leftcenterrightdel
Thiên nhiên là một thành phần quan trọng trong "Lớp học hạnh phúc" của Phần Lan. 

Lớp học đặc biệt
Lớp học nâng cao về sống hạnh phúc của đất nước diễn ra trong tháng 6/2023, tại biệt thự riêng ở khu nghỉ dưỡng Kuru sang trọng ở vùng Lakeland.

Nhiều năm liền, Phần Lan đứng đầu trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.  Đầu tháng 3, website quảng bá du lịch Visit Finland thông báo mở đơn đăng ký tham gia lớp học hạnh phúc dành cho khách du lịch ghé thăm đất nước.

Đơn vị tổ chức sẽ trang trải mọi chí phí đi lại, ăn ở cho du khách tham gia lớp học trong 4 ngày, theo Insider. Heli Jimenez, một trong thành viên tổ chức khóa học cho biết đó là lớp học chia sẻ văn hoá và cách sống của người dân Phần Lan. Không có bí mật quốc gia nào đằng sau hạnh phúc của người Phần Lan, đó là "kỹ năng có thể học được".

"Chúng tôi tin rằng niềm hạnh phúc của người Phần Lan bắt nguồn từ mối quan hệ gần gũi với thiên nhiên và lối sống thực tế. Đó không phải điều gì thần bí mà là một kỹ năng có thể học hỏi và chia sẻ", Heli cho biết.

Trong suốt khóa học, các chuyên gia hướng dẫn cách "xây dựng kỹ năng giúp duy trì lối sống cân bằng gắn liền với thiên nhiên”. Bốn chủ đề học bao gồm thiên nhiên và lối sống, sức khỏe và sự cân bằng, cách thiết kế cuộc sống, thực phẩm và phúc lợi.

Bà Heli cho biết Phần Lan tràn ngập những trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên. Những khu rừng tràn đầy năng lượng, những hồ nước quyến rũ và phong cảnh quần đảo rực rỡ đều là nơi hoàn hảo để thư giãn, nghỉ ngơi và chạm tới niềm hạnh phúc bên trong của bạn.

Đơn vị tổ chức đã chọn những huấn luyện viên giỏi nhất, mở lớp học cao cấp tại một trong những khu nghỉ dưỡng đẹp nhất giữa thiên nhiên.

Ứng viên từ 18 tuổi trở lên trên khắp thế giới có thể đăng ký trực tuyến qua các nền tảng của Visit Finland. Lúc đầu, khóa học chỉ có 10 ứng viên. Nhưng sau khi nhận được hơn 150.000 đơn đăng ký cho giai đoạn đầu tiên và thêm 20.000 cho giai đoạn thứ hai, họ đã phải tăng giới hạn để nhận thêm 4 khách nữa. 

Tại sao Phần Lan lại hạnh phúc như vậy?

Heli thường được hỏi tại sao người Phần Lan lại hạnh phúc như vậy. Đối với cô ấy, điều này "bắt nguồn từ mối quan hệ gần gũi với thiên nhiên và lối sống thực tế của người dân".

Mọi người luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tin tưởng vào xã hội và dành thời gian để hưởng lợi từ việc gần gũi với thiên nhiên.

Miika Makital, Giám đốc điều hành Công ty HappyOrNot đề suất thêm rằng triết lý "sisu" của người Phần Lan đóng vai trò quan trọng, theo CNBC.

Đây là sự kết hợp giữa tính kiên trì, sự cứng rắn, khả năng phục hồi và nhìn nhận vấn đề theo nhiều góc độ. Anh cho biết "sisu" không có từ tương đương trong tiếng Anh. Nhưng có thể tạm hiểu là vượt qua ranh giới của chính mình và đối mặt với những thách thức tưởng như không thể vượt qua.

Anh nói: "Triết lý này chắc chắn cải thiện hạnh phúc quốc gia và củng cố ý niệm về mục đích sống. Nó giúp tinh thần của chúng tôi luôn phấn khởi".

April Rinne, một trong những huấn luyện viên cho biết hạnh phúc của Phần Lan đến từ một xã hội biết bằng lòng với những gì mình có.

"Vấn đề không phải là có nhiều tiền hơn trong tài khoản ngân hàng, thành công hơn, nhiều cuộc họp trong ngày hơn hay làm việc hiệu quả hơn. Đây không phải một xã hội muốn có nhiều hơn bằng mọi giá", cô chia sẻ.

Theo vietnamnet