Billboard ton vinh ca sy Olivia Rodrigo la
 Nữ ca sỹ Olivia Rodrigo. (Nguồn: Billboard)

 

Theo tạp chí Billboard, Olivia Rodrigo sẽ được vinh danh tại lễ trao giải Phụ nữ trong Âm nhạc của Billboard (Billboard Women In Music) 2022 diễn ra vào tháng 3 tới, sau khi nữ ca sỹ trẻ khép lại một năm 2021 đầy bội thu với loạt giải thưởng lớn.

Billboard Women In Music là sự kiện thường niên do tạp chí âm nhạc danh tiếng Billboard của Mỹ tổ chức. Giải thưởng chính mang tên "Người phụ nữ của năm" được thành lập để công nhận “những bóng hồng đã có đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp âm nhạc.”

Năm nay, Billboard Women In Music sẽ được tổ chức vào ngày 2/3 tại nhà hát YouTube ở công viên Hollywood, Inglewood, California, Mỹ.

Đánh giá về Olivia Rodrigo, Tổng biên tập của Billboard Hannah Karp cho biết: “Quỹ đạo phát triển của Olivia là trở thành siêu sao và là huyền thoại nhạc pop. Tài năng kể chuyện và viết nhạc của Olivia đã khiến cô ấy trở thành một trong những nghệ sỹ mới chân thực, thú vị và bùng nổ nhất trên sân khấu âm nhạc trong năm qua.

Kết nối với khán giả qua nhiều thế hệ thông qua các bài hát đầy cảm xúc về nỗi đau, sự ghen tị và quá trình trưởng thành, cô ấy đã đạt được thành công hoàn toàn đáng kinh ngạc trên bảng xếp hạng cho một nghệ sỹ mới.

Chúng tôi rất vui mừng được vinh danh giọng hát độc đáo và những tác động to lớn của cô ấy đối với người hâm mộ trên toàn cầu trong một thời gian ngắn như vậy.”

Trong năm 2021, Olivia đã cho ra mắt album "Sour" với các đĩa đơn ăn khách như "Drivers License", "Deja Vu", "Good 4 U"… Sắp tới, cô sẽ khởi động chuyến lưu diễn thế giới SOUR 2022, diễn ra chủ yếu ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Ở những năm trước, Billboard Women In Music đã từng trao danh hiệu "Người phụ nữ của năm" cho Cardi B (năm 2020), Billie Eilish (2019), Ariana Grande (2018), Selena Gomez (2017), Madonna (2016), Lady Gaga (2015)…

Trong khi đó, Taylor Swift dẫn đầu với 3 lần giành giải vào năm 2011, 2014 và 2019 (được vinh danh là "Người phụ nữ của thập kỷ").

Billboard đã không tổ chức trao giải trong năm 2021 do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo Vietnamplus