leftcenterrightdel
 Bà Bessie Hendricks vừa đón sinh nhật lần thứ 115. Ảnh:CNN.
 

Bà Hendricks sinh năm 1907. Cuộc đời của bà đã chứng kiến 21 đời tổng thống, hai cuộc chiến tranh thế giới và vụ đắm tàu Titanic, theo CNN.

Ngoài việc là người lớn tuổi nhất nước Mỹ, bà còn là người sống thọ thứ 4 trên thế giới, theo Nhóm nghiên cứu lão khoa (Gerontology Research Group), nơi ghi lại và chứng nhận những người siêu tuổi thọ (những người đã sống trên 110 tuổi).

Bà Hendricks đã tổ chức sinh nhật lần thứ 115 cùng với 3 đứa con tại Trung tâm chăm sóc Shady Oaks, theo KCCI.

“Tôi không biết diễn đạt nó thành lời như thế nào. Thật kỳ diệu khi chúng tôi vẫn ở đây cùng bà ấy", con gái bà, Joan Schaffer, nói theo KCCI. Bà Schaffer bước sang tuổi 90 một ngày trước sinh nhật lần thứ 115 của mẹ.

Các con của Hendricks miêu tả mẹ là người chăm chỉ, chu đáo. Mẹ của bà đã qua đời bà còn là đứa trẻ 13 tuổi. Các con tâm sự mẹ đã rất vất vả để sống và nuôi dạy những đứa trẻ thành người. Bà là người hy sinh, luôn chăm sóc cho gia đình.

Hiện tại, danh hiệu người cao tuổi nhất thế giới thuộc về Lucile Randon, nữ tu người Pháp. Sơ André, 118 tuổi, sống trong viện dưỡng lão ở miền Nam nước Pháp từng mắc Covid-19 nhưng đã hồi phục hoàn toàn sau ba tuần.

Ngoài ra, Danh hiệu người cao tuổi nhất từ trước đến nay cũng thuộc về một phụ nữ Pháp tên Jeanne Louise Calment. Cuộc đời bà kéo dài 122 năm 164 ngày, theo tuyên bố của Kỷ lục Thế giới Guinness. Bà qua đời năm 1997.

Theo zingnews