Joan Rivers tên thật là Joan Alexandra Rosenberg, sinh ngày 8/6/1933 tại Brooklyn, New York, là người Mỹ gốc Do Thái. Bà là diễn viên kiêm nhà sản xuất truyền hình, ngôi sao của thể loại “stand-up comedy” – kiểu diễn hài mà diễn viên đứng trên sân khấu đối mặt với khán giả và tấu hài một cách ngẫu hứng. Đây được coi là thể loại hài rất khó và rất cô độc, đòi hỏi ở người diễn óc hài hước, trí thông minh và khả năng ứng biến.

3.jpg
Danh hài nổi tiếng Joan Rivers.

Joan Rivers nổi danh từ những năm 1960, khi xuất hiện với các vai diễn hài trong hàng loạt show truyền hình như The Tonight Show, The Ed Sullivan Show và The Carol Burnett Show.

Cũng trong khoảng thời gian này, bà cho ra đời show truyền hình riêng đầu tiên có tên That Show With Joan Rivers. Khi show này kết thúc vào năm 1969, nữ diễn viên tiếp tục xuất hiện trong nhiều chương trình khác và cũng tham gia công việc hậu trường. Năm 1978, bà đạo diễn phim Rabbit Test có sự tham gia của Billy Crystal và Doris Roberts.

2.jpg 
Bà là cây hài nổi tiếng với tài ứng biến,tấu hài một cách thông minh, ngẫu hứng trên sân khấu. 

Bước đột phá của Joan Rivers là vào năm 1983, khi người dẫn chương trình Tonight Show Johnny Carson mời bà làm người dẫn chương trình khách mời trong show của ông, đưa Joan trở thành nữ MC chương trình đêm muộn đầu tiên trên truyền hình. Mối quan hệ giữa họ rạn nứt khi Joan rời chương trình để dẫn dắt show riêng có tên The Late Show Starring Joan Rivers, chiếu trên kênh Fox năm 1986. Tuy nhiên, The Late Show chỉ diễn ra trong một mùa và kết thúc năm 1987. Sau đó, bà tham gia vài tập của The New Hollywood Squares trước khi làm MC cho chương trình The Joan Rivers Show, từ năm 1989 đến 1993.

Trong thời gian đó, bà giành giải Emmy cho Người dẫn chương trình talk show xuất sắc.

Cuối những năm 1990, Joan Rivers là gương mặt dẫn chương trình quen thuộc của các sự kiện thảm đỏ trước các lễ trao giải Grammy, Oscar và nhiều lễ trao giải lớn khác. Bà đảm nhận dẫn dắt show Fashion Police trên kênh E! từ năm 2010. Phong cách thoải mái, dí dỏm giúp bà nhận được sự yêu thích và ngưỡng mộ của nhiều người.

ngi-sao-mang-tn-b-trn-i-l-danh-vng-hollywood.jpg
Ngôi sao mang bên bà trên Đại lộ Danh vọng.

Ngày 26/7/1989 bà được gắn sao trên Đại lộ danh vọng ở Hollywood. Danh hài Joan Rivers qua đời vào tháng 9/2014.

Theo phunuvietnam.vn