Chú chó neo và ông chủ ông Mark Hutchins.

 

Neo có khuôn mặt nhăn nheo, làn da chảy xệ quanh mắt. Những nếp nhăn khiến nó trở nên đặc biệt, song gây ra vấn đề nghiêm trọng về tầm nhìn. Bởi vậy, ông Mark Hutchins - chủ của Neo - đã đưa con vật đến trung tâm chăm sóc thú y Eastcott ở Swindon yêu cầu được giúp đỡ.

"Tôi biết nghe có vẻ hơi điên rồ khi bạn nói về việc đưa chó đi căng da mặt. Nhưng thật sự đó là thời gian rất đau thương đối với gia đình. Neo gặp rất nhiều vấn đề đối với khuôn mặt và đôi mắt vì có quá nhiều da chảy xệ. Nó rất đau đớn và khó chịu. Tôi thậm chí đã phải kéo da lên để nó có thể nhìn thấy được đồ ăn. Rõ ràng chúng tôi phải làm gì đó, nhất là khi con gái tôi, Millie khóc hết nước mắt vì thương con vật cưng", ông Hutchins nói.

Các bác sĩ thú y đã loại bỏ một khối da chảy xệ trên mí mắt của Neo, với tổng cộng hơn 1 kg da. Hiện Neo đã có thể nhìn thấy mọi thứ. Trước đây, nó chỉ có thể nhìn thấy lớp da chảy xệ của mình. "May mắn thay, kết quả thật đáng kinh ngạc và tạo sự khác biệt cho Neo. Nó đã phục hồi rất tốt và chúng tôi nợ một lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ tại trung tâm Eastcott", chủ của Neo cho biết.

"Chẳng ai tin khi tôi nói họ đã loại bỏ 1 kg da thừa cho con Neo, họ tưởng tôi đùa. Thật đó, con chó được đi căng da mặt", ông hài hước chia sẻ nhưng không tiết lộ chi phí phẫu thuật.

Ida Gilbert - một bác sĩ nhãn khoa thú y - cho biết, Neo được coi là một trường hợp khẩn cấp, thị lực của nó trở nên kém gây khó chịu cho mắt bởi những nếp nhăn nặng nề trên mặt. Điều này khiến Neo dụi mắt liên tục và trở nên bất an khi ai đó chạm vào mặt. "Việc sử dụng thuốc nhỏ mắt còn khó khăn hơn", bác sĩ Ida nói.

Làn da chảy xệ che khuất tầm nhìn của con vật.

 

Bác sĩ tiết lộ, Neo cũng phải cố mở mắt do "mí quá dài". Đội ngũ bác sĩ đã phẫu thuật cả hai mắt cho Neo, đồng thời hoàn thành căng da mặt. Mí mắt đã được phẫu thuật rút bớt 15 mm và loại bỏ đi 1 kg da thừa.

Bác sĩ phẫu thuật mô mềm Andrew Phillips nói thêm: "Con chó ở lại bệnh viện chúng tôi để theo dõi quá trình hồi phục và tiêm giảm đau. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp, con chó có một cuộc đời mới và hạnh phúc hơn rất nhiều", bác sĩ nói.

Neo đã có thể nhìn thấy bình thường sau phẫu thuật mắt và căng da mặt.

Theo ione