Sau ba năm đầy biến động, các điểm đến bên bờ biển của Đông Nam Á đã sẵn sàng cho sự trở lại vào năm 2023. Thái Lan dự kiến có tới 10 triệu du khách chỉ riêng từ Trung Quốc trong năm nay. Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới, Philippines, có thời điểm được cho là nơi bị mắc kẹt tồi tệ nhất trong đại dịch Covid-19, đã chứng kiến ngành du lịch phát triển với tốc độ nhanh hơn mức trung bình của ngành du lịch toàn cầu là 5,8%. Việt Nam cũng sẵn sàng cho sự bùng nổ không kém; còn Indonesia đang chứng kiến các thương hiệu xa xỉ khác lần đầu tiên thâm nhập vào thị trường.

Dưới đây là danh sách 6 khách sạn/khu nghỉ dưỡng bên bờ biển hứa hẹn nhất mở cửa trong năm 2023 của Bloomberg.

6 khách sạn bãi biển mới sang trọng nhất khu vực năm 2023, Việt Nam góp mặt - Ảnh 1.

Khu nghỉ Cap Karoso

Cap Karoso, Indonesia

Cách Bali một giờ bay, du khách sẽ đến đảo Sumba, nơi có khu nghỉ Cap Karoso 47 phòng và 20 biệt thự nằm bên bãi biển thân thiện với môi trường. Được xây dựng bởi cặp vợ chồng người Pháp Fabrice và Evguenia Ivar, khu nghỉ sử dụng một nửa năng lượng từ pin mặt trời. Có một trang trại tại chỗ để cung cấp nhiều sản phẩm được phục vụ tại nhà hàng của chính khu nghỉ; một trường học đào tạo về trồng trọt và tạo cảnh cho cư dân địa phương…

Kimpton Naranta

Thương hiệu quản lý khách sạn Kimpton lần đầu tiên đặt chân đến Indonesia với khu nghỉ Kimpton Naranta. Dãy 50 biệt thự nằm trên sườn đồi ở mũi phía nam của Bali, được bao quanh bởi thảm thực vật tươi tốt, với phòng tắm ngoài trời cũng như bể ngâm nước mặn. Mặc dù du khách không ở ngay trên bãi cát nhưng chỉ mất 10 phút lái xe là đến bãi biển Nusa Dua.

6 khách sạn bãi biển mới sang trọng nhất khu vực năm 2023, Việt Nam góp mặt - Ảnh 2.

Kimpton Naranta nằm trên sườn đồi ở Bali

The Pavilions Anambas

Pavilions là hệ thống khách sạn và khu nghỉ đã hiện diện ở Rome (Ý), Amsterdam (Hà Lan) và các thành phố lớn khác ở châu Âu, cũng như nhiều địa điểm ở châu Á, bao gồm Bali và Mông Cổ. Khách sạn The Pavilions Anambas gồm 12 biệt thự và 10 căn hộ sang trọng sẽ khai trương tại quần đảo Anambas, một phần của chuỗi đảo cực bắc ở Indonesia. Khu nghỉ cam kết 100% không sử dụng nhựa và tất cả các biệt thự đều có hồ bơi vô cực nước mặn riêng hướng biển; cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn.

6 khách sạn bãi biển mới sang trọng nhất khu vực năm 2023, Việt Nam góp mặt - Ảnh 3.

The Pavilions Anambas có những biệt thự hướng biển

LXR Hotels & Resorts

Thương hiệu sang trọng của Hilton này sẽ khai trương khu nghỉ đầu tiên ở Đông Nam Á tại Bali trong năm nay. Nằm trên những vách đá cao ở khu vực Uluwatu của Bali, 72 biệt thự nhìn ra làn nước trong vắt và bãi cát trắng ở bãi biển Melasti yên tĩnh.

Andaz Pattaya Jomtien, Thái Lan

Nằm cách Bangkok hai giờ lái xe về phía nam, Andaz Pattaya Jomtien Beach đánh dấu thương hiệu Hyatt Andaz đầu tiên có mặt ở Thái Lan. Khách sạn có 200 phòng và biệt thự hướng biển Tawanron ở trung tâm du lịch nổi tiếng Jomtien. Sáu nhà hàng, ba hồ bơi ngoài trời, spa và trung tâm thể dục nằm trong số các tiện nghi.

6 khách sạn bãi biển mới sang trọng nhất khu vực năm 2023, Việt Nam góp mặt - Ảnh 4.

Khách sạn Andaz Pattaya Jomtien

Anam Mũi Né, Việt Nam

Mũi Né, điểm "nóng" về lướt ván buồm của châu Á, với những làng chài còn nguyên sơ, đang sẵn sàng cho sự phát triển khi đường cao tốc mới sẽ sớm rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM xuống chỉ còn 2,5 giờ. Đó là tin tốt cho Anam Mũi Né, khu nghỉ mát mới khai trương bên bờ biển, được thiết kế để gợi lên những ký ức xưa cũ với đồ gỗ, tượng, gạch khảm và đèn lồng địa phương, cũng như các bức tranh do các nghệ sĩ Việt Nam được đặt hàng. Đây là khu nghỉ thứ hai được xây dựng và vận hành bởi một doanh nhân người Việt Nam, bên cạnh khu nghỉ thứ nhất nằm ở Cam Ranh, Khánh Hòa.

Mỗi phòng trong số 127 phòng của The Anam Mũi Né (5 sao) đều có những bức tranh gốc của các họa sĩ Việt Nam để kể câu chuyện của đất nước; ngay cả đồ gỗ cũng được làm thủ công bởi những người thợ thủ công địa phương bằng cách sử dụng gỗ có nguồn gốc từ việc thu hoạch bền vững ở trong nước.

6 khách sạn bãi biển mới sang trọng nhất khu vực năm 2023, Việt Nam góp mặt - Ảnh 5.

Anam Mũi Né

Theo Thanh niên