Ông HLV Gurdev Singh là Phó chủ tịch Liên đoàn Yoga châu Á, cố vấn chuyên môn cao cấp Liên đoàn Yoga Việt Nam, huấn luyện viên trưởng đội tuyển yoga quốc gia Việt Nam. Sự kiện 2.000 mẹ bầu cùng tập yoga trực tuyến nằm trong chuỗi hoạt động “KidsPlaza cùng mẹ bầu vun bồi tương lai”với mong muốn tiếp tục truyền cảm hứng về việc chăm sóc mẹ bầu và thai nhi bằng lối sống khoa học. Đồng thời, sự kiện nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa: Mẹ bầu hãy kết nối với em bé trong bụng, nuôi dưỡng tình yêu - niềm tin - lòng từ bi với con yêu ngay từ khi mang thai thông qua yoga.

kid plaza anh 1

Kỷ lục 2.000 mẹ bầu cùng tập yoga trực tuyến.

Cách đây 1 năm, ngày 3/11/2019, KidsPlaza đã tổ chức thành công sự kiện 500 mẹ bầu cùng tập yoga, xác lập kỷ lục nhiều người tập yoga nhất Đông Nam Á tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

Theo đơn vị tổ chức, sự kiện năm nay có hơn 10.680 mẹ bầu đăng ký tham gia. Ứng dụng công nghệ đã giúp kết nối hàng nghìn mẹ bầu từ nhiều điểm cầu khác nhau trên cả nước. Đây là bước đột phá sáng tạo của KidsPlaza để tổ chức sự kiện cộng đồng kết nối không giới hạn, xóa nhòa khoảng cách về không gian.

Sự kiện được phát trực tiếp trên fanpage KidsPlaza.vn thu hút sự quan tâm, theo dõi của hàng triệu mẹ bầu và khán giả trên khắp 63 tỉnh thành.

kid plaza anh 2

Sự kiện được phát trực tiếp trên fanpage KidsPlaza.vn.

Ông Gurdev Singh cho biết: “Yoga là sự kết hợp của thân, tâm và trí. Khi mang thai, điều quan trọng nhất mà người phụ nữ cần là yoga. Giai đoạn thai kỳ là khi một sinh linh mới được phát triển trong cơ thể của người phụ nữ, đó còn là 1 tâm hồn mới, 1 trí óc mới. Việc thực hành yoga sẽ giúp bạn trở nên khoẻ mạnh, dẻo dai, tâm trí được bình yên và tĩnh lặng. Chúng tôi tin rằng phụ nữ là người sáng tạo ra thế giới. Họ sáng tạo ra thế giới bằng cách tạo ra một sinh mệnh mới”.

Phó chủ tịch Liên đoàn Yoga châu Á nhấn mạnh yoga có khả năng giúp người mẹ thư giãn về cơ thể và tâm trí, đem đến sự kết nối, thấu hiểu giữa mẹ và em bé. Đặc biệt giai đoạn mang thai, khi cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi tiêu cực về mặt cảm xúc và sự mỏi mệt, yoga giúp mẹ bầu giảm tất cả triệu chứng này để có thể tận hưởng thai kỳ tốt nhất.

Là đơn vị tổ chức chương trình, bà Đỗ Thị Duyến - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần KidsPlaza cho biết: “Truyền cảm hứng để hàng triệu mẹ bầu luyện tập yoga là động lực thôi thúc KidsPlaza cùng mẹ bầu vun bồi tương lai nuôi dưỡng thế hệ mầm non Việt Nam phát triển toàn diện với yoga. Nhờ vậy, em bé được chăm sóc, nuôi dưỡng bằng tình yêu, niềm tin và lòng từ bi ngay từ trong bụng mẹ. Đó là nền tảng vững chắc cho một tương lai tốt đẹp”.

Đồng hành với sự kiện còn có sự góp mặt của ca sĩ Đông Nhi - mẹ bầu yêu thích tập yoga. Đông Nhi cho biết: “Tập yoga giúp Nhi có nhiều năng lượng, tinh thần thoải mái, em bé phát triển rất khoẻ mạnh. Một điều lưu ý chính là chúng ta nên tập theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên để có những động tác phù hợp với bản thân mình nhất. Nhi rất vui và phấn khích khi được đồng hành với sự kiện lần này. Bản thân Nhi thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và chúng ta hãy cùng truyền cảm hứng cho hàng triệu mẹ bầu trên khắp Việt Nam về việc chăm sóc một thai kỳ khoẻ mạnh bằng lối sống khoa học”.

kid plaza anh 3

Đông Nhi tham gia sự kiện truyền cảm hứng do KidsPlaza tổ chức.

Theo dõi sự kiện trực tuyến, người xem còn nhận được nhiều thông tin hữu ích từ talkshow “Dinh dưỡng cho thai kỳ khỏe mạnh” với sự tham gia tư vấn của bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Tuấn Anh, khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

kid plaza anh 4

Talkshow “Dinh dưỡng cho thai kỳ khỏe mạnh” mang đến kiến thức về dinh dưỡng, giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh suốt thai kỳ.

Mẹ bầu sẽ dễ dàng chuẩn bị chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp với từng giai đoạn trong thai kỳ. Nhờ vậy, thai nhi được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Theo  Zing