Ngày 17/4, trang Chinapress đưa tin tạo hình Điêu Thuyền của Cổ Lực Na Trát trong Chân Tam Quốc vô song được khen ngợi. Điêu Thuyền là nhân vật thường xuyên được đưa lên màn ảnh. Việc lựa chọn nữ diễn viên đảm nhiệm nhân vật này nhận được sự quan tâm của công chúng bởi cô là một trong Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa trong văn hóa Trung Quốc.

Trước đó, các diễn viên được chọn thể hiện mỹ nhân Trung Hoa như Đổng Tuyền, Trần Hảo, Trần Hồng, Lưu Diệc Phi đều là những nhan sắc nổi bật bậc nhất trong giới giải trí Hoa ngữ.

Lưu Diệc Phi trong Khổng Tước Đài (2012): Lưu Diệc Phi được mệnh danh là "Thần tiên tỷ tỷ" nên khi cô vào vai Điêu Thuyền nhận được sự ủng hộ của khán giả. Với nhan sắc nổi bật, Lưu Diệc Phi cũng thường được chọn vào các vai mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành như Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ, Tiểu Long Nữ phim Thần điêu đại hiệp.

Ở tuổi 34, Lưu Diệc Phi vẫn giữ được ngoại hình nổi bật, sự nghiệp thành công. Hiện tại, Lưu Diệc Phi không đảm nhận các vai mỹ nhân mà muốn thử thách khả năng diễn xuất với nhân vật gai góc như Hoa Mộc Lan. Về đời tư, cô vẫn độc thân sau khi kết thúc cuộc tình với tài tử Hàn Quốc Song Seung Hun. Sina đánh giá Lưu Diệc Phi là mẫu nghệ sĩ kín tiếng, cô ít tham gia tụ hội với bạn bè nghệ sĩ, cũng không chia sẻ về đời sống riêng.

Trần Hảo trong Tam quốc diễn nghĩa 2010: Trần Hảo nổi tiếng từ năm 1999 nhưng đến vai diễn A Tử trong Thiên long bát bộ 2003, tên tuổi của cô mới vang danh khắp Trung Quốc. Cô được mệnh danh là "mỹ nhân vạn người mê". Tuy nhiên, Trần Hảo sớm từ bỏ sự nghiệp từ năm 2011 để kết hôn cùng với tổng giám đốc một tập đoàn lớn. Năm 2012, cô sinh con gái đầu lòng, năm 2013, cô sinh con gái thứ hai. Sau đó, Trần Hảo hoàn toàn rút lui khỏi giới giải trí và học lên thạc sĩ.

Hiện tại, cô là giảng viên của Học viện Hý kịch Trung ương. Nữ diễn viên được bình chọn là "cô giáo đẹp nhất trường Trung Hí". Ngoài đảm nhiệm công tác giảng dạy, theo Sohu, Trần Hảo hiện giữ chức phó chủ tịch Hiệp hội Diễn viên truyền hình Trung Quốc. Trong cuộc bình chọn Diễn viên xuất sắc của màn ảnh Hoa ngữ năm 2020, cô là một trong những giám khảo danh dự.

Đổng Tuyền trong Tam quốc cơ mật (2018): Bộ phim không thành công về mặt thương mại và Điêu Thuyền chỉ là vai diễn phụ, nhưng nhan sắc của Đổng Tuyền vẫn khiến khán giả phải trầm trồ. Đổng Tuyền sinh năm 1982, lưu dấu ấn với vẻ đẹp mong manh, dịu dàng. Cô nổi tiếng với Thần điêu đại hiệp (2014), Phật sống Tế Công, Bát đại hào hiệp...

Có vẻ đẹp khiến người khác phải ghen tỵ nhưng Đổng Tuyền không gặp may trong hôn nhân. Năm 2018, chồng cô là nam diễn viên Cao Vân Tường bị bắt tại Australia với tội danh cưỡng dâm. Nữ diễn viên phải bán nhà để tới Sydney theo dõi các phiên tòa xét xử. Hiện tại, nữ diễn viên đã ly hôn và một mình nuôi con gái. Tháng 7/2020, Đổng Tuyền bị nghi sống chung với tài tử Tô Tiểu Đinh kém cô 8 tuổi.

Hiện tại, Đổng Tuyền đóng cả vai phụ để kiếm tiền nuôi con. Mới đây, cô còn thể hiện khả năng ca hát, thực hiện vũ đạo khi tham gia show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2.

Trần Hồng hai lần đóng Điêu Thuyền: Trần Hồng thủ vai Điêu Thuyền trong Tam Quốc diễn nghĩa (1994). Dù xuất hiện không nhiều nhưng cô gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ vẻ đẹp thơ mộng và tài diễn xuất xuất thần. Chính vì vậy, năm 2003, Trần Hồng lại một lần nữa thủ vai Điêu Thuyền trong bộ phim truyền hình Lã Bố và Điêu Thuyền. Theo Sohu, Trần Hồng được đánh giá là "Nữ diễn viên đẹp nhất Trung Quốc", "Nàng Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh", "Báu vật phim cổ trang".

Trần Hồng sinh năm 1968 tại Giang Tây, Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải. Hiện nay, nữ diễn viên 53 tuổi rút lui khỏi màn ảnh và chuyên tâm chăm lo cho gia đình. Chuyện tình của hai nghệ sĩ từng gây tốn nhiều giấy mực báo giới khi Trần Hồng bị nghi là "người thứ ba". Tuy nhiên, Trần Hồng lên tiếng phủ nhận. Cô khẳng định Trần Khải Ca mất nhiều công sức mới theo đuổi được mình.
Sau nhiều năm, Trần Khải Ca và Trần Hồng sống hạnh phúc với hai con trai. Trong đó, Trần Phi Vũ theo nghiệp mẹ làm diễn viên. Trần Hồng đứng sau hỗ trợ ông xã Trần Khải Ca. Nhờ danh tiếng, địa vị của chồng và tính cách mạnh mẽ của bản thân, Trần Hồng được đánh giá là quản lý quyền lực tại Trung Quốc.

Theo Zing