Những bức hình cho thấy Công nương Diana trên du thuyền T.M.Blue One của Valentino ở Italy Kyril, Hoàng tử xứ Preslav (Bungaria), và nhà thiết kế Garavani của Valentino ở Italy. Bức ảnh được chụp vào tháng 9/1990 - hai năm trước khi ly dị Thái tử Charles. Hậu cảnh trong ảnh là Stromboli - hòn đảo nhỏ ở biển Tyrrhenian có núi Stromboli - một trong ba ngọn núi lửa đang hoạt động.

Ngồi trên một du thuyền, xung quanh là bạn bè thân thiết cùng nước biển trong xanh, tránh xa khỏi con mắt nhòm ngó của dư luận. Đây hẳn là một giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi của Công nương Dinana. Tuy nhiên, trông bà trông khá trầm tư và thiếu tự tin. Bà có mái tóc ướt, đang cầm một ly rượu, mặc một bộ bikini sặc sỡ với một chiếc áo tím buộc quanh eo, theo Mail.

Cố công nương Dinana (giữa) trong bức ảnh mới được chia sẻ bởi Giancarlo Giammetti - người đồng sáng lập thương hiệu Valentino.

 

Hồi tháng 9, Giancarlo chia sẻ một hình ảnh khác của công nương quá cố trên du thuyền cùng với Hoàng tử Kyril và Rosario (trái).

 

Khi ấy, công nương và Thái tử Charles đã chia tay. Charles tiếp tục mối quan hệ với Camilla Parker-Bowles, còn công nương hẹn hò với sĩ quan kỵ binh James Hewitt - người mà bà tuyên bố là "yêu" với cả thế giới. Vào thời điểm bức hình được chụp là mùa hè năm 1990, mối quan hệ của Diana và Hewitt đã kết thúc sau khi ông được điều đến Đức. Đây được coi là một cú sốc khác đối với Diana, vốn đã đang phải chịu đựng hậu quả của cuộc hôn nhân đổ vỡ, một lần định tự sát trong khi mang thai William và trầm cảm sau sinh. Trước đó bà hẹn hò với vệ sĩ Barry Mannakee, người qua đời năm 1987 và miêu tả cái chết của ông là "cú đánh mạnh nhất trong cuộc đời tôi".

Giancarlo còn đăng tải một hình ảnh khác về ông cùng Garavani đón chào công nương ở một sự kiện. Không rõ bức hình được chụp khi nào. Diana mặc một chiếc blazer trắng tay phồng, viền màu ngọc lam với váy và ví đồng bộ, mỉm cười khi gặp hai nhà sáng lập của Valentino. Giancarlo ghi chú dưới bức hình: "Và đây là hai khoảnh khắc về tình bạn với cô ấy #côngnươngDiana".

Công nương Dinana trong một sự kiện với nhà thiết kế Garavani của Valentino, vẫn chưa rõ thời gian bức ảnh.

 

Đây không phải lần đầu nhà đồng sáng lập nhà mốt Valentino chia sẻ ảnh về cố công nương xứ Wales. Trước đó, hồi tháng 9, ông đăng tải một bức hình khác của Diana trên du thuyền. Trong bức hình có vợ cũ của thái tử Kyril, Rosario Saxe-Coburg, một cựu người mẫu và là nàng thơ của Valentino. Ngoài ra, Giancarlo cũng từng chia sẻ một hình khác từ chuyến đi với Diana vào năm 1990, hồi tháng 7/2014 - trong hình công nương đang trò chuyện với Rosario và một cậu bé.

Công nương trò chuyện với một cậu bé.

 

Diana là một người đam mê du thuyền nổi tiếng vì đây là một trong số ít nơi cô cảm thấy có thể thư giãn riêng tư. Bà đã tận hưởng kỳ nghỉ cuối cùng với Dodi Fayed trên một chiếc thuyền tên "Cujo" vào tháng 7/1997, chỉ vài tuần trước khi họ qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi ở Paris cùng năm.

Công nương Diana được biết đến với danh hiệu "Công chúa quốc dân" và "Bông hồng nước Anh". Bà trở thành thành viên Hoàng gia Anh sau khi kết hôn với Thái tử Charles vào năm 1981. Cặp vợ chồng tuyên bố ly thân từ năm 1992 nhưng đến năm 1996 mới chính thức ly hôn. Năm 1994, Thái tử Charles thừa nhận với ITV rằng ông đã không chung thủy với vợ sau khi cuộc hôn nhân của họ đã "đổ vỡ và không thể cứu vãn". Một năm sau khi hoàn tất mọi thủ tục ly hôn, Công nương Diana qua đời ở tuổi 36 trong tai nạn xe hơi thảm khốc ở Pháp vào ngày 31/8/1997. Khi ấy, hoàng tử William mới 15 tuổi, còn người em Harry chỉ mới 12. Tượng cố công nương Diana sẽ được dựng tại cung điện vào ngày 1/7/2021. Đây là bức tượng mà anh em nhà hoàng tử William và Harry công bố vào năm 2017, trong dịp tưởng niệm 20 năm ngày mất của bà.

Theo Ione