Ảnh minh họa

Có người yêu đẹp trai, tài khéo, Thương vừa mừng lại vừa lo, không biết liệu có giữ chân được anh chàng hào hoa hay lại để tuột mất vừa tiếc, vừa đau. Ý thức được điều này nên Thương đã khéo léo rèn luyện mình và lôi cuốn người yêu vào một câu chuyện tình vừa đẹp vừa nghiêm túc.

Thương quan tâm nhiều hơn đến lời ăn tiếng nói, chăm sóc bản thân để giữ được hình ảnh trẻ trung, xinh đẹp và cả sự giỏi giang trong mắt người yêu. Cả người yêu của Thương cũng vậy, phải cùng nhau tốt lên, đẹp đẽ hơn trong mắt người kia và bạn bè, hai bên gia đình. Thương đã làm được điều đó một cách xuất sắc, người yêu Thương say đắm và ngày càng chín chắn hơn so với bạn bè cùng độ tuổi.

Gia đình của bạn trai cũng rất quý mến Thương, bởi từ khi hai người yêu nhau, anh người yêu thay đổi một cách nhanh chóng, trở thành người đàn ông chỉn chu, học tập và công việc đều tiến bộ trông thấy. Bố mẹ bạn trai cũng nhận ra Thương là một cô gái ngoan ngoãn, hiền hậu và chu đáo, họ rất yên tâm với cuộc tình của con.

Khi cả hai đã ổn định công việc, tự trang bị hoàn thiện kỹ năng cuộc sống gia đình, tất yếu một đám cưới như chờ đợi đã đến. Bước vào cuộc sống hôn nhân, Thương cũng nhận thức được trách nhiệm lớn hơn khi phải "dạy" chồng ngay từ ngày về sống chung. Không phải bằng cách lên lớp, áp đặt hay quy ước nào đó mà bằng việc làm, bằng sự sẻ chia giữa hai vợ chồng. Thương sẽ luôn đóng vai người vợ hiền, đảm.

Thương đã luôn ý thức về vai trò làm vợ và làm mẹ, cô cũng luôn quan tâm để làm đẹp cho bản thân để được chồng yêu thương, quan tâm hơn đến gia đình. Thương đã hướng dẫn chồng cùng tham gia làm những bữa cơm trong gia đình, phối hợp làm những việc vặt trong gia đình kể cả những công việc thường được cho là của phụ nữ. 

Thương còn cùng chồng học cách cư xử đúng mực với gia đình hai bên, hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp. Thương luôn tạo ra những chủ đề vui để cùng thảo luận với chồng, đó cũng là một cách để cả hai hiểu ý, cùng hoàn thiện. Trong đời sống tình cảm vợ chồng, Thương và chồng thẳng thắn chia sẻ những điểm được, chưa được của nhau để cùng rút kinh nghiệm vì hạnh phúc gia đình. Những điều nhỏ, nhưng gây băn khoăn, lo lắng cho người còn lại cũng cần được giải tỏa sớm.

Khá hài lòng về cuộc sống của mình, Thương nhận ra một điều sâu khắc mà cuộc sống đã ban tặng cho cô: Giữ chồng không khó khi mình đừng làm khó chồng.

Theo giadinh