leftcenterrightdel
Sinh viên quốc tế góp phần thúc đẩy nền kinh tế Vương quốc Anh. 

Chính phủ Anh đang xem xét kế hoạch tăng thời gian làm thêm của sinh viên quốc tế nhằm lấp đầy các vị trí tuyển dụng bị bỏ trống và thúc đẩy nền kinh tế.

Dẫn nguồn tin chính phủ, tờ The Times, Anh, cho biết các bộ trưởng Anh khuyến khích sinh viên Anh và sinh viên nước ngoài nhận thêm công việc bán thời gian để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động trong các lĩnh vực như khách sạn, bán lẻ.

Chính phủ đang thảo luận về việc tăng giới hạn số giờ làm việc được trả lương đối với sinh viên nước ngoài từ 20 lên 30 giờ mỗi tuần hoặc có thể loại bỏ hoàn toàn quy định. Nước này cũng cân nhắc các biện pháp loại bỏ rào cản và khuyến khích sinh viên tìm kiếm việc làm.

Vương quốc Anh đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động trầm trọng sau Brexit và đại dịch Covid-19. Trước đó, Australia và Canada cũng cho phép nới lỏng quy định về giờ làm thêm của sinh viên quốc tế nhằm tập trung cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Giám đốc Đại học Quốc tế Vương quốc Anh, Jamie Arrowsmith nhìn nhận: “Tôi thấy vui vì chính phủ đã công nhận năng lực và kỹ năng của sinh viên quốc tế đối với nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, tăng giờ làm thêm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, trải nghiệm học tập của sinh viên”.

Theo ông Jamie, chính phủ có thể mở rộng điều kiện ở lại làm việc sau tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế nếu muốn đảm bảo nguồn nhân lực này đóng góp tốt nhất cho nền kinh tế.

Theo baomoi