Maritza Rubalcava (sinh năm 1996, sống tại California, Mỹ) bị dân mạng chỉ trích là ngược đãi động vật vì làm nail cho chó cưng. Chó của Rubalcava thuộc giống Chihuahua, tên là Coco (5 tuổi).

Cô gái 25 tuổi đã dành 40 phút để chế tạo móng vuốt giả cho Coco. Sau đó, Rubalcava đăng tải video ghi lại toàn bộ quá trình và thành phẩm lên trang TikTok của mình. Đoạn clip nhanh chóng thu hút 3 triệu lượt xem, theo Ladbible.

“Coco là thú cưng của vợ chồng tôi. Tôi nghĩ thật dễ thương khi làm cho nó một vài chiếc móng nhỏ xíu”, Rubalcava nói với Ladbible.

Nhờ tốc độ lan truyền của video, thông tin về Coco cũng được nhiều người tìm kiếm. Bên cạnh những lời khen cho sự sáng tạo, không ít người phẫn nộ trước hành động của Rubalcava.

Họ cho rằng việc gắn móng giả sẽ khiến Coco khó di chuyển và không khác gì với hành vi ngược đãi động vật.

Rubalcava cho biết rất nhiều dân mạng đã nhắn tin đe dọa và nói rằng sẽ đệ đơn kiện cô.

“Thật điên rồ khi video về Coco được lan truyền mạnh mẽ. Tôi không bao giờ mong đợi điều đó xảy ra. Nhiều người thích ý tưởng này nhưng số khác thì không. Họ sốc khi nghĩ những gì tôi đang làm chỉ để cho vui. Tôi sẽ không bao giờ làm điều gì có hại đến Coco”, Rubalcava nhấn mạnh.

Tận dụng độ phủ sóng của đoạn clip, Rubalcava bắt đầu bán móng giả cho chó theo yêu cầu của khách hàng trên trang cá nhân. Mỗi bộ có giá khoảng 15 USD.

Co gai bi doa kien vi lam nail cho cho cung anh 3

Rubalcava bị "ném đá" vì làm nail cho thú cưng.

Rubalcava cho hay 25% lợi nhuận sẽ được chuyển cho tổ chức cứu hộ động vật Hope for Paws.

"Tôi nhận được rất nhiều đơn hàng. Vì vậy, tôi quyết định tạo ra một bộ sưu tập để khách hàng và chó cưng của họ có thể lựa chọn”, Rubalcava nói thêm.

Rubalcava mở tiệm nail vào tháng 10 năm ngoái. Cô nhận nuôi Coco sau khi thấy nó bỏ rơi trong một chiếc hộp bên ngoài cửa hàng của mẹ cô. Hiện cô đã làm cho Coco 4 bộ móng khác nhau.

Theo  Zing