nu game thu trung quoc anh 1

Miss (tên thật: Hàn Ý Oánh, sinh năm 1989) là game thủ tài năng và thành công bậc nhất của Trung Quốc với mức thu nhập không dưới 2 tỷ NDT/năm, theoSohu. Với nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào, nữ game thủ được người hâm mộ tại đất nước tỷ dân đặt biệt danh "nữ hoàng eSports" hay "cô gái vàng trong làng thể thao điện tử".

nu game thu trung quoc anh 2

Gia nhập làng game từ năm 2007, Miss được trangSohuđánh giá là "nữ tuyển thủ eSports đầu tiên của Trung Quốc". Cô từng giành chức quán quân giải Warcraft III - WCG 2008 và ngôi nữ vương StarCraft II ZOWIE DIVINA năm 2012.

nu game thu trung quoc anh 3

Từ năm 2013, Miss chuyển hướng trở thành một bình luận viên game DOTA2 và LOL. Hai năm sau, cô được mời bình luận cho Giải vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại.

nu game thu trung quoc anh 4

Hiện tại, người đẹp Tứ Xuyên là một streamer toàn thời gian và đã thành lập studio riêng để quảng bá thương mại. Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng chuyên môn vững vàng được tích lũy sau nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp, Miss luôn thu hút hàng triệu người theo dõi mỗi khi phát sóng trực tiếp.

nu game thu trung quoc anh 7

Tháng 5/2019, Miss dính scandal "vạ miệng" sau tuyên bố ngừng stream Liên Minh Huyền Thoại vì game này hết thời ở Trung Quốc để chuyển sang chơi PUBG. Tuy nhiên, sau đó ít lâu, cô nàng vẫn stream game này bình thường. Điều này khiến nữ streamer mất điểm khá nhiều trong mắt khán giả.

nu game thu trung quoc anh 8

Vụ việc ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp, danh tiếng của nữ game thủ. Theo thống kê củaSohuđã có hơn 100.000 người bỏ theo dõi kênh live của Miss hậu scandal. Một số nhãn hàng đã chấm dứt hợp đồng với cô. Trước làn sóng tẩy chay, Miss cũng buộc phải tạm dừng công việc stream game trong nhiều tháng sau đó.