Từ Giáng sinh năm ngoái, Samantha Wood, 27 tuổi, ở Hedon, Hull, điều hành một công ty dịch vụ vệ sinh phát hiện mình thường xuyên bị hao hụt tiền. Tiền tiết kiệm của cô cũng giảm từ 200 bảng xuống 40 bảng. Tuy nhiên, thay vì nghi ngờ ai đó lấy trộm, cô nghĩ mình lú lẫn, "tiêu tiền mà không nhớ ra".

Tuy nhiên, khi tiền tiết kiệm trong heo đất của con trai cũng biến mất, Wood quyết định lắp camera bí mật. Giấu kín máy quay sau lò nướng bánh trong thời gian ngắn, cô đã biết rõ nguyên do.

Một cảnh ghi lại từ camera cho thấy, khi ấm nước trên kệ đang sôi, Melissa Collier, 28 tuổi, bạn thân của Wood mở ví, rút tiền và nhét nó vào áo ngực, trước khi gọi cô xuống cầu thang.

Camera giấu kín tiết lộ hành vi trộm tiền của Collier. Ảnh: Samantha Wood.

Camera giấu kín tiết lộ hành vi trộm tiền của Collier. Ảnh:Samantha Wood.

"Cô ấy nói đã pha cho tôi một tách trà. Có vẻ như cô ấy đang làm điều tốt đẹp, nhưng thực chất là ăn cắp tiền của tôi", Wood buồn bã nói.

Wood là một phụ nữ đơn thân, phải tự nuôi sống mình cùng con trai nhỏ. Cô và Melissa Collier chơi thân với nhau đã 14 năm, sẵn sàng tâm sự mọi điều.

"Tôi xem Melissa như chị em gái, nhưng cô ấy không hề quan tâm việc mình ăn cắp tiền của tôi sẽ khiến mẹ con tôi khốn đốn thế nào. Cô ấy có thu nhập từ công việc nhưng tham lam. Không còn tiền lương để mua sắm, đi chơi, nên cô ấy lấy tiền của tôi", Wood kể.

Collier (trái) được Wood xem như một người chị em thân thiết. Ảnh: Samantha Wood.

Collier (trái) được Wood xem như một người chị em thân thiết. Ảnh:Samantha Wood.

Sau khi phát hiện hành vi sai trái của bạn thân, Samantha Wood đã báo cảnh sát. Collier gửi vô số tin nhắn cầu xin sự tha thứ. 

"Tôi xin lỗi vì đã ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân. Tôi thật sự không có ý làm tổn thương cậu. Tôi cũng nghĩ mình không nên làm thế, nhưng không dừng lại được", Collier nhắn cho Wood.

Hôm nay, Collier sẽ bị toàn án vùng Hull tuyên án.

Theo vnexpress