉ mỉ đầy trân trọng.

Chuỗi sự kiện từ thiện do trẻ em cộng đồng người Việt tại Anh phát động và triển khai nhận được sự quan tâm ủng hộ rất to lớn từ các tổ chức quốc tế và tổ chức cộng đồng như Liên hiệp phụ nữ các quốc gia (Ladies of all nations international), Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh, Hiệp hội Nails Việt tại UK và nhiều doanh nghiệp Việt tại Anh.

Em Anna Hoàng đại diện ban tổ chức cho biết: “Sau này, số tiền lợi nhuận từ bán sách và bộ sưu tập áo dài từ chương trình sẽ được trao tặng cho Hội chữ thập đỏ Việt Nam để giúp đỡ các cụ già neo đơn tại Việt Nam. Đây cũng là một thông điệp thể hiện tình yêu của chúng em với cả 2 quốc gia Anh và Việt Nam!".

Theo thoidai