Khởi nguồn đam mê

Chia sẻ về khởi nguồn đam mê với ngành áo cưới, trang điểm cô dâu mà bản thân đã theo đuổi suốt 5 năm qua, Nguyễn Lan cho biết: "Đó là khoảnh khắc vô tình mình nhìn thấy một cô gái mảnh mai, nhỏ nhắn, mặc chiếc áo sơ mi trắng cầm cọ trang điểm. Khoảnh khắc ấy in sâu đậm vào tâm trí khiến cho mình quyết định từ bỏ hình ảnh cô bé mặc vest trắng, đeo cặp và mang guốc đi làm mỗi ngày, trở thành một cô công nhân làm tăng ca ngày đêm để dành số tiền lớn đi học trang điểm. Sau 9 tháng làm công nhân với bao vất vả đến cạn kiệt sức lực, mình cũng tiết kiệm được 70 triệu đồng để khởi nghiệp".

Ảnh viện Cherry do Nguyễn Lan làm chủ đã có 5 cơ sở tại các thành phố lớn

 

Cầm 70 triệu đồng trong tay, Nguyễn Lan nghĩ bản thân mình đã có tiền đề để bắt đầu, tuy rằng cho đến lúc thành công vẫn còn là một chặng đường rất dài nữa. Dù đã có tấm bằng đào tạo chuyên ngành Du lịch trong tay, nhưng cô gái trẻ đầy đam mê và nhiệt huyết quyết tâm đầu tư học để trở thành một chuyện gia trang điểm chuyên nghiệp.

Khi có trong tay chứng chỉ ngành trang điểm, Nguyễn Lan không mở ảnh viện ngay mà đi làm cho các tiệm áo cưới để lấy kinh nghiệm. Trong quá trình hun đúc cho mình những kinh nghiệm quý giá, Nguyễn Lan cũng nỗ lực hết mình, mỗi ngày cặm cụi chăm sóc cho từng khách hàng, "chạy show" trang điểm nhiều đến mức trở thành một cô bé đen nhẻm, "da không ăn phấn".

Vất vả là thế, nhưng Nguyễn Lan cho biết, "mỗi lần được cầm cọ là mỗi lần con tim nhảy loạn nhịp múa hát. Trái tim muốn tan chảy khi ngắm nhìn hạnh phúc dâu rể nắm tay nhau lên sân khấu thực hiện các nghi lễ cưới xin, và giọt nước mắt mình rơi khi nhìn họ hạnh phúc trong những giai điệu nhạc lãng mạn dành cho hôn lễ!". Cứ thế, Nguyễn Lan cứ vừa làm vừa tự học hỏi mỗi ngày và hun đúc cho mình kinh nghiệm lẫn niềm đam mê. 

Hậu phương vững chắc của Nguyễn Lan

 

Đang cháy bỏng với nghề, thì Nguyễn Lan lên xe hoa về nhà chồng ở Biên Hòa, Đồng Nai, chia tay với Sài Gòn náo nhiệt, nơi cô khởi nguồn đam mê của mình. Gia đình chồng lo cô làm việc trong nghề áo cưới vất vả nên khuyên cô xin vào một công ty để làm việc ổn định lâu dài, nhưng cái cảm giác phải xa nghề khiến cô cảm giác như "chết dần chết mòn" vì bản thân còn quá nhiều nuối tiếc, quá nhiều duyên nợ với make up.

"Thật sự là mình đã phải vượt qua rất nhiều chông gai để đến với nghề. Sau khi nghỉ việc ở công ty, mình xin đi làm make up cho một tiệm lớn ở Biên Hòa, nhưng sau đó lại mang thai bé đầu lòng, nghén dữ dội, bị động thai, lại phải bỏ nghề để ở nhà dưỡng thai chờ ngày sinh.

Sinh con được 3 tháng, mình nhớ nghề quá, lại gửi con cho gia đình rồi tự lập Ảnh viện áo cưới Cherry. Lúc đó, vốn liếng chỉ còn 1,4 cây vàng là quà cưới cất giữ khi lấy chồng. Thời điểm mới mở rất đông khách, nhưng vì đông khách nên mình thường xuyên phải đi làm, phải xa con. Nhưng khi về với con mình lại nhớ cửa hàng da diết, cảm giác không thua kém gì khi nhớ con! Thật sự cảm xúc đó dằn vặt mình rất nhiều, nhưng cuối cùng công việc cũng đã hút mọi năng lượng của bản thân cho đến ngày hôm nay!", Nguyễn Lan chia sẻ sự đắm đuối với nghề.

