Nàng dâu gốc Việt vừa chăm con nhỏ vừa nuôi ước mơ thành cảnh sát 

nhung nu canh sat goc viet giup do dong bao tai han quoc
Để trở thành cảnh sát Đại Hàn Dân Quốc chị Hồng Minh đã nỗ lực giảm 40kg trong vòng 10 tháng (Ảnh: Vnexpress)

Chị Nguyễn Hồng Minh – một mẹ Việt có 3 con nhỏ đã trở thành nhân viên của Sở Cảnh sát huyện Jangseong, tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc. Chị Minh đã lập ra trang fanpage cộng đồng có tên “Cảnh sát Hàn Quốc đồng hành cùng các bạn” để cung cấp thông tin, giúp đỡ, hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam tại xứ sở kim chi.

Cứ mỗi tháng 2 lần chị Hồng Minh lại thực hiện trò chuyện trực tuyến trên trang Facebook “Cảnh sát Hàn Quốc đồng hành cùng các bạn”. Hầu hết những người Việt Nam sống tại Hàn Quốc những ngày này đang gặp muôn vàn khó khăn từ hỗ trợ y tế đến chuyện đi lại, ăn, ở, giấy phép lái xe cho đến hộ chiếu, nhập tích và những khác biệt văn hóa.

Chị Hồng Minh là một du học sinh tại Hàn Quốc. Sau khi lấy chồng và sinh 3 con, chị đã mong muốn đi làm trở lại, đặc biệt Hồng Minh muốn công việc đó có thể giúp đỡ được người Việt Nam. Khi thi vào Cảnh sát Hàn Quốc, trở ngại đầu tiên là lúc đó chị nặng tới hơn 100kg nhưng chị đã quyết tâm thực hiện được ước mơ của mình. Ban ngày chị dành thời gian chăm sóc con cái, ban đêm, sau khi con ngủ chị học để thi vào Trường Cảnh sát. Chị còn dành thời gian để dạy tiếng Việt, dạy lịch sử Việt Nam cho con cháu Việt – Hàn thế hệ thứ hai.

Câu chuyện về cô dâu Việt nỗ lực vượt khó trên đất Hàn của Hồng Minh đã gây tiếng vang trong cộng đồng. Chị trở thành khách mời của các kênh truyền hình Hàn Quốc, được tham gia các buổi gặp, đóng góp ý kiến vào chính sách địa phương.

Mong muốn qua những live stream và những bài viết trên mạng sẽ góp được phần nào đem đến cuộc sống tự do và hạnh phúc hơn cho những người Việt Nam đang sống tại Hàn Quốc.

Sống tại Hàn Quốc song chị Hồng Minh vẫn luôn hướng về quê hương, muốn xây dựng một cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đoàn kết, vững mạnh.

Nữ cảnh sát gốc Việt đầu tiên đầu tiên ở Gyeongsang, Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

nhung nu canh sat goc viet giup do dong bao tai han quoc

Chị Phí Thị Ngọc Lan, nữ cảnh sát người Việt đầu tiên tại Đồn cảnh sát thuộc

Sở cảnh sát thành phố Gyeongsan, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc (Ảnh: Hoilhpn)

Sau gần 3 tháng tham dự quá trình thi tuyển và hơn 8 tháng tập huấn tại Trung tâm huấn luyện cảnh sát Trung ương, chị Phí Thị Ngọc Lan đã trở thành nữ cảnh sát người Việt đầu tiên của Đồn cảnh sát thuộc Sở cảnh sát thành phố Gyeongsang, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Trở thành nữ cảnh sát là mong muốn của chị Lan sau 9 năm sinh sống và làm việc tại xứ Kim chi. Chị cho biết sau khi trải qua nhiều công việc ở đây thì công việc cảnh sát hiện nay của chị là có ý nghĩa nhất bởi chị có thể giúp ích được phần nào cho cộng đồng người Việt đang định cư tại Hàn Quốc.

Sau khi thông tin này được đăng tải trên mạng, rất nhiều độc giả đã bày tỏ sự thích thú và ngưỡng mộ chị. Trên 1 trang facebook, bản tin này đã thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ. 

Theo thông tin trên trang facebook cá nhân, quê gốc của chị Lan ở Thái Bình. Chị cũng đã từng theo học tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Theo Thời Đại