Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, đã kêu gọi được 35 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới của cha mình, theo Foxnews. Đồng thời Ivanka cũng phá vỡ kỷ lục gây quỹ trong một ngày của cựu Tổng thống Barack Obama tại cùng một điểm dừng chân ở Austin, bang Texas, vào tháng 9. Cụ thể, Ivanka đã huy động được 4,5 triệu USD, kỷ lục trước đó thuộc về ông Obama với 3,8 triệu USD.

Ivanka Trump, tháo khẩu trang phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ trong chiến dịch kêu gây quỹ ở California tuần trước. Ảnh: AP.

Ivanka Trump tháo khẩu trang phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ trong chiến dịch gây quỹ ở California tuần trước. Ảnh:AP.

Chỉ trong tuần qua, Ivanla đã huy động được 13 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của cha tại bốn điểm gây quỹ ở California và Detroit. Tính từ tháng 8, ái nữ nhà Trump đã chủ trì 35 sự kiện gây quỹ và vận động bầu cử cho cha.

"Những nhà tài trợ cảm thấy hài lòng khi nghe Ivanka trực tiếp nói về chính sách mà ông Trump đã thực hiện, cũng như tầm nhìn của ông trong nhiệm kỳ tới", Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel nhận định.

Ivanka Trump được xem như "con át chủ bài" thu hút nhóm cử tri nữ sống ở ngoại ô. Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, ông Trump cũng đã nhận được sự ủng hộ của số lượng lớn cử tri là phụ nữ sống ở ngoại ô các thành phố.

Ivanka Trump trong chiến dịch gây quỹ tại bang Michigan hôm 1/11. Ảnh: AP.

Ivanka Trump trong chiến dịch gây quỹ tại bang Michigan hôm 1/11. Ảnh:AP.

Sự hỗ trợ của Ivanka cho chiến dịch gây quỹ có ý nghĩa quan trọng với Trump khi ông bị đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden bỏ xa về ngân sách trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Biden kết thúc các cuộc vận động tranh cử tháng 9 với 177,3 triệu USD tiền mặt trong khi Tổng thống Trump có 63,1 triệu USD, theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang. Hiện là cuộc đua nước rút vào Nhà Trắng, cả hai ứng cử viên đảng Cộng hòa và Dân chủ đều dồn hết nguồn lực cho các hoạt động quảng bá trong những ngày sát đêm bầu cử.

Ivanka, 39 tuổi, là con gái lớn nhất của ông Trump. Khi ông Trump tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, Ivanka luôn là người đồng hành, cố vấn và ủng hộ cha. Sau khi Trump đắc cử, Ivanka cùng chồng Kushner là những cố vấn cao cấp của ông Trump ở Nhà Trắng.

Theo ngoisao.net