Coi 5 cửa hàng như 5 đứa con tinh thần

Ảnh viện Áo cưới Cherry đầu tiên mà Nguyễn Lan thành lập là vào năm 2015 tại Biên Hòa, Đồng Nai, sau đó, trung bình mỗi năm cô lại mở thêm một ảnh viện tại nhiều địa điểm khác nhau. Nguyễn Lan chia sẻ rằng, bản thân cô luôn tâm niệm 5 cửa hàng như 5 đứa con tinh thần để mà vun đắp, chăm sóc nó mỗi ngày, cập nhật xu hướng mỗi ngày, kiểm soát chất lượng dịch vụ để tất cả nhân viên gắn bó lâu dài đều được đảm bảo mức lương ổn định.

Cũng chính vì coi các cửa hàng như những đứa con tinh thần mà Nguyễn Lan đã đầu tư thêm về mảng bất động sản để có nguồn kinh tế vững chắc nuôi dưỡng những "đứa con" khôn lớn, phát triển mạnh mẽ, không có sự rủi ro nào ảnh hưởng đến sự thành công, sự trưởng thành của chúng.

Để đưa Cherry trở thành một chuỗi ảnh viện chuyên nghiệp như hiện nay, chính là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua mọi khó khăn không nản lòng của Nguyễn Lan

 

Với sự chăm sóc đầy tâm huyết của cô chủ, Ảnh viện Cherry giờ đây đã trở thành một thương hiệu uy tín, có mặt ở nhiều thành phố lớn. Khách hàng đến với Cherry bởi Cherry hiểu được cá tính riêng của từng khách hành để cho ra những bộ ảnh lưu niệm ngoại cảnh cực chất, có dấu ấn riêng. Đặc biệt, Cherry dây ấn tượng với phong cách plen màu sắc, phá cách, kết hợp cổ điển với hiện đại, truyền tải được những khoảnh khắc đáng nhớ của các cặp đôi mà không bị trùng lặp, sao chép.

Ngày cưới chu toàn cũng là một thế mạnh mà Ảnh viện Cherry đã mang lại cho khoảng 2.000 khách hàng mỗi năm! Những chiếc áo cưới lộng lẫy, kiêu sa hay nhẹ nhàng mà quý phái đều hội tụ đủ tại Cherry khiến cho tất cả khách hàng có được nhiều sự lựa chọn và trải nghiệm, dù là những mẫu áo mang phong cách truyền thống Việt Nam hay mang phong cách Tây Âu. Ngoài ra Cherry cũng chuyên nhận đào tạo đội ngũ chụp hình, photoshop, makeup cũng như là đội ngũ chuyên chăm sóc khách hàng tại cửa hàng.

Để đưa Cherry trở thành một chuỗi ảnh viện chuyên nghiệp như hiện nay, chính là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua mọi khó khăn không nản lòng của nữ chủ nhân 9x Nguyễn Lan.

Tuy bận rộn điều hành tới 5 cửa hàng ở 5 địa điểm, thành phố khác nhau, nhưng Nguyễn Lan vân luôn lạc quan yêu đời, lan tỏa phong cách sống đầy nhiệt huyết ấy tới đồng nghiệp, gia đình và bè bạn.

Cô cho biết, bản thân luôn sống với phương châm "Tiến về phía trước nhưng cũng luôn trân trọng quãng đường mà mình đã đi qua. Luôn luôn nhìn thẳng, không nhìn ngang, liếc dọc trên bất kì điều gì trong cuộc sống!", điều đó giúp cho nữ chủ nhân của Cherry luôn tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Không chỉ kinh doanh thành công, Nguyễn Lan còn có một gia đình êm ấm, hạnh phúc với "hai người mẹ tuyệt vời", đó là mẹ đẻ và mẹ chồng cô.

"Hai người mẹ đã ở phía sau lo chu toàn mọi việc trong gia đình, nhà cửa, con cái, dạy dỗ và nuôi dưỡng những đứa con của mình vô cùng ngoan ngoãn, lễ phép và tự lập!

Người cha sinh thành ra mình đã đứng sau quản lý tất cả những bất động sản mà mình cần phải giao dịch, để nó là nguồn phát triển Ảnh viện Áo cưới Cherry như ngày hôm nay! Và người tiếp theo không kém phần quan trọng chính là chồng mình, người đã hết lòng hết dạ hỗ trợ thêm về kiến thức, kĩ năng, nghiệp vụ, công nghệ vào trong Hệ thống Ảnh viện Áo cưới của mình để ngày nay.

Ảnh viện Cherry được tiếp cận với nhiều công nghệ tân tiến nhất, để bản thân mình hôm nay được vẫy vùng trong đam mê ngành cưới và phát triển nó. Từ tận sâu trong đáy lòng, mình luôn cảm ơn sâu sắc những gì mà gia đình đã hy sinh cho mình!", Nguyễn Lan xúc động khi chia sẻ về "hậu phương" tuyệt vời đã cho cô động lực đi đến thành công.

Website: www.anhviencherry.com

Facebook: www.facebook.com/cherryaocuoi.vn


An Khê