Maradona - huyền thoại bóng đá người Argentina - qua đời hôm 25/11 ở tuổi 60 sau một cơn đau tim. Hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy nhân viên nhà tang lễ ở thủ đô Buenos Aires tạo dáng bên cạnh linh cữu của biểu tượng bóng đá thế giới vừa qua đời. Lúc này, linh cữu Maradona được để mở cho gia đình và bạn bè thân thiết tới nhìn mặt lần cuối vào ngày 26/11. Người đàn ông đặt một tay lên đầu người quá cố và giơ ngón tay cái. Truyền thông không chọn đăng bức ảnh đáng lo ngại này.

Chủ sở hữu nhà tang lễ Sepelios Pinier ở Buenos Aires nói với truyền thông địa phương rằng nhân viên trên đã bị sa thải.

Nơi đặt linh cữu của Maradona. Ảnh: AFP.

 

Sự ra đi của Maradona khiến nhiều người trên toàn thế giới sốc lẫn đau buồn. "Cậu bé vàng" của bóng đá thế giới, người từng dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 1986 - vừa trải qua cuộc phẫu thuật loại bỏ cục máu đông trong não và xuất viện hôm 11/11. Ông được chăm sóc đặc biệt tại biệt thự ở thủ đô Buenos Aires. Tuy nhiên, Maradona đột ngột qua đời sau giấc ngủ trưa 25/11 do đột quỵ. Linh cữu Maradona hiện được đặt trong Phủ Tổng thống. Tổng thống Argentina tuyên bố để quốc tang ba ngày. Hàng triệu người đã xếp hàng và tới viếng.

Người hâm mộ đau buồn trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Argentina.

Theo Ione