nguoi mau suyt chet vi giam can anh 1

Năm 13 tuổi, trong một lần đi dạo trên đường phố Tokyo, Kiko Hirakawa (sinh năm 1997, Nhật Bản) được một công ty quản lý người mẫu phát hiện và ngỏ lời hợp tác nhờ chiều cao nổi bật. Tuy nhiên, cô đã từ chối. Phải một thời gian sau, khi tròn 16 tuổi và đến Canada du học, Kiko mới bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Cô từng xuất hiện trong một số tuần lễ thời trang ở New York, London, Paris, Tokyo và Vancouver.

nguoi mau suyt chet vi giam can anh 2

Vốn sở hữu thân hình thon thả, song đối với một người mẫu, Kiko vẫn bị chê chưa đủ gầy. "Khi mới ký hợp đồng với công ty người mẫu ở Canada, tôi bị họ nói là quá béo và phải giảm khoảng 5 kg càng nhanh càng tốt. Vừa bước sang tuổi 17, tôi có rất ít tự tin, điều đó khiến tôi cho những lời người quản lý nói là thật", Kiko nói vớiJapan Today.

nguoi mau suyt chet vi giam can anh 5

"Một ngày nọ, tôi có cuộc hẹn với cố vấn của tôi ở trường. Ngay khi gặp, cô ấy hoảng hốt rồi đưa tôi đến một phòng khám. Sau đó, phòng khám chuyển tôi đến bệnh viện lớn hơn và yêu cầu tôi nhập viện ngay hôm đó vì nhịp tim quá thấp. Bác sĩ bảo tôi có thể bị đau tim và chết bất cứ lúc nào. Lúc ấy, tôi mới biết tình trạng nguy hiểm của mình", Kiko nhớ lại.

nguoi mau suyt chet vi giam can anh 8

Sau lần suýt chết, Kiko nhận ra điều đầu tiên và quan trọng nhất mà cô cần làm là yêu thương, tôn trọng sức khỏe bản thân. Nữ người mẫu 23 tuổi bắt đầu tìm hiểu chế độ ăn để tăng cân trở lại một cách an toàn. Trong quá trình hồi phục, cô cũng dần chuyển sang chế độ ăn thuần chay.

nguoi mau suyt chet vi giam can anh 11

Kiko cũng hợp tác với ECOALF, thương hiệu thời trang bền vững có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, sử dụng các vật liệu tái chế như chai nhựa từ đại dương. "Tôi ủng hộ thời trang có đạo đức. Định nghĩa của tôi về điều này là thời trang không chỉ tốt cho hành tinh, mà còn cho con người và động vật", cô chia sẻ.

Theo  Zing