leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. (Nguồn: Bloomberg)

Theo một báo cáo mới đây của Bộ Lao động Mỹ, thời kỳ làm việc tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã kết thúc với hàng triệu người lao động nước này.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy khoảng 72,5% doanh nghiệp cho rằng nhân viên của họ hầu như không còn hoặc không làm việc từ xa trong năm 2022.

Con số này cao hơn nhiều so với tỷ lệ 60,1% số nhân viên phải làm việc từ xa của năm 2021.

Khảo sát của Bộ Lao động cho thấy số lao động làm việc trực tiếp trong năm 2022 đã tăng hơn 21 triệu lao động so với năm 2021.

Con số đã tăng gần bằng con số 78,7% việc làm trực tiếp trước đại dịch COVID-19.

Khảo sát của công ty tuyển dụng toàn cầu Robert Half cho thấy 92% các cán bộ quản lý muốn các nhân viên của mình đi làm trực tiếp vì họ cho rằng sự sáng tạo, phát minh và phối hợp sẽ không được tốt nếu các nhóm làm việc cách xa nhau.

Ngoài ra, việc đào tạo và hướng dẫn các nhân viên cũ và nhân viên mới cũng bị hạn chế nếu làm việc từ xa.

Nhiều công ty như Walt Disney, Starbuck, Meta... đã yêu cầu các nhân viên phải làm việc trực tiếp nhiều hơn.

Số lượng các công ty làm việc hỗn hợp, cả trực tiếp và trực tuyến, trong năm 2022 đã giảm 13,4% so với năm 2021; trong đó số lượng giảm nhiều nhất trong lĩnh vực ngân hàng và môi giới xuống còn 22% trong năm 2022 so với 44,9% trong năm 2021.

Báo cáo của Bộ Lao động cũng cho thấy các việc làm hầu như không làm việc trực tuyến thuộc về các công việc trong các lĩnh vực cung cấp dịch vụ như bán lẻ, nhà hàng và dịch vụ lưu trú./.

Theo thoidai