Ariana Grande tên đầy đủ là Ariana Grande-Butera, sinh ra ở Boca Raton, bang Florida, Mỹ nhưng cô mang dòng máu người Ý. Từ nhỏ được đắm chìm trong những bản tình ca say đắm thập niên 50-60 của thế kỷ trước, nên Ariana Grande đã tỏ ra là một cô gái ngọt ngào, nội tâm trầm lắng và thể hiện giọng hát thiên bẩm tuyệt vời. Cô thường được ví là Mariah Carey phiên bản nhí.
ariana_grande.jpg
                                                                                                                    Ariana Grande được xem là biểu tượng của tự do - tự do của phụ nữ

Cô xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu Broadway vào năm 2008 với vai Charlotte trong vở nhạc kịch 13. Từ năm 2010 đến 2013, cô thủ vai Cat Valentine trong các phim hài kịch tình huống Victorious, iCarly và Sam & Cat của Nickelodeon.

Sự nghiệp của cô bắt đầu nở rộ khi ra mắt album đầu tay - Your Truly-  tại Đức, Hà Lan và Mỹ vào năm 2013. Album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 và nhận được lời khen từ các nhà phê bình về gu âm nhạc mang màu sắc R&B 90’s cũng như giọng hát của Ariana.
 
Album thứ 2 mang tên “My Everything”, đã đứng vị trí số 1 ở trên bảng xếp hạng âm nhạc của 76 quốc gia chỉ trong khoảng 24 giờ sau khi phát hành.

Hai bản hit “Problem” và “Bang Bang” mang lại thành công vang dội cho đĩa đơn đầu tiên của Ariana khi kết hợp cùng 3 nghệ sĩ nữ tài năng: Iggy Azalea, Jessie J và Nicki Minaj. Sau đó, cô tiếp tục cho ra thêm 2 đĩa đơn là “Break Free” và “Love Me Harder” phối hợp cùng DJ Zedd và The Weeknd. Giải Grammy lần thứ 57 đã đề cử “My Everything” cho hạng mục album giọng pop xuất sắc nhất.

“Dangerous Woman” là album phòng thu thứ 3 được phát hành vào ngày 20/5/2016, thông qua Republic Records với sự phối hợp thú vị của các thể loại R&B, dance-pop, disco, house và reggae.
ariana_billboard_2017.jpg
                                                                                              Cô ca sĩ 24 tuổi này sẽ còn được nhắc đến nhiều, không chỉ vì tài năng, cá tính, mà còn bởi tấm lòng rộng mở, chân thành

Sau vụ đánh bom tại buổi hòa nhạc của Ariana Grande ở Manchester, Anh, khiến 22 người hâm mộ bị thiệt mạng, Sophie Gilbert, đồng nghiệp của Grande đã viết rằng vụ đánh bom “nhắc nhở các cô gái luôn có những người ghét họ chỉ đơn giản vì họ sinh ra đã là nữ giới”.

Sau sự kiện ấy, Ariana Grande đã rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Cuối cùng, bằng tài năng và bản lĩnh của mình, cô đã quay trở lại sân khấu ấy, một lần nữa, cất lên tiếng ca của mình, với niềm tin mãnh liệt rằng, âm nhạc sẽ xoa dịu và an ủi những tâm hồn bi thương nhất.

Đạt độ chín từ tuổi 24

Vào ngày 4/6/2016, ca sĩ Ariana Grande đã tổ chức sự kiện âm nhạc mang tên One Love Manchester tại sân khấu trong nhà Old Trafford Cricket Ground (Anh) nhằm gây quỹ từ thiện giúp các nạn nhân của vụ khủng bố.
anh.jpg
                                                                           Âm nhạc của cô có thể bị đánh giá là nổi loạn nhưng thực chất, với cô, âm nhạc là sự khẳng định cá tính và sự trưởng thành của mình

Đứng chung sân khấu cùng cô trong sự kiện này còn có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Pharrell Williams, Miley Cyrus, Katy Perry, Coldplay, Justin Bieber, Niall Horan… Những người đứng hát bên cô cùng cô trải qua cơn khủng hoảng đầy mất mát đã qua.

Ngoài lượng lớn khán giả đến theo dõi trực tiếp, buổi hòa nhạc còn nhận được sự ủng hộ của hàng trăm triệu người đến từ hơn 50 quốc gia thông qua sóng truyền hình trực tiếp trên đài phát thanh và kênh truyền hình BBC.

Ariana Grande đã trở thành công dân danh dự của Manchester sau khi tổ chức buổi hòa nhạc gây quỹ cho các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố trong thành phố. Cô ca sĩ 24 tuổi này sẽ còn được nhắc đến nhiều, không chỉ vì tài năng, cá tính, mà còn bởi tấm lòng rộng mở, chân thành.

Âm nhạc thể hiện cá tính

Grande xuất thân từ một diễn viên. Cô đã lớn lên trong mắt công chúng trong khi vẫn thể hiện được sự cân bằng đáng kể, sử dụng tài năng thanh nhạc vượt trội và sự quyến rũ mạnh mẽ của mình để duy trì một cá tính, cảm xúc trưởng thành.
ariana-grande-performs-at-hp-lounge-party-at-trianon-in-paris-6-8-2016-23.jpg

Chính bởi Grande luôn có tiếng nói độc lập và thẳng thắn về phụ nữ và tình dục, nên nhiều người tỏ ra khó chịu và khinh thường cô.

Trong album gần đây nhất của cô có tựa đề Dangerous Woman, cô khẳng định: “Thể hiện tình dục trong nghệ thuật không phải là sự mời gọi thiếu tôn trọng”. Cô dùng âm nhạc để khẳng định cá tính độc lập, mạnh mẽ của mình, để đến gần hơn với những phụ nữ hiện đại.

Âm nhạc của cô có thể bị đánh giá là nổi loạn nhưng thực chất, với cô, âm nhạc là sự khẳng định cá tính và sự trưởng thành của mình.

Theo phunuvietnam.vn